Chương 55

8.2K 871 106
                                    

Tiểu quỷ thò đầu sang, ân cần chờ Bạch Vô Thường đánh dấu vào tên Diêm Hạc.

Thấy Bạch Vô Thường nghệt mặt ra, cậu nghiêm túc chỉ vào cái tên kia nói: "Đây, chính là cái tên này nè."

Chữ trên sổ sinh tử màu vàng kim, người chưa tới số chết chỉ có một dòng tên và giới tính, còn ngày tháng và nguyên nhân chết đều mờ tịt.

Ánh mắt Bạch Vô Thường phức tạp, hồi lâu sau mới hỏi: "Ngươi chắc không? Hắn là nam mà."

Tiểu quỷ quả quyết: "Chắc chứ."

Hắc Vô Thường cũng thò đầu sang: "Nam gì?"

Bạch Vô Thường nói tình nhân của tiểu quỷ là nam, Hắc Vô Thường cũng ngẩn người.

Tiểu quỷ chen giữa Hắc Bạch Vô Thường, ngẩng đầu lên dõng dạc nói: "Nam thì sao? Nam không thể làm tình nhân được à?"

Bạch Vô Thường đành phải nói: "Được chứ được chứ."

Y vung tay lên, một cây bút phán quan toàn thân đen nhánh, ngòi trắng như tuyết lập tức xuất hiện trong tay.

Bạch Vô Thường cầm bút phán quan, chuẩn bị đánh dấu vào cái tên trên sổ sinh tử, ai ngờ bút phán quan sắp chạm vào sổ thì chợt dừng lại.

Cứ như có một lớp màng vô hình xuất hiện trong không khí chặn bút phán quan lại vậy.

Bạch Vô Thường sững sờ, hắn thử vung tay lên lần nữa nhưng bút phán quan vẫn nằm lơ lửng trên sổ sinh tử, có đè cỡ nào cũng không hạ xuống.

Sổ sinh tử lơ lửng trong không khí tỏa ra ánh sáng vàng rực, hai chữ "Diêm Hạc" màu vàng bắt đầu biến thành màu đỏ, các thông tin khác cũng từ màu vàng mờ chuyển sang màu đỏ mờ.

Sau đó các trang sổ sinh tử bắt đầu lật với tốc độ cực nhanh, gần như không thấy rõ chữ trên sổ.

Người đầu tiên nhận ra điều bất ổn là Hắc Vô Thường.

Hắn vô thức đưa tay chụp lấy sổ sinh tử, nhưng vừa chạm vào sổ thì lập tức rụt tay lại như bị bỏng.

Bạch Vô Thường cầm bút phán quan định thần lại, hình như cũng lờ mờ nhận ra gì đó nên để bút phán quan lơ lửng trên sổ sinh tử.

Sổ sinh tử đang lật điên cuồng lúc này mới từ từ dừng lại, yên lặng bay lơ lửng giữa trời.

Yết hầu Bạch Vô Thường nhấp nhô, cố dằn xuống nỗi khiếp đảm trong lòng, đưa tay cầm sổ sinh tử rồi lật lại trang lúc nãy.

Quả nhiên hai chữ "Diêm Hạc" từ màu vàng chuyển sang màu đỏ đã biến mất.

Cả trang sổ sinh tử trắng tinh như chưa bao giờ có chữ.

Hắc Vô Thường cũng sững sờ tại chỗ, nhìn sổ sinh tử trống trơn.

Trong bầu không khí lặng ngắt như tờ, tiểu quỷ chen ở giữa rướn cổ lên nuốt nước bọt.

Cậu rụt rè nhìn sắc mặt Hắc Bạch Vô Thường rồi ngập ngừng hỏi nhỏ: "Có phải cấp trên các ngươi phát hiện ra chuyện đi cửa sau rồi không?"

"Diêm Vương muốn tịch thu sổ sinh tử à?"

"Vậy phải làm sao đây?"

"Các ngươi có bị phạt tiền không?"

[Hoàn][ĐM] Ngủ sớm một chútNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ