---
Ngày hôm sau, 6:30 AM
Hôm nay là ngày Shinichi có thể xuất viện theo lời của bác sĩ, cậu nằng nặc đòi xuất viện sớm nhất có thể, hại Shiho và tiến sĩ Agasa phải dậy sớm để tới bệnh viện làm thủ tục xuất viện cho cậu.
"A ! Chào bác tiến sĩ, chào cậu Shiho !" - Shinichi đứng vẫy tay nhìn hai người cười đần.
Shiho liếc cậu bằng nửa con mắt, trên khóe mắt cô vẫn đọng lại vài giọt nước mắt, không phải vì khóc...mà là do ngáp nhiều quá.
"Tên điên, làm gì mà đòi xuất viện sớm thế hả ? Hại tớ bị bác tiến sĩ vật đầu dậy lúc 5 giờ sáng !"
Shinichi gãi đầu - "À...chỉ là tớ không muốn ở lại đây thôi."
Lời nói của cậu tưởng chừng như vô hại, không có gì bất thường, nhưng đó là với những người khác. Chứ về phía Shiho thì cô đã nhận ra trong lời nói của cậu có chút gượng gạo, như đang cố tránh né 1 điều gì đó. Chả biết từ bao giờ mà cô lại hiểu cậu đến mức có thể đoán đúng tâm trạng của cậu chỉ thông qua 1 lời nói đơn giản.
Shiho khẽ nhíu mày, khoanh tay trước ngực - "Mà vậy cũng được, tớ cũng không thích ở bệnh viện cho lắm..."
"Hì, phiền cậu rồi !"
Shiho đưa tay lên miệng ngáp, tay còn lại vẫy vẫy với ý bảo không có gì. Vừa lúc này, bác tiến sĩ chạy ra :
"Nè Shinichi ! Ta làm xong thủ tục xuất viện cho cháu rồi, đi thôi !"
"Vâng ! Ta mau đi thôi, cháu muốn rời khỏi đây lắm rồi !"
Lại một lần nữa, Shiho có thể khẳng định rằng Shinichi đang cố tránh né điều gì đó, nhưng cô lại quyết định không hỏi...vì có hỏi cậu cũng tìm đủ lí do để giấu cô.
Ba người vào bên trong chiếc Beetle của tiến sĩ Agasa, bắt đầu lăn bánh xuất phát từ bệnh viện Beika về nhà tiến sĩ. Shinichi ngồi ở ghế phụ cạnh tiến sĩ, còn Shiho thì ngồi dãy ghế phía sau, đưa tay chống cằm nhìn ra cửa sổ. Không gian trong xe cứ thế im lặng một hồi, cho tới khi Shiho lên tiếng phá vỡ sự im lặng đó.
"Nè bác tiến sĩ, Kudo-kun..."
"Hửm ? Gì thế Shiho-kun/Shiho ?" - Hai người đồng thanh.
Shiho vẫn nhìn ra cửa sổ, miệng cười nhẹ - "Tớ sẽ sang Mỹ một thời gian-..."
"HẢ ?!! CÁI GÌ ?" - Không để cô nói hết câu, hai người kia la toáng lên khiến cô giật mình.
"Này, gì mà hai người la ầm ĩ thế ?"
"Sao cậu/cháu lại sang Mỹ chứ ?! Ở đây có gì không tốt à ?" - Shinichi quay đầu lại nhìn cô, tiến sĩ vẫn cứ nhìn thẳng để lái xe, nếu ông mà cũng quay theo cậu thì có lẽ chiếc xe đã đâm sầm vào cột điện rồi.
Shiho thở dài, dở khóc dở cười trước phản ứng của hai người - "Nào, tớ có bảo là đi luôn đâu ? Tớ sang đó cùng dì Mary làm 1 số chuyện thôi..."
"Khi nào cháu khởi hành thế Shiho-kun ?" - Tiến sĩ lên tiếng hỏi.
"Dạ...sáng mai ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShinShi] Hạnh phúc
Fanfic"Tại sao cậu lại làm vậy vì tớ chứ ?" "Là vì cậu xứng đáng. Shiho, cậu xứng đáng có được hạnh phúc, xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất sau tất cả những gì cậu đã chịu đựng và trải qua...Nên là cười lên nào, đừng khóc nữa !"