Chapter Twenty-three

3 0 0
                                    

This is the day. Thizzzz is the day! Woooohoooo~ Theme park day all the way!!

"Para kang baliw." sabi ni Youngmin.

"Syempre, mana sayo." sagot ko sakanya tapos binelatan ko siya.

Nakasakay kami sa mini van ni Seia, papunta kala Jeremy. Syempre susunduin namin siya para na din makilala nila tita Jenny sila DH.

"Jian noona!" sigaw ni Jeremy nung makita na nasa labas na kami ng gate nila.

"Siya na ba si Jeremy?" tanong ni Sei, tapos lumapit dun sa bata.

"Who is she?" tanong ni Jeremy.

"Naku, English spokening dollars ka nga pala," sabi ni Sei, "I'm ate Seia. You can call me ate Pretty."

"But, ate Jian is pretty--"

"No, I'm much prettier, she's only cute. You, you're handsome like my crush. Hihihi." sabi ni Sei, sabay kurot sa pisngi ni Jeremy.

"Then, who is he?" turo nung bata kay DH.

"Jeoneun Donghyun-imnida. Annyeong Jeremy." sabi ni DH.

"Oh, annyeong! Jeoneun Jeremy No-imnida. Mannasa bangapseupnida!" sabi ni Jeremy with matching bow pa. Ongapala. Hapkorean din pala to.

"Oh, korean din pala yung kaibigan mo, Jian?" sabi ni tita Jenny.

"Ay opo. Half po, kagaya ni Youngmin." sabi ko.

"Ako din po, half," sabi ni Sei, "Half georgeous, half sexy. Pero, humble po ko kaya pretty nalang. Nice to meet you po tita!" sabi ni Sei. Lokaloka talaga to kaya napatawa nalang kame.

Binilinan lang kami ni tita na mag-ingat at magbigay ng pasensiya sa kakulitan ni Jeremy. Feeling ko naman di kame mahihirapan dahil mahilig naman sa bata si DH saka si Sei.

Habang nasa biyahe, kwentuhan lang kami ni Youngmin, habang si DH nag-ala tour guide ni Jeremy. Si Sei naman, seating pretty lang habang nageFB. Minsan nagseselfie silang tatlo. Di man lang kami sinama. Bastos. Hahahahaha.

"Woaaaah!" sabi ni Jeremy nung makababa kami ng sasakyan.

Sobrang laki nung theme park, as in. Baka nga kulang pa yung isang araw para masakyan lahat ng rides dito e.

"Kuya Seb!" tawag ni Sei dun sa lalaking nasa may entrance.

Lumapit naman kami kay kuya Seb.

"Oh, andito na pala kayo," sabi ni kuya, "Jian, gumanda ka a! Kamusta na kayo ni JM?"

"*ahem, KUYA, break na sila. Eto na bago niyang boyfie. Si Youngmin."

"Ay ganon ba. Sorry. Late na ko sa balita. Kayo kasi e! Di man lang kayo bumibisita." sabi ni kuya Seb. Nagkamay naman sila ni Youngmin.

"Busy ka ata kuya e." sabi ko.

"Di naman. Alam mo naman ako." sabi niya.

"Oh asan na ticket namin kuya?" sabi ni Sei.

"Oh, eto. Oy, espesyal yan. Lahat ng rides yan. Kahit ano. Pwede rin kayong mag-ice skating dun sa Snow Land. Basta kahit ano pwede nyong puntahan."

"Yey! The best ka talaga kuya!" sabi ni Sei.

"Thanks kuya!" sabi ko.

"Sige. Ingat kayo, enjoy na din. Sabihan niyo ko bago kayo umuwe ha." sabi ni kuya Seb.

Umoo nalang kame tapos ayun na pumasok na kami sa loob. Mukhang magiging instant yaya tong sila DH at Youngmin. >:D

--

Past Versus PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon