Chương 33: Lọ Lem Hoàng Bách và Hoàng Tử Bích Khuê

377 21 0
                                    

Hai tuần này, cả lớp bận rộn hơn mọi khi để chuẩn bị cho hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Lúc Khuê đến lớp đã 6h30, chẳng biết có chuyện gì mà rất nhiều học sinh tập trung ở ngoài cửa lớp 12A1, nhiều đến nỗi Khuê không thể vào lớp được mà chỉ biết đứng ở ngoài.

Tiếng hò hét vang lên, người người chen nhau, người nhón chân liếc xem tình hình bên trong lớp, sự chen lấn, xô đẩy vô tình làm trúng Khuê khiến cô suýt vấp ngã. Cả người Khuê úp vào cơ thể của một người, người đó ở đằng sau giữ chặt lấy hai vai Khuê ngăn cho cô không ngã, cô ngửi được mùi hương quen thuộc thơm mát của hoa cỏ kết hợp với mùi dịu nhẹ của nước xả vải từ người đó.

Đoán được người mình úp vào là ai, Khuê quay đầu lại thì thấy khuôn mặt nghiêm túc, có phần hơi tức giận của Bách đang nhìn đám đông hỗn loạn. Bách tức giận quát lớn: "Hết chỗ tụ tập rồi sao? Tránh ra hết."

Lời Bách nói đã thu hút sự chú ý của mọi người, vừa lúc này thầy phụ trách bên Đoàn trường và Giám thị kịp thời chạy đến dẹp loạn đám đông. Đám đông dần tan rã, Khuê và Bách mới có thể vào lớp. Thì ra trong lớp vừa mới xảy ra một cuộc hỗn loạn, Khuê có thể thấy rõ những vết xước trên mặt của Hương Giang và một cô bạn lớp kế bên, đầu tóc cả hai đều rối tung lên. Quần áo của Đức Vĩ thì xộc xệch, khó coi.

"Ba em lên phòng Đoàn ngay cho tôi." Giọng hờn trách của thầy phụ trách Đoàn vang lên.

Cả ba người họ được mời lên làm việc, khi cả ba đi thì tiếng thở phào của mọi người vang lên, có bạn vẫn không giấu được sự sợ hãi hiện trên mặt. Tiếng bàn tán rầm rộ khắp cả lớp.

"Không thể tin được thằng Vĩ cấm sừng con Hà Vy A4 để theo con Giang lớp mình."

"Con Giang chiến ghê mày, nó đập con Vy tung tóe luôn."

"Tao còn sợ nó đánh cả tao luôn ấy."

"Thằng Vĩ chuyến này toang với hai em rồi."

"Tội nhỏ Vy thật bây, tự dưng bị cấm cái sừng to đùng. Nó không tức mới lạ."

"Thằng Vĩ tồi thật."

"Nhưng mà thế thì con Giang là người chen vào mối tình hai đứa này à?"

Khuê thở dài, nhanh chóng về chỗ của mình. Cô cảm thấy chuyện này hết sức vô lí, vì một người con trai tồi tệ mà hai người con gái phải đánh nhau thậm chí còn bị giáo viên lôi lên làm việc nữa. Cô thấy chẳng đáng một chút nào.

Khuê vô tình biết về mối quan hệ của Đức Vĩ và Hương Giang cách đây không lâu lắm nhưng có những chuyện mình biết thì nên giữ im lặng, nói ra chưa chắc đã tốt thậm chí còn gây bất lợi cho mình. Khuê không thích xen vào chuyện người khác cũng không muốn chuốc thêm phiền phức nên cô im lặng trước chuyện này.

Cô Hằng mang vẻ mặt tức giận bước vào lớp: "Tôi thật sự không thể hiểu nổi tại sao lớp lại suy thoái đến như vậy. Lớp 12 rồi không lo tập trung học hành mà lại để giáo viên gọi làm việc vì mấy chuyện linh tinh. Đánh nhau đã là một điều sai trái, đánh nhau trong môi trường học tập lại càng sai hơn."

Cô khẽ ho một tiếng rồi nghiêm túc nói: "Cô mong các em nhìn lấy sự việc ngày hôm nay mà rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Dù có xảy ra chuyện gì cũng phải thật bình tĩnh giải quyết, đừng hở tí là lấy bạo lực ra đe dọa."

PHỒN HOA TRONG MẮT EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ