Trên ghế salon trong phòng khách, người đàn ông cầm tràng hạt có khuôn mặt thanh tú, nhìn rất hiền lành chứ không hề dữ tợn.
Nhưng Mộ Bạch ở trước cửa kính phòng khách vẫn không dám tới gần mà hoảng sợ dừng ngay tại chỗ.
Nếu nói thứ tiểu quỷ âm phủ sợ nhất là quỷ sứ thì sợ nhì chính là hòa thượng và đạo sĩ.
Đám lừa trọc kia thường ghét ác như thù, trong mắt không dung được bất kỳ tà ma nào, một khi phát hiện tà ma sẽ chẳng chút do dự ra tay giết chết.
Tuy một số ác quỷ ghê gớm có thể vật lộn với đám hòa thượng đạo sĩ kia, còn không thèm sợ lá bùa tràng hạt trên người bọn họ.
Nhưng đừng nói tới gần hòa thượng đạo sĩ cầm tràng hạt mà ngay cả tám vết sẹo tròn trên đầu con lừa trọc trong phòng khách kia Mộ Bạch cũng thấy sợ.
Cậu nhìn mục tiêu mới của mình ngồi trên ghế salon, mặc sơmi đen, tay áo xắn lên gọn gàng, một tay cầm ấm tử sa, dáng người thẳng tắp, ung dung nhếch môi nói trong làn khói lượn lờ: "Đại sư, tôi nghi nhà mình có ma."
Hoằng Huy ngồi trên ghế salon đối diện ngẩn ra, không hiểu tại sao người trước mặt đột nhiên nói vậy với mình.
Diêm Hạc gõ gõ chén trà rồi nhếch môi nói tiếp: "Tôi nghe nói đại sư thanh danh truyền xa, bắt được ác quỷ nhiều vô số kể."
"Tôi còn nghe nói mỗi khi đại sư bắt ác quỷ đều đeo một bức tượng Chung Quỳ, Chung Quỳ là chúa tể loài quỷ, thích nhất là bắt tiểu quỷ nhắm rượu."
"Không chỉ có thế, đại sư còn phong ấn ác quỷ trong bình rượu, trăm năm không thấy ánh mặt trời, đây là thật sao?"
Hoằng Huy: "???"
Hắn mờ mịt nhìn người đàn ông đối diện, muốn hỏi mình thành đại sư từ lúc nào, có thêm sở thích bắt quỷ phong ấn từ lúc nào.
Hắn im lặng hồi lâu mới ngập ngừng thốt ra một chữ: "Vâng."
Diêm Hạc nhếch môi, khóe mắt liếc nhìn cửa kính cách đó không xa, làm như vô tình hỏi: "Vậy đại sư đã bao giờ bắt tiểu quỷ thích nói khoác chưa? Loại quỷ này phải xử lý thế nào?"
Tiểu quỷ cách đó không xa nãy giờ còn cố tỏ ra bình tĩnh bám vào cửa sổ nghe lén, nghe thấy đoạn sau thì vẻ mặt trở nên bối rối, lập tức bay lên không bám vào kính nữa.
Thậm chí ngay cả bữa tối nay cũng không định ăn, vội vã quay đầu bay đi.
Nhưng chưa bay bao xa thì lại nghe người đàn ông trong phòng khách đột nhiên đổi lời, hình như trong giọng nói mang theo chút ý cười: "Nhưng lúc nãy sư phụ đã kiểm tra mọi nơi, trong nhà tôi không hề có quỷ mà hết sức an toàn. Đúng không?"
Hoằng Huy đối diện: "......"
Hoằng Huy ngơ ngác, hắn nói trong nhà này không có quỷ lúc nào?
Trong nhà tràn đầy âm khí, sao lại không có quỷ chứ?
Rốt cuộc Diêm Hạc đang nói với ai vậy?
Nhưng thấy ánh mắt người đàn ông đối diện, Hoằng Huy do dự một lát rồi ấp úng nói: "Đúng vậy...... Trong nhà này chẳng có ma quỷ gì cả......"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Ngủ sớm một chút
General FictionTác giả: Quan Ni Ni Nhân vật chính: Mộ Bạch (Tiểu quỷ thụ) x Diêm Hạc (Chủ tịch công) Tag: Linh dị thần quái, hào môn thế gia, điềm văn, 1v1, HE Độ dài: 84 chương + PN