Chương 11: Bạn bè

517 37 0
                                    

Khuê thấy mọi người nhìn chằm chằm vào mình, luống cuống tính giải thích thì Bách đã cướp lời:

"Nhà hai bọn tao gần nhau với lại Khuê không biết nhà Hùng ở đâu nên tiện đường đi chung luôn."

"Ồ ra vậy."

Mỗi đứa mỗi vẻ mặt khác nhau nhưng chung quy lại thì chúng đều không tin hai người này lại có thể đi chung với nhau. Đúng là trên đời chuyện gì cũng có thể xảy ra mà.

Thấy có mấy đứa dừng trước cổng nhà bấm chuông, bà nội Hùng gọi Hùng ra:

"Chó ơi, bạn mày tới kìa."

Cả đám ngơ ngác, ngó nghiêng khắp nơi không thấy một con chó nào xung quanh nhà. Hùng từ trong nhà chạy vọt ra với vẻ mặt như hồn bay phách lạc mới nhập về.

"Biệt danh của thằng Hùng là Chó, ở nhà bà nó hay gọi nó vậy đấy."

Trong lòng Hùng đang nghĩ: "Cái thằng Bách, mày dám bán đứng bạn bè, thật muốn đấm cho thằng này một cái vào cái mỏ của nó ghê, cái mỏ nó có duyên gớm."

"Ồ bạn Lê Minh Hùng lớp mình có biệt danh cute phô mai que quá." Lâm cười khúc khích.

"Phụ huynh Việt Nam lạ thật, thích đặt tên con cháu mình bằng tên động vật" Linh khoanh tay nói.

Hùng tức đến đỏ mặt: "Chúng mày đến đây để chọc tức tao à, tao đuổi về bây giờ"

Bà nội Hùng đến đập lấy cánh tay Hùng: "Cái thằng này, bạn đến nhà mà mày đuổi bạn đi thế à. Bất lịch sự quá" rồi bà nhìn lại mọi người, mỉm cười nói: "Mấy cháu vào nhà đi."

"Chúng cháu cảm ơn bà ạ."

Thế là cả đám bước vào trong sự bực tức không thể làm gì được của Hùng, Lâm còn bước lại gần Hùng vỗ vỗ vai: "Hợp với mày lắm, bạn Chó."

Bố mẹ Hùng ly hôn từ khi Hùng học cấp 2, bố Hùng hiếm khi ở nhà, cứ mỗi lần về nhà là dẫn theo một cô bạn gái, Hùng ghét bố mình kinh khủng vì thế sang nhà bà nội sống.

Bà nội chỉ có mình bố Hùng là con trai, ông nội Hùng cũng đã mất cách đây không lâu. Có cháu đến nhà sống cùng nên bà nội vui lắm, toàn gọi cháu mình bằng cái biệt danh thân thương kia nhưng Hùng đã bảo bà đừng gọi như thế nữa, bà nội không sửa được nên Hùng cũng đành bất lực.

Nhà Hùng cũng thuộc dạng khá giả nên không thiếu thốn gì nhiều, nhà của bà nội mới được xây lại gần đây nên khá mới, kiểu nhà vườn rộng rãi, thoải mái đủ để cho mấy đứa thỏa sức học tập, vui chơi.

Cả nhóm quyết định ngồi ở phòng khách, Khuê lấy ra một đống đồ ăn vặt đã mua để trên bàn.

"Các cậu tính ăn trước rồi làm hay làm xong rồi ăn?"

"Ăn trước rồi làm đi."

"Không được, làm xong rồi ăn."

Thế là cả nhóm phải bỏ phiếu bình chọn. Ăn trước rồi làm thì có: Đức, Hùng, Linh. Làm xong mới ăn có: Bách, Lâm, Diễm

"Kết hòa hòa rồi làm sao đây?" Diễm thất vọng nói.

"Chẳng phải còn một người chưa bỏ phiếu sao?" Bách nhìn về phía Khuê nói.

PHỒN HOA TRONG MẮT EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ