Chương 1: Tin Sốc Từ Mẹ

6.9K 303 4
                                    

Tôi là Phuwin Tangsakyuen,một thằng nhóc 17 tuổi với sự chán đời và sự ít nói của bản thân, tôi luôn được cho là kẻ khó gần bởi tôi là thiếu gia danh giá của gia tộc Tangsakyuen với mẹ là chủ của chuỗi khách sạn nhà hàng, cha là chủ tịch của công ty bất động sản bật nhất nên tôi luôn được gọi là "Con ông chủ tịch" nhưng có lẽ tôi sẽ không còn nghe được cái tên ấy nữa vì cha mẹ tôi đã ly hôn từ 2 tháng trước.

Tôi lựa chọn sống với mẹ không phải vì tôi có thành kiến với cha hay gì đâu nhưng vì ông ấy thường xuyên vắng nhà bởi những chuyến công tác nên tôi chả muốn ở trong căn nhà rộng lớn và đầy lạnh lẽo một mình tý nào. 

Thú thật thì từ khi cha mẹ tôi ly hôn tôi vẫn chả thấy có sự thay đổi nào trong cuộc sống cả, chắc có lẽ tôi đã quen với việc căn nhà vắng bóng cha. Hiện tôi đang sống với mẹ và quản gia ở căn biệt thự của mẹ nằm vùng ngoại ô cách khá xa thành phố, nói về mẹ tôi một chút thì bà ấy là một người phụ nữ độc lập,tự chủ, dịu dàng nhưng cũng không kém phần rắn rỏi,tôi được bà ấy dạy dỗ từ nhỏ nên tôi có phần độc lập giống mẹ tôi.

Về phần cha tôi thì sao nhỉ? Ông ấy không tồi tệ như những lời mẹ tôi thường hay kể, ông ấy mang nét hiền hậu lắm, dù không nói chuyện hay tâm sự nhiều với cha nhưng lúc nào ông ấy cũng dùng giọng điệu nhẹ nhàng nhất có thể để nói chuyện với tôi cả, những lần khi ông ấy trở về nhà từ chuyến công tác dài, ông ấy luôn là người giành lấy nhiệm vụ đưa đón tôi đi học và khi tôi tan trường. Cho dù cha có như thế nào thì tôi vẫn cảm thấy may mắn khi được làm con của ông ấy.

Hỏi tôi rằng cha mẹ ly hôn tôi có buồn hay không thì câu trả lời đương nhiên là có rồi, đứa trẻ nào nhìn cha mẹ ly hôn mà lại chẳng buồn được cơ chứ. Nhưng tôi cũng nhận thức được bản thân tôi đã không còn là một đứa trẻ nữa mà đã trở thành một người lớn thật sự rồi. 

Tôi thì khá quen với cuộc sống mới và môi trường mới. Hôm nay đáng lẽ sẽ là ngày bình thường nếu mẹ tôi không đi làm về sớm.Ừ thì việc đi làm về sớm chả có gì lạ cả nhưng nó rất lạ lẫm với tôi vì thường mẹ tôi sẽ tan làm lúc 10 giờ tối, đột nhiên hôm nay bà ấy lại về lúc 5 giờ chiều, ban đầu tôi cũng chỉ nghĩ là hôm nay công việc được hoàn thành sớm nhưng khi để ý lại thì mặt mẹ tôi hào hứng và vui tươi hơn hẳn vẻ mỏi mệt thường ngày, điều đó làm tôi cũng cảm thấy có chút vui vẻ trong lòng, bà về đến nhà đưa túi xách và áo khác ngoài cho quản gia Yi, thong thả lại sofa ngồi xuống, bà cũng gọi tôi lại ngồi cùng.

"Pu à hôm nay đi học vui chứ con?"- mẹ nở nụ cười hiền hỏi tôi, tay vuốt ve những lọn tóc rồi vén nó ra sau tai cho tôi

"Cũng bình thường thôi mẹ"-dù miệng nói cũng bình thường thôi nhưng mà nói thật tôi mệt muốn thổ huyết tới nơi đây này, tôi học trường quốc tế tuy không áp lực về mặt học tập nhưng những hoạt động ngoài trời và hoạt động của câu lạc bộ mà tôi tham gia khiến tôi thở không ra hơi

"Được rồi, mẹ vào thẳng vấn đề chính nhé"-mẹ bỗng nhiên nghiêm mặt lại làm tôi có chút căng thẳng

Lần gần nhất khi tôi và mẹ nói chuyện nghiêm túc với nhau có lẽ là từ khoảng 2 tháng trước, khi mẹ thông báo về việc rằng mẹ và cha sẽ ly hôn...

"Vấn đề chính ạ?"-tôi nghiêng đầu nghi hoặc hỏi lại mẹ, tôi muốn chắc chắn rằng nó không phải tin động trời khác ngoài cái tin đã ám ảnh tôi hằng đêm

"Mẹ có một chuyện quan trọng muốn nói với con"-giọng điệu của mẹ như vậy khiến tôi cảm thấy lo lắng, suy nghĩ không phải mình đã làm gì sai rồi chứ

"..."-tôi quyết định im lặng chờ lời nói từ mẹ

Tôi không muốn cắt ngang lời mẹ nói, tôi đã được mẹ dạy điều đó từ khi còn rất nhỏ.

"Mẹ đã có bạn trai rồi, tối nay mẹ sẽ đi hẹn hò với anh ấy...ừm mẹ mong là PuPu sẽ đồng ý cho phép mẹ được đi nhé?"

"H-hả.."

Sốc, một từ thôi là "sốc" không phải là tôi cấm cản mẹ hay ý kiến gì cả chỉ là tôi thấy hơi sốc vì cha mẹ tôi vừa ly hôn không lâu mà mẹ tôi đã tìm được tình yêu mới rồi. Tôi không ngăn cản mà thậm chí tôi còn mừng cho mẹ nữa ấy chứ, nhưng tôi còn chưa biết gã đàn ông đó tính cách như thế nào, mặt mũi ra làm sao thì sao tôi dám yên tâm để mẹ tôi cho lão ta đây. Mẹ tôi đã từng tan vỡ một lần rồi, tôi không muốn để mẹ phải đổ vỡ thêm lần nào nữa đâu đấy, phải tìm hiểu thật kĩ xem sao đã.

"Mẹ với hắn..à không mẹ và ông ấy bắt đầu từ bao giờ vậy?"

"Chỉ vừa tháng trước thôi nhưng mẹ chưa chắc chắn nên không nói cho con biết"

Tức là mẹ tôi đã quen biết người đàn ông đó chỉ một tháng sau khi ly hôn ấy hả?? Đùa nhau chắc?

"Ông ta bao nhiêu tuổi và là người như thế nào vậy mẹ?"- tôi liên tục hỏi mẹ như cách mà những bà mẹ hay tra hỏi con gái ở độ tuổi mới lớn khi vừa có bạn trai, ừ nghe cũng hơi kì quái ha

"Con từ từ nào, anh ấy 25 tuổi, là người rất tốt và lại còn tinh tế nữa"-càng nói mắt mẹ tôi càng sáng lên

Tôi hơi bất ngờ vì không thể ngờ bạn trai của mẹ tôi lại là phi công trẻ, nhưng rồi tôi giữ lại cảm xúc bình thường vì giờ chuyện đó quá bình thường rồi, cơ mà nếu sống chung một nhà thì chắc tôi sẽ có trò vui để xem đây. Tôi lại tiếp tục hỏi mẹ.

"Ông ta làm nghề gì và cả tên gì nữa"-bản thân tôi chưa biết nên xưng hô như thế nào nên tôi đành dùng giọng điệu làm như người kia hơn tôi tận chục tuổi

Mặc kệ anh ta có trẻ tuổi như nào, trong mắt tôi hắn cũng chỉ là một cha già dê thôi.

"Anh ấy là một chủ tịch của công ty thời trang nổi tiếng"

"..."

"Anh ấy tên là Naravit"

---------------------------------------------------------------------

---------------------------------------------------------------------

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[PondPhuwin]  Cha DượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ