Chương 11

18.2K 1.7K 149
                                    

A Sinh phản ứng hơi chậm, Mộ Bạch nhét nhang vào miệng y, hai tiểu quỷ chụm đầu ngồi xổm trước cổng công trường ăn nhang.

Quai hàm Mộ Bạch phồng lên, cậu nuốt nhang rồi nghiêm túc nói: "Lần sau cậu mang giày nhanh lên nhé."

Ma da nhăn mặt, không hiểu tại sao một con ma như mình còn phải mang giày.

Nhưng y luôn nghe lời người trước mặt nên chậm chạp gật đầu.

Diêm Hạc thấy tiểu quỷ lấm lem đưa cây nhang tốt nhất cho ma da bên cạnh ăn, còn mình lại ăn nhang cay xè.

Anh nghe ma da kia gọi tiểu quỷ bóng đè là Mộ Bạch.

Hai người có vẻ rất thân thiết, ngay cả lúc nói chuyện tiểu quỷ cũng chồm sang kề vào tai ma da như đang thì thầm gì đó.

Diêm Hạc vừa lần Phật châu vừa nhìn tiểu quỷ bóng đè phía xa.

Đồ cúng ở công trường cũng chẳng phải đồ xịn, hầu hết là tiền giấy giá rẻ in đại trà ở xưởng.

Tiền giấy kia đốt xong có mùi thấp kém cay mũi, ngửi lâu còn hơi chát chát.

Diêm Hạc nhìn chằm chằm tiểu quỷ bình thường ở biệt thự hút tinh thần khí của thể chất cực âm, giờ lại ăn nhang rẻ tiền.

Một cơn gió chẳng biết từ đâu thổi tới làm tro tàn bốc lên, tro giấy bay tứ tung, đám tiểu quỷ vẫn đang túm tụm với nhau.

Bỗng nhiên Diêm Hạc ngừng lần Phật châu rồi ngước mắt lên, vẻ mặt lạnh lùng thường ngày nhìn không ra tâm tình gì.

Một lát sau, anh đẩy Phật châu từ giữa ngón cái và ngón trỏ xuống cổ tay, đứng dậy mở cửa xe rồi đi tới một hướng khác.

Hoằng Huy trong xe cũng nhận ra gì đó, hắn cúi đầu nhìn tràng hạt trên tay, quả nhiên nó đã phát giác âm khí ác quỷ nên dần nóng lên.

Chốc lát sau, cửa xe màu đen mở ra, một ác quỷ bị bịt miệng ngồi phịch dưới đất.

Cổ ác quỷ bị chuỗi Phật châu thít chặt làm nó hiện hình, khuôn mặt dữ tợn nhăn nhúm vì đau, miệng há to nhưng lại không thể phát ra âm thanh nào.

Người đàn ông cao lớn đứng cạnh, hình dáng tuấn tú bị bóng tối chia cắt, anh cúi đầu chậm rãi lau ngón tay, vẻ mặt trầm tĩnh.

Hoằng Huy nhận ra điều khác thường, hắn nói: "Hình như ác quỷ này đâu có nhắm tới anh."

Ác quỷ bị Phật châu siết cổ, vẻ mặt tràn đầy thống khổ, mừng rỡ gật đầu lia lịa.

Hoằng Huy quay đầu nhìn cổng công trường đã đốt xong tiền giấy, trầm ngâm nói: "Hình như ác quỷ này nhắm tới đám tiểu quỷ ăn tiền giấy kia kìa."

Ác quỷ có thể hại người sống, cũng có thể ăn đồng loại để tăng sức mạnh, nhưng ác quỷ ăn đồng loại sẽ làm tà khí trên người nặng hơn nên rất dễ bị quỷ sứ bắt.

Diêm Hạc ngẩng đầu nhìn đám tiểu quỷ tụm năm tụm ba cách đó không xa, lời ít mà ý nhiều: "Giao cho cậu đấy."

Hoằng Huy bật cười, vừa lục lọi tay nải tìm pháp khí vừa nói: "Chẳng phải từ trước đến giờ anh luôn mặc kệ mấy chuyện này à? Sao tự dưng hôm nay đổi tính vậy?"

[Hoàn][ĐM] Ngủ sớm một chútNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ