CHINCHIN's POV:
Hmmppffffft! Pabitin pa talaga si Babydulce kanina, gusto lang naman n'yang alamin, kung affected pa ba ako kay Yhum. Hay! Halos whole day kong hindi nakita si Yhum, at maghapon rin silang magkasama ni Heaven. : (
I feel so alone, and there's no one I can run to. Are we still bestfriends? Second option lang ako. Well, may personal thing ba kasi s'ya at kahit bestfriend ako, hindi ako kasama dun. Ang sakit di ba? So ano lang pala ako sa kanya? : (
"di bas i Chin yun? Bakit hindi n'ya kasama si Tyrone?", tanong nung isang babae habang nakaturo sa kin. Ang sarap putulin ng daliri n'ya! >__<
"oo nga no, at bakit si Sherrie ang madalas kasama ni Tyrone?", usisa na naman nung isang mataba.
"hindi kaya, they are more than friends before tapos nagbreak na sila?," aba? at nakagawa agad ng kwento ang mga to >___<. Ang sarap n'yong ipatorture kay ate Ales!!! GRRRR!
"kawawa naman ano? Akala mo naman kasi seseryosin s'ya ni Tyrone," sabay irap nung isa sa'kin.
"TAMA! She's not on HIS TASTE!", sabay tawa nila sa'kin.
Alam ba nilang nandito ako? Na naririnig ko sila? Nakikita? GRABE lang kung alipustahin ako, kailangan bang harapan? Oo, alam kong puputi ang uwak at iitim ang tagak bago ako magustuhan ni Tyrone, pero wala namang masama kung napamahal na s'ya sa'kin. BESTFRIEND kami e.
Sa tuwing naiisip ko na magbestfreind kami, parang may pagtataka na kong nararamdaman. Bestfriend nga ba kami? Para kasing...
"Yhats!," tawag na naman ng dare-boyfriend ko =___=
"Bakit?", inosenteng tanong ko sa kanya. Napatingin ako sa outfit ng isang to, parang ball ang theme ng camp namin at hindi summer sa ayos n'ya.
"nabighani ka sa kagwapuhan ko no?", sabay nagwink s'ya.
Mas makapal pa to kaysa kay Yhum =__=.
"oo na lang," sabay talikod at pupunta na ko bonfire, lumalakas ang hangin dito >////<.
"teka, hindi na nga kita nasundo sa cabin mo, tapos ngayon iiwanan mo pa ko?", bigla akong napalingon sa kanya, anong pinagsasabi ng isang to na susunduin sa cabin?
"di ba boyfriend mo ko, kaya dapat lang sunduin kita," hala ka? O__o
"mas'yado mo namang kina-career?", sabay irap sa kanya, medyo nababadtrip ako e.
Napatingin ako sa mga tao sa paligid ko. Ganon na ba talaga ako kasikat para magkaroon ng "paparazzi"? Sa bawat galaw ko, bawat salita, may mga taong nakabantay para hanapan ako ng mali, ng maiipintas sa'kin. Weird man ako, tao lang rin lang naman ako na alam kung pa'no masaktan, pa'no maapektuhan sa mga issues. Hay, kaya ako maging normal na tao, they are so shallow.
May bagong chismis na naman.
"okey ka lang ba?," tanong ni Yhats sabay akbay sa'kin, "wag mo na lang silang pansinin."
Talagang hindi na, sobrang manhid na ko para sa mga ganyang bagay.
"Yhats?", tawag ko sa kanya, "nakita ko sa may unan ko nga pala," sabay pakita ng sulat na nasa mga kamay ko.
"kanino yan galling Yhats?", tanong n'ya sa'kin.
"kay Sakura," sabi ko habang ibinabalik na ang sulat sa bulsa ko, "medyo nagkatampuhan lang, pero magbabati rin kami mamaya ^__________^."
"bakit mamaya pa, hindi pa ngayon?," sabi n'ya sa'kin, "para ka talagang bata," sabay gulo sa buhok ko.
Oo Yhats, para nga kong bata. Lahat naman, nagiging bata kapag nasasaktan.
BINABASA MO ANG
BestFriend Tragedy [Completed]
Genç KurguBestfriend Tragedy by: phia_sakura TeenFiction. Short Story. Copyright 2012 by phia_sakura Downloading and distribution of soft copies won't be honored unless it is provided by the author. *** SYPNOSIS: Lahat tayo takot, mapag-isa at iwan ng mga ta...