Thuận Vinh và Minh Hạo cùng tan học từ Thượng Thư phòng trở về Trường Xuân cung. Đúng lúc Hoàng quý phi cũng đang ngồi ghế thưởng trà, bên cạnh là tam công chúa. Hai người đồng loạt quỳ xuống hành lễ."Chúng nhi thần xin thỉnh an ngạch nương"
"Được rồi, hai đứa đứng lên đi"
Thuận Vinh vô cùng yêu thương tam muội, vừa về đã xin được bế tam công chúa. Hân Nghiên công chúa càng lớn càng xinh xắn đáng yêu, dung mạo được thừa hưởng không ít từ ngạch nương của nó. Hoàng quý phi đưa mấy loại bánh ngọt cho Thuận Vinh và Minh Hạo, hỏi thăm tình hình học tập hôm nay của hai đứa. Hai người luôn tự ý thức xem trọng việc học của bản thân nên chưa lần nào để sư phụ phải phàn nàn hay ngạch nương phiền lòng.
Hoàng quý phi thấy cả hai học về sắc mặt cũng đã mệt mỏi, nhưng bà đã có chuyện muốn bàn với Thuận Vinh nên chỉ bảo Minh Hạo vào trong tắm rửa trước.
"Dạ ngạch nương"
Thuận Vinh ngồi ghế đối diện với Hoàng quý phi, nghiêm túc lắng nghe."Thuận Vinh à, ngạch nương có chuyện quan trọng cần bàn bạc với con. Chắc con cũng biết sang thu sẽ phải xuất cung lập phủ. Tuổi của con cũng không còn nhỏ nữa, việc cấp bách bây giờ là phải chọn một mối hôn phối tốt"
"Dạ, con có biết chuyện đó"
Chuyện hắn được Hoàng thượng sủng ái, trọng dụng trong cung ai nấy đều biết. Vì thế khi có tin tức Ngũ a ca sẽ thành thân đã được đồn đi khắp cả cung rồi. Vì thế mới có không ít các đại tộc muốn kết thành thông gia với Hoàng quý phi."Ngạch nương sẽ sớm sắp xếp cho con buổi tuyển tú, con xem khi nào có thời gian thì báo với ngạch nương. Chuyện này là chuyện hệ trọng cả đời của con không thể xem nhẹ"
Thuận Vinh nghe hiểu được tâm ý của mẫu thân, đan hai tay lại với nhau, chậm rãi nói.
"Dạ, con hiểu rõ điều đó. Nhân tiện hôm nay bàn bạc với ngạch nương, con cũng xin được phép bày tỏ thẳng thắn với người. Con đã có ý trung nhân của mình, con chắc chắn sẽ cưới em ấy làm đích phúc tấn"
Hoàng quý phi cũng đã sớm đoán trước được điều này.
"Là Huân Nhi sao"
"Dạ thưa ngạch nương, đời con chỉ có lòng với mỗi mình em ấy. Ngoài em ấy ra không còn muốn chung sống với ai khác"
"Mặc dù hoàng a mã con đã chấp thuận hôn phối đồng giới nhưng tiền lệ chưa từng có việc lập nam nhân làm đích thê"
Thâm tâm Hoàng quý phi sớm đã có
câu trả lời, nhất là khi trông thấy hai nhi tử tình cảm mặn nồng viết thư đưa thư không sót một hôm nào. Nhưng nếu Lý Tri Huân thực sự trở thành đích phúc tấn rồi mai sau có thể chính là mẫu nghi thiên hạ, há chẳng phải hoàng thất sẽ lâm vào tuyệt tử tuyệt tôn hay sao.Thuận Vinh đương nhiên thấu hiểu tâm can của ngạch nương, ý đồ trước của hắn đúng là chỉ muốn có thê tử duy nhất là Tri Huân. Nhưng cũng hiểu rằng chuyện khai chi tán diệp là trọng đạo hiếu. Mặc dù trong lòng không muốn nhưng cũng đành xuống nước thoả thuận, trấn an ngạch nương.
"Ngạch nương, con có thể nạp thiếp là nữ nhi, nhưng vị trí chính thất con chỉ muốn dành cho Lý Tri Huân"
"Vậy cũng đồng nghĩa là con sẽ không có đích tử"
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Thuận Ý Tình Huân
Fanfic*Tình Huân (1) tình chỉ trời trong, huân là ánh sáng còn sót lại của mặt trời. Tình Huân thường chỉ ánh nắng chiếu rọi nhưng mang cảm giác ấm áp và sáng sủa chứ không gay gắt. (2) Chữ Huân trong Tri Huân. *Thuận (1) thuận theo, xuôi theo (2) Chữ Th...