Ngũ Thập Nhất.

259 36 6
                                    


Thuận Vinh không muốn Tri Huân trở thành tâm điểm cho người ta bàn tán, Thái hậu cũng có ý khuyên hắn trong thời gian này tạm thời không nên đến Vĩnh Thọ cung. Nếu muốn có thể bảo vệ Tri Huân, tránh được sự ganh ghét đố kỵ, Thuận Vinh cũng nên ghé thăm Hoàng hậu và các phi tần khác thường xuyên hơn.

Việc xây đắp đê điều cho người dân phía Đông phần lớn không thể không kể đến công lao của cả tộc Khương Giai thị, mà nhất là phụ thân của Lan tần. Hoàng hậu đã đề bạt với Thuận Vinh, hắn cũng là người biết tiến biết lùi đúng lúc. Ngoại thưởng triều thần, nội phong phi tần vốn là hai việc liên quan mật thiết với nhau, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Thuận Vinh đã quyết định chính thức tấn phong Lan tần lên phi vị. Xem như là khích lệ tinh thần của cả tộc Khương Giai thị, sau này bọn họ có thể dốc toàn lực làm việc cho triều đình.

Lan tần vừa mới được phong phi, đã lên tiếng mời phi tần tất cả các cung đến Cảnh Nhân cung cùng chung vui. Hiện tại trong số các chủ tử, không kể đến Hoàng hậu thì Lan phi có địa vị cao nhất. Tri Huân vừa mới bị giáng vị, Lâm quý nhân thì không có gia thế, cũng không có ân sủng nên mãi mới chưa được tấn phong. Thanh tần không muốn nhìn thấy bộ mặt kiêu căng, hống hách của Lan phi, nên cáo bệnh xin phép không đến.

Cuối cùng chỉ có mỗi Tri Huân và Lâm quý nhân đang có mặt tại Cảnh Nhân cung. Tri Huân mới vừa được miễn cấm túc, bản thân không muốn đánh mất lễ nghi, Lan phi địa vị cao hơn, đặc biệt mời y đến, dĩ nhiên khó lòng từ chối.

Lâm quý nhân vốn có mối quan hệ thân thiết với Lan phi, cùng là người dưới trướng của Hoàng hậu. Hai người họ cười cười nói nói vô cùng vui vẻ, đã nửa canh giờ cũng chẳng buồn để ý đến Tri Huân.

Lâm quý nhân giỏi nhất là nói lời ngon tiếng ngọt, không thèm nói đến Tri Huân, ra vẻ nịnh bợ nói.

"Tỷ tỷ nói xem Hoàng thượng là yêu thương tỷ nhất, còn xem trọng cả tộc Khương thị"

Trước lời khen ngợi quá thuận tại đó, Lan phi chỉ biết cười ngại ngùng.

"Lâm quý nhân đã quá lời rồi"

Lâm quý nhân cố tình liếc sang quan sát thái độ của Tri Huân, vẻ mặt giương giương tự đắc, còn lên giọng thách thức.

"Không phải sao, hậu cung này làm gì có ai được tấn phong nhanh như tỷ tỷ chứ. Chớp mắt tỷ đã đứng đầu trong số các tần phi rồi"

Tuy rằng hiện tại Tri Huân và Lan phi cùng phi vị, nhưng Lan phi là người vừa được tấn phong, phụ thân lại còn lập được công lớn, nhận được không ít sự tín nhiệm, trong khi Tri Huân bị giáng vị chưa được bao lâu, bị thất sủng còn đang trong thời gian chịu phạt, vẫn là có sự khác nhau.

Lan phi vờ như không, lên giọng nói một cách nhẹ bẫng.
"Có người được tấn phong, cũng có người bị giáng vị. Trong hậu cung vốn luôn diễn ra như vậy mà"

Hai người bọn họ tung hứng vô cùng nhịp nhàng. Tri Huân từ lúc vào cung đã được phong phi, quan trọng nhất là luôn nhận được thánh sủng. Bọn họ mặc dù đã hầu hạ Thuận Vinh từ lúc ở Vương phủ, nhưng trong mắt hắn tuyệt nhiên không có ai khác ngoài Tri Huân. Nếu là ai thì chắc chắn cũng sẽ nảy sinh lòng đố kỵ.

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ