Thất.

381 38 0
                                    


Thuận Vinh đưa tay xoa nhẹ mái tóc màu hạt dẻ, mỉm cười nhìn Tri Huân vẫn còn trong trạng thái mơ mơ màng màng không khác con mèo bên cạnh là mấy.

"Em chuẩn bị đi, ta ra ngoài đợi em"

.

.

Thuận Vinh ra ngoài báo với mấy người hầu Tri Huân đã thức dậy, nói họ mau chóng đi vào hầu hạ y thay đồ, sau đó đi ra khu vực phòng ăn ngồi đợi.

"Hoàng tử đã dậy rồi, các ngươi mau chuẩn bị dâng điểm tâm sáng"

Không biết giờ này có được tính là điểm tâm trưa không nhỉ.

.

Nửa canh giờ sau đó, Tri Huân từ phòng ngủ đi ra đã thấy Thuận Vinh ngồi sẵn đợi mình, trên bàn đầy đủ điểm tâm các loại.

"Nào trễ rồi, em mau lại đây"

Thuận Vinh nói rằng bản thân sẽ tự hỗ trợ Tri Huân dùng bữa nên bảo người hầu lui xuống hết.

"Ngủ đến trưa như vậy, chắc là đói lắm rồi phải không"

Giọng nói mềm mỏng của Thuận Vinh chào đón Tri Huân bắt đầu ngày mới. Thường ngày vị hoàng tử ngủ đến canh thứ mấy cũng được, y là con trai út được phụ mẫu cưng chiều từ bé không ai có thể lên tiếng nghị luận. Chỉ có lần này vô tình bày ra dáng vẻ bất hảo trước mặt Quyền Thuận Vinh, cũng là người trong lòng mến mộ, Tri Huân không khỏi lo sợ rằng hắn sẽ nghĩ bản thân sống thiếu lề lối.

"Sao vậy, lại suy nghĩ gì đó"

Thuận Vinh tự nhiên gắp thức ăn vào chén cho Tri Huân, theo lời người hầu chỉ dẫn pha sữa ấm với trà rót vào cốc. Lý hoàng tử thích nhất là uống trà với sữa vào buổi sáng, vừa đắng vừa ngọt ấy thế mà lại vô cùng hoà hợp. Thế nhưng tiểu hoàng tử cứ ngồi thẫn thờ từ nãy đến giờ chưa chịu đụng đũa. Thuận Vinh đâu nào biết được người ta là còn đang suy nghĩ đến chuyện bị mất thể diện.

"Chàng đã ăn sáng chưa"

"Ta đã dùng điểm tâm cùng với vương gia vương phi rồi mới ghé sang đây. Tối qua đã muộn chưa kịp bái kiến hai người họ"

Nồi súp gà được hầm chung với rau củ quả bốc khói nghi ngút. Buổi sáng ăn súp ấm bụng dễ tiêu hoá. Thuận Vinh múc một ít vào chén nhỏ, vừa khuấy đều vừa thổi thổi vài cái cho bớt nóng rồi mới đẩy sang cho Tri Huân.

"Còn nóng đó, em từ từ ăn thôi"

Tri Huân không phải là chưa từng được người hầu kẻ hạ miếng ăn giấc ngủ nhưng nếu là vị hoàng tử Đế quốc cao cao tại thượng tỉ mẫn chăm sóc mình thế này đích thực là lần đầu tiên. Thôi vậy, nếu hoàng tử đã có lòng thì y cũng không khách sáo.

.

.

.

Đây là lần đầu tiên Thuận Vinh ghé đến Cao Ly, với cương vị là chủ nhà Tri Huân đương nhiên có bổn phận tiếp đãi khách quý.

Sáng nay y có lớp luyện đàn cùng với sư phụ, nhân tiện mời Thuận Vinh đến tham quan nơi học tập hằng ngày của các hoàng tử công chúa Cao Ly.

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ