Tứ Thập Thất.

330 38 9
                                    


Theo kế hoạch, tất cả mọi người khởi hành đến bờ phía Đông thêm một ngày một đêm. Dự định sẽ ở đó một thời gian, vừa để Thuận Vinh thị sát tình hình, vừa tạo cơ hội để chúng tần phi nghỉ dưỡng. Thế nhưng chỉ mới có ít hôm, trong cung đã phái người đến báo tin Hoàng thái thượng đột ngột trở bệnh nặng. Thuận Vinh chỉ mới xem xét được một nửa công việc, còn rất nhiều thứ đang cần đợi hắn phê chuẩn.

Chuyện ngoài ý muốn, cuối cùng Thuận Vinh bất đắc dĩ sắp xếp Hoàng hậu và phi tần trở về cung trước. Hoàng hậu là con dâu hoàng gia danh chính ngôn thuận, sự việc cấp bách có thể giao cho nàng ấy tìm cách thu xếp trước. Thuận Vinh lúc đầu có ý giữ Tri Huân ở lại bên mình. Thế nhưng tình hình của hậu cung dự là khá nghiêm trọng, cần rất nhiều người hầu hạ, Hoàng hậu đã mở lời để Tri Huân trở về cùng với mọi người, có thể phụ giúp được bao nhiêu hay bấy nhiêu.
Chủ ý của Hoàng hậu là có lý do chính đáng, Thuận Vinh dù có không nỡ nhưng cũng phải đồng ý.

Thuận Vinh rời xa Tri Huân lo lắng bất an, đã căn dặn những người hầu hạ bên cạnh, nếu có bất kỳ vấn đề gì đều phải lập tức truyền tin bẩm báo với hắn. Tri Huân trước khi hồi cung cũng đã hết lời trấn an, chỉ là trở về sớm một chút thôi mà, cũng không thể xảy ra chuyện gì được.

.

.

.

Thêm mấy ngày mấy đêm, Hoàng hậu cùng các phi tần đã hồi cung an toàn. Nghe cung nhân bẩm báo lại về tình hình sức khoẻ của Thái thượng đã bắt đầu chuyển biến xấu kể từ thời điểm giao mùa. Thái thượng có mang tiền bệnh, vừa rồi không may mắc phải phong hàn, mấy ngày liên tục không thể ăn uống được gì. Các thái y liên tục bào chế các loại thảo dược ưu việt nhất. Tuy nhiên tất cả dường như đều không mấy khả quan.

Cố Viễn Văn đã được triệu tập vào cung ngay trong đêm. Hiện tại, Cố thái y là người phụ trách chính việc điều trị cho Hoàng thái thượng. Do trước đó đã từng thăm khám, Cố Viễn Văn cũng ít nhiều nắm được tình hình. Có điều, bệnh lao phổi của Thái thượng bây giờ đột ngột trở năng. Những triệu chứng như ho ra máu, khó thở, huyết áp thấp dưới mức bình thường thì khả năng cao bệnh tình đã bước vào giai đoạn cuối.

Vì bổn phận của mình, Cố thái y có trách nhiệm hồi bẩm với Thái hậu, Hoàng hậu và các vị chủ tử. Mặc dù ông ấy không đề cập một cách quá rõ ràng, nhưng trong câu nói đã ngụ ý Hoàng thái thượng chính xác là đang trong cơn nguy kịch. Sức khoẻ Thái hậu không được tốt, Hoàng hậu là người trưởng quản lục cung, bắt đầu phân công cho các phi tần thay phiên hầu hạ.

Hoàng hậu có nghe nói thời gian trước Tri Huân đã từng học qua kiến thức đông y, nhờ có Cố Viễn Văn mà y thuật càng lúc càng tiến bộ, còn có thể so với các đại phu ngoài cung. Nếu Cố Viễn Văn đã đảm nhận chính việc lần này, thì cứ để Tri Huân cùng hỗ trợ. Hai người vốn ăn ý với nhau, nếu có thể có phi tần vừa thông thạo y thư vừa chu đáo tỉ mỉ hầu hạ, chắc chắn có thể an tâm hơn rồi.

Trở về đây mọi sự đều do Hoàng hậu làm chủ, ngay lập tức đã hạ lệnh Nguyên Quý phi sẽ cùng với Cố thái y trực tiếp chăm sóc, điều trị. Do sức khoẻ của Thái hậu cũng không được đảm bảo. Tiểu a ca đã trở về bên cạnh Hoàng hậu, công chúa cũng không thể tiếp tục để ở chỗ Thái hậu hay đưa về với Tri Huân, cho nên tạm thời di dời đến Hiệt Phương điện cho các mama chăm sóc.

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ