39.

1.5K 74 6
                                    

---

6:50 AM

Mặt trời đã bắt đầu ló dạng, chim chóc bắt đầu hót. Buổi sáng hôm nay trông thật yên bình, ít nhất là đối với người khác. Còn với hai con người còn đang say giấc ngủ trên giường kia thì lại khác, là 1 buổi sáng đầy bão tố...

*Ringgg ringggg* Tiếng chuông báo thức lần thứ 4 vang lên.

*Bịch* "Ui da !!!"

Shinichi lười nhát cố gắng với tay tắt báo thức, nhưng xui thay lại mất đà ngã xuống giường khiến cậu tỉnh cả ngủ. Cậu ngồi dậy, đưa tay dụi mắt rồi ngước lên nhìn đồng hồ.

'Hừm, mới có 6 giờ 52 phút thôi...'

Shinichi lại nhắm mắt, nhưng rồi một dòng điện xoẹt qua đầu cậu khiến cậu bắt đầu cảm thấy có gì đó sai sai. Shinichi giật mình quay lên nhìn đồng hồ lần nữa trước khi la toáng lên :

"AAAAAAHHHHH !! TRỄ HỌC MẤT RỒI !!!"

Cậu ba chân bốn cẳng chạy như bay xuống làm vệ sinh cá nhân, sửa soạn đầu tóc, nhanh chóng thay bộ đồng phục học sinh vào, đưa tay vớ lấy miếng bánh mì ngậm trong miệng rồi khóa cửa nhà chạy thật nhanh ra cổng.

Vừa chạy ra cổng thì cậu bắt gặp Shiho cũng đang cuống cuồng với 1 hộp sữa trên tay. Cả hai dừng lại, hai ánh mắt chạm nhau đầy bất ngờ :

"Shiho ?!"

"Shinichi !!?"

Shinichi ngơ ngác vài giây rồi bật cười, chạy tới nắm cô kéo đi thật nhanh.

"Không ngờ là cậu cũng có ngày dậy trễ đấy !"

"Nhờ ơn phước của cậu cả."

Hai người vừa chạy vừa cười, Shinichi thì tranh thủ nhai miếng bánh mì, Shiho thì uống vội hộp sữa của mình. Sự thật là tối qua cả 2 đều mất ngủ, nên giờ đây đã cùng rơi vào một tình huống éo le như nhau.

...

Sau một hồi chạy nước rút, cuối cùng hai người cũng đến trường. Shinichi vẫn cứ thế nắm tay Shiho kéo đi, mặc kệ những người xung quanh bàn tán xì xầm. Shiho cũng học cách mặc kệ họ, cứ thế cùng cậu chạy lên lớp trước khi cả 2 bị phạt vì tội đi trễ.

*Rầm* Shinichi đẩy mạnh cánh cửa lớp mà xông vào, khiến ai nấy đều giật mình. Nhưng giật mình vì tiếng động lớn chỉ là 1 phần, phần còn lại là do chứng kiến Shinichi đang nắm tay Shiho chạy vào lớp cùng nhau.

"Hớ ~~ *Hộc hộc* May quá...vừa..kịp giờ..." - Shinichi ngồi bệt xuống ghế của mình mà thở dốc.

"Tên ngốc *Hộc* có cần phải...làm quá lên thế..không ? Còn tận 5 phút mà !" - Shiho cũng thở hồng hộc vì mệt.

Shinichi lấy trong cặp ra hai miếng khăn giấy ướt, đưa cho Shiho 1 cái - "Nè, cậu lau mặt đi."

"À-Ờ..cảm ơn."

Hai người cứ thế vừa thở dốc vừa lau mồ hôi, Shinichi gục mặt xuống bàn sau khi lau xong, mặc kệ mọi thứ xung quanh.

*Renggg* Tiếng chuông báo hiệu vào học vang lên.

[ShinShi] Hạnh phúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ