Chapter 31

44 4 0
                                    

Malaking Paasa

Nadya's POV

Palabas na ako ng gate nang madatnan ko pa na parating sina Cyrus. Baka galing sila sa bakasyon. Ang saya saya nila....

"What are you doing here Nadya?" Makahulugang tanong ni mam Andrea. Nakatuon naman ang mga mata ni Cyrus sa akin.... Parang may kakaiba sa mga tingin niya.

"Pumunta po ako dito para makapag-paalam kina inay at itay. Aalis na po ako ng bansa, for good."

"Oh! That's a great news! While Hannah and Cyrus are getting ready for their wedding! I'm so happy no one will gate crash the wedding..." nakangising sabi ni mam Andrea. Nangingisi din si Hannah samantalang si Cyrus ay may kakaibang tingin talaga.

"Don't you worry mam, I am not desperate enough to love your son. I got the point! Me and him were a disaster together. I think they are a very good couple. They are match made in heaven.... At naging sagabal lang ako sa pagmamahalan nila....

Hinarap ko si Cyrus para makapagpaalam sa huling pagkakataon.

Mahirap na iwanan ko ang taong mahal ko pero ito ang nararapat.... Siguro nga minahal niya rin ako pero wrong timing nga lang. The love is there but the time wasn't right.

"Sana masaya ka na ngayon.... Wag kang mag-alala, hindi ko na kayo gagambalain pa ng destiny mo. Paalam."

Aalis na sana ako ng hawakan niya ang braso ko.

"Nadya...."

Nang sandaling hinawakan niya ang kamay ko ay umasa akong magmamakaawa siya't balikan ko na. Umasa akong sasabihin niyang mahal na mahal niya ako at hindi niya kayang mawala ako.

Pero ang buhay ay isang malaking paasa.

"Sana mahanap mo na rin ang taong para sayo....."


Pero Cyrus ikaw ang taong alam kong para sa akin!!

Kung pwede lang na sabihin ko sa kanga ang mga salitang iyon......

"I will. Mahahanap ko rin siya...." saka ko kinalas ang pagkakahawak niya sa kamay ko.

Tahimik lang na nakamasid si Keet sa kinaroroonan namin.

Bago pa magbago ang isip ko na lisanin namin ang Pilipinas ay dumiretso na ako sa sasakyan ni Keet.

Hindi na ako lumingon pa dahil sa oras lumingon ako ay tatakbo ako papunta kay Cyrus para magmakaawa na ako na lang ang piliin niya....

But I am no longer that innocent Nadya who used to love that stupid guy. I am Ella Marquez now.... I am better than that.


Nang makapasok ako sa loob ay kaagad akong kinausap ni Keet.

"Are you okay sis?"

Lumingon ako sa kanya't ngumiti....

"Let's go!"

Cyrus' POV

Hindi naman ganito ang inaasahan kong mangyayari pero nangyari na.

Nang nasa Paris pa ako ay tinawagan ako ni mommy. Ang sabi niya ay inatake si daddy at kailangan ko ng umuwi.

Hindi na ako nakapagpaalam pa kay Nadya. Maiintindihan naman niya ako. Nang nasa airport na ako ng bansa ay sinalubong kaagad ako ng mga bodyguards ni daddy sa kumpanya.

Hinatid nila ako sa St. Luke's medical center.


Pagpasok ko pa lang sa kwarto ay sinalubong ako ng malutong na sampal ni mommy.

The One Destined For Me (JaDine Fanfic) ON-HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon