22.

1.1K 52 4
                                    

---

4:20 PM

"Kudo-kun ! Nè Kudo-kun !! Mau dậy đi !!" - Haibara vỗ vào mặt cậu

"Ư...hởỏ... *Oáppp*" - Conan từ từ mở mắt

Conan ngồi dậy, tay vẫn dụi dụi mắt và che miệng ngáp. Haibara chỉ muốn ôm bụng cười trước cái dáng vẻ ngái ngủ này của cậu, nhưng cô phải giả vờ lạnh lùng để giữ thể diện. Sau khi ngồi đó 1 hồi, bỗng dưng Conan quay sang nhìn Haibara bằng nửa con mắt, rồi cười nửa miệng khiến Haibara giật mình và thoáng đỏ mặt.

"N-Nè !! Cười cái gì hả ?!"

"Hê~....không có gììì" - Conan hừ 1 tiếng rồi đứng dậy duỗi người

"Mà cậu gọi tớ dậy có gì không Haibara ?"

"Mau đi chuẩn bị cho việc cắm trại đi tên ngốc ! Bọn trẻ sắp đến rồi đấy !"

Conan đứng trầm ngâm một lúc, sau đó ồ lên 1 tiếng rồi đi lên phòng bác tiến sĩ tìm đồ để thay. Haibara ở dưới này vẫn đang khó hiểu về sắc mặt của cậu lúc nãy, nó mang vẻ man mác buồn, giống như sắp phải chia xa ai đó.

*Ping pong* Tiếng chuông cửa vang lên cắt đứt dòng suy nghĩ của Haibara.

'Chắc là bọn trẻ..' - Nghĩ rồi cô đi ra mở cửa

*Cạch* Cánh cửa mở ra, và chào đón cô là 3 đứa nhóc đang nhìn mình cười tươi.

"Chào buổi chiều Ai-chan !"

"Ừm, chào buổi chiều Yoshida-san ! Các cậu vào nhà chờ bác tiến sĩ 1 chút rồi chúng ta đi !"

Haibara đứng nép vào 1 bên, ba đứa nhóc hớn hở chạy vào trong nhà và ra sofa ngồi. Đúng lúc này Conan cũng vừa thay đồ xong, cậu đang đi xuống lầu thì đụng mặt bọn trẻ.

"A ! Chào Conan-kun !" - Ayumi cười nhìn cậu

Conan khựng lại 1 lúc, rồi cười buồn nhìn bọn trẻ - "Chào các cậu..." - Sau đó ra sofa ngồi cùng họ, ngả đầu ra sau.

Người ta nói rằng trẻ con rất nhạy bén, và nó rất đúng. Cả 3 đứa nhanh chóng nhận ra sự buồn bã trong câu nói của Conan, tất nhiên là Haibara cũng nhận ra nhưng có lẽ cô sẽ hỏi sau.

"Nè Conan-kun, cậu buồn chuyện gì hả ?" - Mitsuhiko và Ayumi lên tiếng hỏi, còn thằng nhóc Genta thì vẫn mê mẩn bịch snack trên tay

Câu hỏi của 2 đứa khiến Conan khẽ giật mình, cậu ngước mặt dậy cười nhẹ rồi xua tay - "Hahaha, làm gì có !"

"Mà nè Conan, bác tiến sĩ đâu rồi ?" - Lúc này Genta mới lên tiếng

"À, bác ấy đang chuẩn bị ở dưới hầm đấy ! Chắc là cũng sắp xong rồi." - Haibara ở phía sau lên tiếng thay cậu.

Lại một lần nữa, vừa nhắc tào tháo thì tào tháo xuất hiện. Cánh cửa tầng hầm mở ra, bước ra là bác tiến sĩ đã thay bộ đồ đi cắm trại.

"A ! Chào mấy đứa ! Đợi ta lâu chưa ?"

"Bọn cháu vừa mới đến thôi ạ !"

"Haha, vậy mấy đứa ra xe trước đi ! Ta cùng Conan và Ai-kun vào lấy đồ rồi sẽ ra sau !" - Nói rồi ông vẫy tay, ra hiệu cho Haibara và Conan đi theo mình.

[ShinShi] Hạnh phúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ