---
Dưới tầng hầm nhà bác tiến sĩ
"Chào bác tiến sĩ !" - Conan hô to
"A ! Shinichi đấy à, cháu tìm ta có việc gì không ?"
"Việc cháu nhờ tiến triển tới đâu rồi ạ ?" - Conan đặt cái ván trượt sang 1 bên rồi tiến tới chỗ tiến sĩ Agasa
"Ààà, ý cháu là về bộ súng ngắn kèm bia tập bắn mô phỏng giống đời thực phải không ? Về cái đó thì ta làm gần xong về phần khẩu súng rồi, nhưng mà bia tập bắn thì.... hì hì, chưa đụng tới"
"Thế cháu giúp bác để tăng tốc tiến trình nhé bác tiến sĩ ? Cháu cũng khá về mảng này đấy ! "
"À, nếu có cháu giúp thì càng tốt. Sẽ nhanh hơn là một mình thân già ta đây tự làm đấy !"
"Vâng, vậy để cháu báo với Ran là hôm nay sẽ ở lại đây để cô ấy khỏi lo lắng"
"Ừm, mà nè Shinichi...." - Ông ngập ngừng
"Sao thế bác tiến sĩ ?"
"Giấu con bé thế này liệu có ổn không ?"
"Bác cứ yên tâm, sẽ ổn thôi. Để cô ấy biết chuyện rồi lại đòi đi theo sẽ rắc rối thêm đấy ạ !"
"Mà nhắc mới nhớ, con bé đang làm gì thế Shinichi ?"
"À, chắc là đang ngủ hay đọc tạp chí trên sofa ấy mà"
"Vậy bác đợi 1 chút, cháu gọi Ran rồi sẽ đến giúp bác" - Conan nói rồi liền lấy điện thoại của mình ra, nhưng nó đã tắt nguồn từ lâu.
'Chết tiệt ! Mình qua đây gấp quá nên quên sạc điện thoại rồi !'
Cậu thở dài - 'Thôi kệ, sạc sau vậy..' - Rồi chạy lên nhà dùng điện thoại nhà bác tiến sĩ để gọi.
Haibara lúc này đang đọc quyển tạp chí thời trang thì thấy cậu đi lên, hướng về phía để điện thoại bàn .
*Ringgg ringgg*
*Cách* 📞 "Alo, văn phòng thám tử Mouri xin nghe ạ ?"
"A, chào chị Ran, là em Conan đây !"
📞 "Ồ Conan-kun, em gọi chị có gì không ?"
"Hôm nay em sẽ ở lại nhà bác tiến sĩ ạ, chị không cần nấu phần bữa tối của em !"
📞 "Ừm, nhớ tự chăm sóc bản thân đấy ! À còn nữa, cho chị gửi lời chào tới bác tiến sĩ và Ai-chan nhé Conan-kun !"
"Vâng ! Em sẽ chuyển lời chị cho 2 người đó, tạm biệt chị !" *Cụp*
Conan cúp máy, quay qua thì thấy Haibara đang nhìn mình với ánh mắt khó hiểu .
"Này Haibara, trên mặt tớ lại dính gì à ?"
Haibara bỏ lơ câu hỏi đó ngoài tai, điều cô quan tâm lúc này là tại sao cậu lại muốn ở lại ngày hôm nay .
"Cậu ở lại làm gì thế ? Tính ăn chực hay gì ?" - Cô nhíu mày
"Này này, sao giọng điệu cậu cứ như muốn đuổi tôi đi ấy nhỉ ?" - Conan cười gượng - "Tớ ở lại để giúp bác tiến sĩ hoàn thành vài cái phát minh ngớ ngẩn của ông ấy thôi !"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShinShi] Hạnh phúc
Fanfiction"Tại sao cậu lại làm vậy vì tớ chứ ?" "Là vì cậu xứng đáng. Shiho, cậu xứng đáng có được hạnh phúc, xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất sau tất cả những gì cậu đã chịu đựng và trải qua...Nên là cười lên nào, đừng khóc nữa !"