Dạo này âm phủ hết sức náo nhiệt.
Tiểu Diêm Vương vắng bóng một thời gian dài không chỉ trở về mà thậm chí còn sắp thành thân.
Tin thành thân vừa truyền ra thì cả âm phủ đều bàn tán xôn xao.
Mấy ngày sau lại có tin đồn đối tượng thành thân với tiểu Diêm Vương là tiểu quỷ bóng đè.
Tin này hệt như một cơn gió thổi qua đám cỏ khô đang cháy, phút chốc bùng lên dữ dội, chỉ mới mấy ngày mà âm phủ đã có hơn mười phiên bản tin đồn.
Mỗi phiên bản đều có đầu có đuôi hẳn hoi, cứ như người kể cùng lên nhân gian với tiểu Diêm Vương vậy.
Dưới cầu Nại Hà.
"Nghe nói tiểu quỷ bóng đè kia kiếp trước là hồ ly tinh đầu thai, ở nhân gian sống rất khổ, năm lần bảy lượt xuất hiện trước mặt tiểu Diêm Vương, không bị ác quỷ xé rách áo thì cũng bị ác quỷ dọa sợ đến nỗi hai mắt đỏ hoe, yếu đuối đáng thương."
"Tiểu Diêm Vương thương hương tiếc ngọc nên cứu tiểu quỷ bóng đè kia, thế là tiểu quỷ bóng đè đi theo tiểu Diêm Vương đòi lấy thân báo đáp......"
"Không đúng không đúng, ngươi kể sai bét, phiên bản này cũ rích rồi, nghe ta kể nghe ta kể nè!"
"Tiểu quỷ bóng đè kia hút dương khí khắp nơi, làm rất nhiều chuyện xấu nên tiểu Diêm Vương quyết định ra tay xử lý, ai ngờ lại bị tiểu quỷ bóng đè đeo bám......"
Đám quỷ xếp hàng chờ đầu thai bàn tán rôm rả, vẻ mặt hết sức kích động.
Tiểu quỷ ngồi xổm trong đám, vừa cắn hạt dưa vừa say sưa nghe tin đồn về mình, thỉnh thoảng còn trầm trồ xuýt xoa khi nghe đến tình tiết gay cấn.
Trong truyền thuyết, thân phận của cậu không chỉ là hồ ly tinh chín đuôi mà còn là tinh quái biết bỏ bùa người khác, một tiểu quỷ còn tỏ vẻ bí hiểm nói cậu chính là cái giường biến ra.
Nếu không tại sao tiểu Diêm Vương lại mê cậu thế chứ, thậm chí còn đi lấy nước suối Hoàng Nguyệt vì tiểu quỷ nữa.
Nghe nói nếu hai người cùng uống nước suối Hoàng Nguyệt thì sẽ bên nhau đời đời kiếp kiếp, không bao giờ chia lìa.
Tiểu quỷ ngồi xổm dưới đất phun vỏ hạt dưa, nghĩ thầm thì ra loại nước vàng vàng mấy ngày trước Diêm Hạc cho mình uống là nước suối Hoàng Nguyệt.
Cậu nghe say sưa ngon lành, nửa ngày trôi qua vẫn không nhúc nhích, đám tiểu quỷ hào hứng bàn tán mấy tin đồn rồi bắt đầu hỏi nhau là quỷ gì.
Đến lượt tiểu quỷ, cậu cắn hạt dưa, đảo mắt một vòng rồi trợn mắt ngoẹo đầu thè lưỡi ra: "Ta là quỷ thắt cổ."
Bầy quỷ thấy ngoại hình trắng trẻo của cậu thì hơi nghi ngờ, tiểu quỷ tiếp tục ngoẹo đầu trợn mắt, thành khẩn nói: "Bôi phấn đó. Xin lỗi nha."
Đám quỷ bừng tỉnh đại ngộ.
"Hèn gì ta nói có quỷ thắt cổ nào trắng vậy đâu!"
"Nhưng ta nghe nói tiểu quỷ bóng đè kia trắng lắm......"
"Chắc là hồ ly tinh lông trắng nên làm quỷ mới trắng như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Ngủ sớm một chút
Ficção GeralTác giả: Quan Ni Ni Nhân vật chính: Mộ Bạch (Tiểu quỷ thụ) x Diêm Hạc (Chủ tịch công) Tag: Linh dị thần quái, hào môn thế gia, điềm văn, 1v1, HE Độ dài: 84 chương + PN