Ngũ Thập Tứ.

253 34 4
                                    


Thuận Vinh đã âm thầm nhờ đến Kim đại tướng quân bí mật thăm dò sự vụ bên trong của Khương gia, trong đó không thể thiếu đi sự giúp sức của Lý Thạc Mẫn. Hai người họ dần trở thành cánh tay trái, cánh tay phải đắc lực của Thuận Vinh. Sau một thời gian hao tổn không ít tâm sức, nhờ vào các mối liên hệ bên trong lẫn bên ngoài, cuối cùng đã đem về cho Thuận Vinh một nguồn thông tin đặc biệt quan trọng.

Theo những nhân chứng, vật chứng mà Mẫn Khuê và Thạc Mẫn đã thu thập được, trong đó có một vài thứ rất đáng nghi. Đầu tiên là đúng như Thuận Vinh dự đoán, Khương gia đã liên thủ với Diệp thị, mẫu tộc của Hoàng hậu, thâu tóm phần lớn quyền lực ở triều đình. Phụ thân của Hoàng hậu cũng là một trong những người bắt tay, thân cận với trưởng tộc Khương gia, nhằm thu được một số lợi ích cá nhân.

Không chỉ vậy, Mẫn Khuê còn phát hiện ra việc phụ thân của Lan phi - Khương Đình Quân sau khi hoàn thành xong công việc xây đê điều cho dân chúng, đã biển thủ không ít ngân sách của triều đình để phục vụ cho nhu cầu bất chính, trong đó bao gồm việc mở rộng quy mô xây dựng của biệt phủ Khương gia ở khu vực phía Đông. Phụ thân của Hoàng hậu còn cả gan nhận tiền hối lộ, tiếp tay cho các quan lại có những hành vi xử sự bất chính, đàn áp bá tánh vô tội.

Thuận Vinh không kìm chế nỗi bức xúc, đập mạnh tay xuống bàn, thái độ vô cùng tức giận.

"Khốn khiếp, ban đầu trẫm chỉ muốn thưởng phạt phân minh, khích lệ tinh thần cho Khương gia, tiếp tục dốc toàn lực cho triều đình, không ngờ chỉ vừa mới nhận được một chút ân điển, thăng thêm tước vị đã lên mặt, mặc sức lộng quyền"

Thuận Vinh chính là ghét nhất việc tham nhũng quan liêu, Khương gia không chỉ thu lợi bất chính bên ngoài, ở hậu cung Lan phi cũng không ít lần nhận hối lộ từ các triều thần khác, muốn tiếp cận với phụ thân của cô ta.

"Bọn họ dám ở sau lưng trẫm làm ra mấy chuyện đại nghịch bất đạo, đúng là đáng chết"

Hiện tại, thế lực của Khương gia cộng thêm sự hỗ trợ của Diệp Giai thị và một vài thành phần phản nghịch đang giữ thế thượng phong. Nếu hành động không khéo vào thời điểm này sẽ rất dễ "đánh rắn động rừng". Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, phải hiểu rõ tường tận ngóc ngách điểm yếu của đối thủ mới có thể hy vọng nắm chắc được phần thắng.

Nhưng trước mắt vẫn còn một chuyện cấp bách cần giải quyết, đó chính là hôn sự của trưởng công chúa Hân Nghiên. Khương gia và một số đồng minh của chúng ngấm ngầm ra sức ép, liên tục nhắc đến những công lao mà cả tộc đã cống hiến cho triều đình, mong muốn được Thuận Vinh ân điển. Nếu đã chưa có được kế hoạch chu toàn, chi bằng trước mắt cứ giả vờ thoả thuận. Trưởng tử của Khương gia cũng xem là môn đăng hộ đối, Thuận Vinh bên ngoài đã gần như chấp thuận thỉnh cầu của bọn họ. Tuy nhiên lấy lý do là thiên tượng chưa ổn định, đợi đến ba tháng sau mới tính tới chuyện hôn lễ.

Trong thời gian đó, Kim Mẫn Khuê và Lý Thạc Mẫn sẽ thiết lập và tiến hành chiến thuật trong bí mật, vận động các thần tử trung thành, có năng lực để cộng tác, chuẩn bị cho cuộc đại chiến dẹp loạn và thanh lọc triều đình.

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ