MATHRICA
"Dahan-dahan naman," saway ni Quintin kay Reina Joy. I watched how Quintin cares for Reina Joy after the exhibition.
Nagpabili kaagad siya ng snack kela Nestor para sa lahat ng members and now we're here at the backstage taking a snack. "Pengee!" sabi ni Carlo at tumabi kay Shannon na nakaupo sa gilid ni Reina Joy.
"Kakakain ko lang diba? Ano e susuka ko kinain ko para sa'yo?" sagot nito. Piningot ni Shannon ang tenga ni Reina Joy kaya tiningnan siya nito ng masama. Ang tabas din pala ng dila nitong babaeng 'to eh.
Ano ba talaga ang minahal nila sayo Reina Joy?
"May hawak ka pa ehh! Akin na yan?" ngumuso si Reina Joy at binigay kay Carlo ang hawak niya.
"Salamucch!"
We heard rustle galing sa labas at sunod na pumasok sila Theo. Of course, theo isn't Theo kung hindi niya titingnan ng masama si Reina Joy bago lumapit at tumabi sa akin.
"How's your performance?" tanong ni Theo sa akin.
"It's good. Hindi naman ako sumayaw," I answered.
We talked a lot but we always got interrupted dahil sa sigawan at tawanan ng Class Zero kasama si Zack at iba pang SSG officers.
"Tara na, the exhibition is done. Susuportahan pa natin ang San Martin sa Firefox." I nodded my head.
***
REINA JOY
After the exhibition and after I had a small chit chat and lunch with Class Zero and my girl friends. Kinuha ako ni Kuya doon sa burger shop at hinatid ni Kuya sa bahay so I can change my clothes kasi manunuod daw muna kami ng laro bago papuntahin ang Class Zero at sila Mr. Vice sa bahay and now, I'm sitting beside Jonila.
Nawala siya kanina at pati ako hinassle na ni Mr. Vice at yung Captain ng Handsome Tigers para hanapin si Jonila pero hindi namin siya mahanap until she contacted me by herself. We are sitting dito sa madilim na parte ng bleacher and she keeps on crying.
She starts spelling the tea to me— like everything kaya naman hinimas ko ang likuran niya at tumango.
"Are you really sure okay ka lang?" tanong ko kay Jonila, she shook his head kaya napa buntong hininga ako.
"It's okay, ako bahala dun kay Captain hm? Huwag ka nang umiyak." Tumango ng dahan-dahan si Jonila kaya itinuon ko ang atensyon ko sa laro.
It's already 3pm in the afternoon and it's a close game between Tigers and San Martin and I'm so sure mananalo pa rin ang Tigers ngayon dahil sa bangis nila maglaro.
Kinuha ni Captain ang bola sa kalaban at saka tumakbo sa ring nila para e shoot yun at tres! Ang galing talaga ni Captain mag score ng tres pero punyeta siya dahil sinaktan niya si Jonila! Ang bait bait nitong frenny ko tapos sasaktan niya? Tapos yung babae pa na pinalit nila kay Jonila temporarily ay nakakaimberna. Nakooo! Nastress ako sa kanila!
Hinanap ko ang panyo sa bulsa ko at binigay yun kay Jonila para mapunasan niya ang mukha niya. Shemay! sayang yung makeup niya. Ang ganda niya pa naman ngayon tapos pina-iyak lang siya ni Captain!
Nakuha ng taga San Martin ang bola kaya nagsimula na naman tumakbo ang Tigers para makuha ito sa kanila. Nang makuha ni Bastien ang bola, pinasa niya iyon kay Captain. Tumingin muna si Captain sa timer bago inasinta ang bola sa ring ng Tigers at tumalon para i-shoot ang bola.
"JM University Tigers— Clean-Shot! 3!"
***
"Mara, Kausapin mo nga si Captain, sabihin mo huwag na siyang sumunod." Tumango si Mara sa sinabi ko at huminto sa paglalakad para hintayin si Captain.
BINABASA MO ANG
Hi Flower (part 2)
Teen FictionBeing a Muse of your class was never easy especially if most of your classmates are boys. Class Zero is a class where students who have Grade of 80 below were placed and the moment she stepped into her new classroom, opportunities are now within the...