Chapter Fourteen

1 0 0
                                    

Andito na kami ngayon sa mini theater. Juthko, kung madaming tao nung elimination, mas madameng tao ngayon. Lalo na mga babae. Kanya-kanya sila ng banner.

Nagsigawan naman yung audience nung lumabas na sila kuya. Shoeskopo. Fangirling mode on.

"Good afternoon everyone!" sabi ni kuya Rikki. Nagsigawan naman yung mga fans niya.

"Excited na ba kayo malaman kung sino nanalo?" sumigaw naman yung audience ng 'oo!'.

"Pero bago yan, may announcement muna si Denver sainyo." tapos inabot naman ni kuya Rikki kay kuya Jake yung mic. Nagulat pa nga si kuya.

Tsk. Mukhang na-set up na naman si kuya magsalita. Ayaw kasi niyan ng ganyang magsasalita. Naiirita kasi siya sa sigaw ng mga 'fangirls' niya. XD

"Uhmm," sabi ni kuya, "magpapakilala muna sila, bago ireveal kung sino'ng nanalo. Oh." tapos inabot niya ulit kay kuya Rikki yung mic.

Iritado na yan. Pano, makasigaw naman kasi mga supporter niya. Tsk. Mga bulag! :P

"Ayun na nga! So, may we call on the remaining groups in front?" sabi ni kuya Rikki.

Lumabas naman mula sa backstage yung GOTSeven, E-X-O, saka yung BOYFRIEND. Unlike nung performance, naka-full mask na sila imbes na half mask.

"So, simulan na naten?" sabi nung MC, "sinong mauuna?"

Kanya-kanyang cheer naman yung mga audience. Nag'palakpakan system' nalang kung sino mauuna. Nakakuha ng mas malakas na palakpak yung GOTSeven. Sabay-sabay naman nilang tinanggal yung masks nila, tapos yun, tilian yung mga fans nila. Nagpakilala sila isa isa, mas lalong tumili yung fans.

Tapos nag'palakpakan system' ulit kung sino mauuna sa E-X-O at BOYFRIEND. Since pantay lang ata, nag'bato-pik' nalang yung tag-isang member ng dalawanv grupo. Nanalo naman yung sa Boyfriend, kaya E-X-O naman yung nagpakilala. Tinanggal din nila sabay-sabay yung masks nila. Grabeng tilian, pati ako nakikitili. Pano, ang gwapo nung isa! (/*O*)/

(A/N: Sila yung mga bias ko sa EXO. Pinakabias ko yung ginawa kong vocals. Si... basahin niyo para malaman niyo. XD ;D)

"Uhm, good afternoon, I'm Chanyeol, the drummer." sabi nung kuyang maputi.

"Hi! I'm Dan Oliver. Call me baby. *laugh*" tilian naman yung mga babae,"you can call me D.O. I play the bass guitar." sabi ni kuyang may cute na labi.

"Yow, 'm Kaizer. Kai for short. Guitar." sabi ni kuyang may strong jawbone. *drools* Mukhang mataray, pero pogi. (*u*)

Kanya-kanyang tilian yung mga audience. Nakitili na din ako dahil magpapakilala na yung tatlong crush ko. (♥Q♥)

"Hello! Name's Lay." sabi ni kuyang pianist, tapos nag-wink. POSaaaaa!

"Ang pogi mo!" sigaw ko.

"*wave* I'm Tao." sabi nung isa pang guitarist. Potek, kahit para kang panda, crush na kitaaaa~ (/n_n)/

Eto na.. Eto na yung ultimate crush ko sakanila. Yung vocals!

"Uhm, hi! Name's Chen. Thank you for all of your support!" sabi niya tapos nag-flying kiss.

"Hihimatayin ata ko Sei!" sabi ko.

"Leshe ka! Mas type ko yung si Tao. (*Q*)" sabi niya.

"It seems that EXO has a lot of fangirls here. Let's see kung ganon din ang natitirang grupo na magpapakilala. And now, here's BOYFRIEND!" tapos nagtilian naman yung fangirls nila.

Unique naman yung pagpapakilala nila kase imbes na sabay-sabay sila magtanggal, magi-isa-isa daw sila.

(A/N: Sa story na to, HINDI KAMBAL SI YOUNGMIN SAKA SI KWANGMIN. Arasseo? ;'>)

"Hi! I'm Hyunseong, lead guitarist." sabi ni kuyang cute.

"Ako si Minwoo. Bass guitarist." sabi ni kuyang cute.

Kanya-kanyang tilian naman yung audience. Kahit ako nakikitili din e. (*-*)

"Kwangmin, drummer." sabi ni kuyang may magandang ngiti. Potek, napasigaw din ako nung tinanggal niya yung maskara niya!

Kahit apat lang sila compare dun sa E-X-O saka GOTSeven na may limang members, hamak na pantay lang kung tutuusin yung sigawan ng audience. Popogi ba naman nila e.

"Hi. I'm Youngmin. Vocalist." tapos nag-wink sakin.

"Hi. I'm Youngmin. Vocalist."

"Hi. I'm Youngmin. Vocalist."

"Hi. I'm Youngmin. Vocalist."

"Hi. I'm Youngmin. Vocalist."

Hindi pa ko makarecover. Youngmin.. Vocalist.. Edi ibig sabihin..

(insert flashbacks ng performance here)

"Hoy, nagpeperform na sila." sabi sakin ni DH.

"Si Youngmin ba yun?" tanong ko.

"Pa'ntanga Ji? Di makamove-on?" sabi ni Sei.

"Kalma, baby." sabi ni DH.

Ewan ko ba. Letse yan si Youngmin! Hindi man lang ako binalaan na siya pala yung vocals!

*1 message received*

From: KuyaJake<3

Tsk. Youngmin. DJT pala ha.

DJT?

(Flashback)

"For our next song.. Uhmm, this one is dedicated for this certain girl who captured me by her personality, though ilang days palang kaming nagkakilala. I like how her eyes hides a thousand emotions, na tanging yung taong tanging malapit lang sakanya yung makakakita."

Tilian na naman yung mga babae. Ang swet swet naman kase.  Swerte ni gurl. XD

"I know she's heartbroken right now. Narinig ko lang kasi na she and his boyriend broke up. I always see her smiling, but as I saw her eyes, I know na she's feeling so much pain inside. Ms. DJT, this is for you." sabi nya, tapos ngumiti.

(End of Flashback)

Ibig sabihin..


Teka.. E ano nga ba ibig sahihin nung mga pinaggagawa niya?

Past Versus PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon