Guess what kung nasa’n ako ngayon =_____=. Basta na lang kasi ako hinatak ng yhum ko, palabas ng class kanina para manuod ng try-out nila. Start na raw kasi. =_____= hindi rin sya excited, hay! ^_______^ Engeneering versus Accountancy ang laban.
Dito n’ya ko iniwan sa may bleachers, kasama sina Marsha at Sherrie. Hindi naman na hindi kami magkakakilala kasi halos sa lahat ng organizatonal meetings kami-kami ang nagkikita. Parang ang akward nga e, hindi naman kami close. Pero sabi ni yhum, i-close ko raw sila, basta ang palagi ko raw paiiralin ay ang good vibes side ko.
“hello!,” bati ko sa kanila, nakatingin kasi sila sa’kin, kung bakit hindi ko alam =____=
“ano ba yang ginagawa mo?,” tanong sa’kin ni Marsha.
“hmmmmm, eto ba?,” a—e…, sabay kamot sa ulo, “may tinatapos lang ako na sagutan sa klase kanina, bigla na lang kasi akong hinila ni yhum sa room kanina e,” yan na lang ang sinabi ko, kahit ang totoo hindi naman, hehehehehe ^________^
Galing kasi ako sa library kanina, bago ako hilahin ni Yhum dito. Sobra na talaga akong nacucuriuos sa unusual feelings ko kapag kasama ko si Yhum ko e. Kaya eto nagresearch ako sa library, kung ano nga ba ang crush at love. ^____________^
Basta ang hirap i-explain…
At ang findings ko… eto sinusulat ko sa papel. Buti na nga lang hindi na nag-insist si Marsha kanina.
“PRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRFFFFFFFFFTTTTTTTTTTTTTTTTTTTT!!!!,” simple na ng referee, start na ang game.
Buti na lang na sa may bleachers ako, hehehehe. Kitang-kita ^_______^.
“go number 11!!!!!!!!!!!,” sigaw ng mga babae sa taas. Ang yhum ko ba ang chinecheer ng mga to =_____=
“i-shoot mo yan para sa’kiiiiinnnnnn!!!!!!!!!,” sabi naman sa kabila, ang landi lang? =____= sana sumala, para hindi sa’yo. Tsssss.
At ayun shoot. Good for two points.
“ang hirap na may boyfriend na campus heartthrob ano?,” bulong sa’kin ni Sherrie.
“hindi ko s’ya boyfriend,” sabi ko with matching stress sa bawat words na sinabi ko.
Tumingin si yhum sa taas at saka ngumiti.
“ayyyyyiiiieeeeeeee!!!!!!! He smiled at me!!!!,” iritan naman ng mga babae sa taas, bala pag-awayan n’yo pa yan?
“hindi kaya no, wag kang assuming,” sabat nung isa, “sa’kin s’ya tumingin.”
“wag ka nga d’yan sa’kin no, ayan ang path ng tingin n’ya no.”
“in your dreams, sa’kin kaya.”
BINABASA MO ANG
BestFriend Tragedy [Completed]
Teen FictionBestfriend Tragedy by: phia_sakura TeenFiction. Short Story. Copyright 2012 by phia_sakura Downloading and distribution of soft copies won't be honored unless it is provided by the author. *** SYPNOSIS: Lahat tayo takot, mapag-isa at iwan ng mga ta...