Hôm nay là ngày đi làm đầu tiên của Fourth Nattawat.
Có lẽ là việc phải dậy sớm để đi làm khác hẳn với dậy sớm để đi học nên chỉ mới 6h30 Fourth đã quần âu áo sơ mi gọn ghẽ đứng trước cửa PNL.
Cánh cửa mở ra là cả một không gian khoáng đãng và sang trọng. Đại sảnh rộng lớn thu trọn vào tầm mắt là một bộ ghế chờ trang nhã, một hàng cây lọc khí, cầu thang tự động ở giữa và sát cậu bây giờ là quầy lễ tân.
"Xin hỏi, phòng kế toán nằm ở đâu ạ?"
Cô lễ tân nhìn chằm chằm Fourth rồi lại nhìn vào màn hình máy tính, cậu trai này chẳng phải là nhân viên mới bị sa thải hay sao? Vẫn còn đang nằm chềnh ềnh trong danh sách đen đây này.
"Xin lỗi cậu, cậu không thể làm việc ở đây." Cô gái gật đầu phải phép.
Fourth bị sét đánh cháy đen thui. Cái gì mà không được làm ở đây cơ? Cậu nhanh tay lục điện thoại tìm gmail hôm nọ đưa cho cô lễ tân xem, còn nhanh mồm nhanh miệng thế này:
"Cô dựa vào đâu mà không cho tôi làm, không khéo tôi lại kiện cô bây giờ."
Cô lễ tân tội nghiệp nhẹ nhàng lướt màn hình điện thoại của cậu, nhanh tay dừng ngay trước gmail mới được chuyển tới hôm qua.
"Đây là mail chúng tôi mới gửi, mời cậu đọc lại."
Fourth liếc màn hình một lượt, trong đầu chỉ tồn tại sáu chữ:
Hồ sơ không được chấp nhận.
Thế là một phút sau, Fourth nước mắt ròng ròng đứng ngoài đường thầm than thở ông trời thật bất công! Lúc đầu cũng có ý định gọi cho Pond nhưng nghĩ đi nghĩ lại thế nào lại không muốn, cuối cùng cầm tập hồ sơ vẫn nguyên vẹn trong cặp qua tập đoàn khác xin thử xem thế nào. Ai ngờ đi đến đâu người ta đều không chấp nhận đến đấy, lại còn nói đã ở danh sách đen rồi thì xin ở đâu cũng vô ích. Fourth lòng đau như cắt nước mắt đầm đìa không hiểu tại sao mình lại bị cho vào cái list quái quỷ đó, đứng ngoài trời mưa uất ức gọi điện cho Pond, nước mưa thấm vào da thịt mát lạnh.
"Pond Naravit..." (╥﹏╥)
"Tôi đây..." Đầu dây bên kia nghe được tiếng mưa rơi rào rào, trong lòng nổi lên một cỗ lo lắng. Cũng biết chắc là thể nào hôm nay cậu cũng gọi điện tới.
"Tôi biết là anh ghét tôi... Nhưng mà...tôi...huhuhu oa oa oa ô ô ô..." Fourth rống lên giữa trời mưa tầm tã, dòng nước lạnh chảy vào mắt vào mũi vào miệng. Tấm lòng giống như tan tác thành nghìn mảnh vụn.
Đột nhiên Pond nghe được tiếng hét của cậu, sau đó là một tiếng va chạm mạnh, cuối cùng thì đầu dây bên kia mất kết nối, anh hoảng loạn tắt điện thoại rồi cầm áo lao ra khỏi nhà.
Trên xe vừa đi vừa cố gắng liên lạc với Gemini nhưng hình như hắn còn đang họp nên cũng không nghe điện thoại. Thầm chửi thề mấy tiếng trong lòng, cầu cho Fourth đừng xảy ra bất cứ chuyện gì.
Pond lái xe đi suốt dọc đường từ tổng công ti cho tới những tập đoàn gần đó đều không thấy cậu, chẳng may phát hiện ra một vụ tai nạn gần đó liền ghé xe vào xem, trong lòng cực kỳ thấp thỏm lo sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth • Manh Sói Cũng Biết Buồn?
FanficGeminiFourth Ver Summary: Sói cũng biết buồn, biết thương, biết nhớ... Hoá ra là tại tiểu bạch thỏ bỏ rơi hắn rồi... ༺༻ - Sói đợi bao lâu rồi? - Sói đợi ba năm. - Thỏ đi bao lâu rồi? - Thỏ đi ba năm. - Thế sao sói không lấy em thỏ khác? - B...