Tiết đầu tiên của buổi sáng hôm nay là tiết Tiếng Anh, còn khoảng hơn 5 phút là trống đánh. Các bạn trong lớp người thì đang chép bài, người thì ăn vội bữa sáng, người thì soi gương, chải tóc. Nói chung ai cũng bận rộn làm công việc của mình. Riêng Khuê đang ngồi giải lại bài Toán hôm qua.
"Lại là Toán nữa, Khuê à cậu đã giỏi lắm rồi."
Thùy Dung mượn bút tẩy của Ngọc Hân xong, lúc đi ngang qua bàn Khuê thấy cô đang giải Toán thì vẻ mặt Dung hiện lên sự uể oải. Dung ám ảnh nhất là môn Toán, hôm nay không có tiết Toán nào khiến cô nàng cảm thấy cuộc sống rất yên bình cho đến khi thấy Khuê lôi một đống bài tập ra giải.
"Mình còn yếu môn này lắm nên tranh thủ giải lại."
Dung thở dài: "Giá mà mình có được sự chăm chỉ như cậu thì hay biết mấy."
"Cậu cũng có thể làm được mà."
Dung chưa kịp đáp lại Khuê thì cái loa phát thanh của lớp – Phạm Anh Tuấn hò hét lên: "Cô vào bây ơi."
Cả lớp nhanh chóng ổn định chỗ ngồi. Cô Hiền bước vào:
"Good morning class."
"Good morning teacher."
"Sit down, please!"
Phạm Anh Tuấn bước lên bục giảng. trên tay cầm theo bó hoa, cậu ta vui vẻ cười: "Em chúc cô Hiền xinh đẹp tuổi mới gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người. Cô mãi là cô giáo Tiếng Anh xinh đẹp nhất của lòng em. Hy vọng cô có một ngày sinh nhật vui vẻ."
Dứt lời, cả lớp đều ồ lên, ở phía dưới lớp có một vài tiếng xì xào nhỏ:
"Cái thằng này bắt đầu nịnh hót cô rồi đấy." Châu khó chịu nói, Long cũng gật đầu đồng ý: "Nó biết ngày sinh nhật cô mà không thèm nói với lớp, tự ý mua hoa tặng cô. Cái thằng mất dạy."
Cả lớp 12A1 chẳng ai còn xa lạ với tính cách của Phạm Anh Tuấn. Cậu ta là một tay nịnh hót, chuyên đi lấy lòng thầy cô giáo khiến ai cũng phải ghét. Bề ngoài luôn tỏ ra mình là học sinh gương mẫu nhưng ở phía sau lại cư xử hệt như học sinh cá biệt. Cậu ta cố tình tìm hiểu những ngày lễ đặc biệt, có ý nghĩa với các thầy cô như dịp sinh nhật chẳng hạn nhưng chẳng chịu nói với ai cả, cậu ta âm thầm chuẩn bị quà để lấy lòng thầy cô. Chính điều này khiến cả lớp thấy khó chịu, nếu như cậu ta nói với lớp một tiếng thì mọi người trong lớp cũng sẽ lên kế hoạch tổ chức, chỉ sợ hành động của Tuấn khiến cô Hiền nghĩ chỉ có Tuấn mới quan tâm đến cô còn cả lớp thì không quan tâm đến cô mà thôi.
Ở trong lớp cậu ta thường body shaming (miệt thị ngoại hình) các bạn nữ lại còn nói xấu người khác nên cả lớp chẳng ai ưa cậu ta. Cậu ta chơi với hội nhóm của Thanh Huyền Bí thư nên rất hay ra vẻ, đôi khi lạm dụng quyền lực để gây sức ép cho các bạn cùng lớp trừ nhóm Hoàng Bách ra. Đặc biệt cậu ta thể hiện mình ghét Khuê ra mặt, cậu ta thường xuyên so sánh điểm Khuê với các bạn khác ở các môn tự nhiên – các môn mà Khuê kém hơn.
Vì hay tham gia các hoạt động của Đoàn trường nên cậu ta có rất nhiều mối quan hệ, rất được lòng một số người đặc biệt là thầy cô. Đúng như dự đoán, sau khi thấy bó hoa và lời chúc của Tuấn, cô rất vui nhưng không thể hiện lộ liễuliễu quá mức.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHỒN HOA TRONG MẮT EM
RomanceBách vờ như không nghe thấy câu hỏi của Khuê, cậu không trả lời cô mà lại hỏi cô: "Cậu có biết vì sao người nghệ sĩ suốt đời đi tìm nghệ thuật, họ sống hết mình vì nghệ thuật và cho đến khi chút hơi thở cuối cùng vẫn ôm tác phẩm nghệ thuật của mình...