Mukhang nakapapak ng Energen ang mga tao sa paligid ko. Pano ba naman, muntik na akong gawing prinsesa, kulang nalang subuan ako. Like duh, hindi ako baldado! Birthday ko lang. Biiiirthday.
Yun nga lang. Okay na sana e. Lahat sila bumati na. Kahit yung maaraw kong karibal. Isa nalang yung hindi. Baka nakalimutan? Imposible. Eh binati nga ko ni Seia tapos narinig niya e. Baka bingi na? Baka nga. Lakas ba naman ng tibok ng puso ko kapag malapit siya e. Baka nga nabingi. Kaya hindi niya naririnig na halos lahat ng kasama namen binabati ako.
"Ang pride kase parang pagkain kahit may tonsilitis ka. Lulunukin mo kahit labag sa kalooban mo, dahil kailangan mo e. Diba, DH?"
"Hmmm."
"Nagpaparinig ka ba, Sei?"
"Ayy may unano, este tao! Birthday girl andyan ka pala!"
"Tigilan niyo nga ako.""'To naman. Wag ka mabadtrip. Birthday mo pa naman."
"Tssss."
"Parang di ka pa nasanay, babae ka. Ang gusto ko lang naman sabihin, eh kung yang masamang titig mo dyan sa dalawang lovebirds -- aray Jian! -- este tao, oh ayan tao, dun na naghaharutan, eh nilapitan mo na yung BOYFRIEND mo at kinausap mo na, edi dapat kayo na yung naghaharutan dun."
"Eh kase naman eh!"
"Eh kase ano? Eh kase mapride ka at ang gusto mong mauna lumapit eh si Youngmin--"
"Oo--"
"Na ikaw naman talaga ang may kasalanan pero nagpapabebe ka dyan? Inis na inis ka dun kay Sunny kase sabe mo pabebe, eh mas pabebe ka pa sa lahat ng pabebe!"
"Sino ba kaibigan mo ha, Sei? Ako o sila?"
"Di naman porke kaibigan kita eh itotolerate ko na yang major in pride, minor in pagpapabebe mo. Ang akin, you know he is your happiness. Because you love him. Pero ang pride mo e. Alam ko namang nasaktan ka na dati. Pero magkaiba sila e. Hindi si JM si Youngmin."
"I-- I-- Di ko alam gagawin ko." nasabi ko nalang. May masasabi pa ba ako sa litanya ng bestfriend ko?
"Go and get him. No, go get what is YOURS. Bahala ka. Maunahan ka pa. Kita mo yun oh? Puntahan mo na habang lumayas na yung laging nakadikit."
"Oh ikaw DH, may isesermon ka din saken?"
"Wala. Baka maiyak ka na e. Dalian mo. Uulan ata. Ka." (Ka - Go)
Kahit labag sa nagpapabebe kong kalooban, naglakad ako. Papunta kay Happiness. Happiness? *play Happiness by Red Velvet* Gosh. Nababaliw na ko. Pesteng pag-ibig!
"Young--"
"Oppa!"
Pusa. Tatawagin ko palang e. Di ko pa nga nasasabi yung buong pangalan e. Agh!
"Oh eonni! Andyan ka pala!"
"Ah hindi wala. Anino ko to."
"Huh?"
"Oh Jian." Youngmin butted in.
"Pwede ba tayong magus--"
"Oppaaaa! Magzipline tayo! Kahapon ka pa nagpromise saken na--"
"Jian!"
Ano ba? Lagi ba talagang napuputol yung mga sinasabi? -_-
"Ano na namang problema mo kuya Denver."
"Denver? Akala ko Jake pangalan mo?" Sunny.
"Pfft--"
"Jian." Kuya.
Sorry na. Muntik lang naman ako matawa. Priceless yung mukha ni Sunny e. HAHAHAHAHA.
"Bakit ba kase kuya Denver Jake?" XD O ayan mukhang naliwanagan na si maaraw.
"Maglalaro na tayo."
"Ah maglalaro-- wait what? Anong laro?"
"Pauso ni mom. Para naman daw hindi puro swimming. She planned. And you know when she planned something. Hindi pwedeng di matutuloy or else."
"Oo na, oo na! Ano bang gagawin?"
Asar naman. Maguusap nga kame diba? Lulunukin ko na nga yung pagkain kahit may tonsilitis ako diba? Tapos.. argh. -_-#
--"Tatlong games lang yung naisip ko e. Kaya sana magenjoy kayo." pagpapabebe ng nanay ko. Di naman kase totoong di kame mageenjoy. Maniwala ako. Haynako. Sa ngiti niya palang alam kong may binabalak siyang di kanais-nais. -_-
"Ay bago ko pala makalimutan, we'll have two groups, since konti lang naman kayo."
Okay. Atleast kagrupo ko si Sei saka si JM, at yung tatlong kasama ko sa theater. Sa kabila si DH, Sunny, si Youngmin at yung tatlong kasama din namen sa theater.
"So for the first game.. ikaw na ang bahala anak."
Nako, si kuya Denver. Di to maganda. -_-
BINABASA MO ANG
Past Versus Present
Novela JuvenilMinsan talaga akala mo perfect na. Tapos biglang may magbabago. Biglang may mawawala. May dadating. May babalik. -- Annyeong haseyo! This is a fanfiction presenting the KPOP boy group, BOYFRIEND! Sana magustuhan niyo Don't forget to leave a commen...