Tam Thập Tam.

250 28 10
                                    


Khoảng thời gian Thuận Vinh liên tục ở bên cạnh Tri Huân, Tịnh Hương dĩ nhiên biết rất rõ. Mặc dù cách mấy ngày, Thuận Vinh vẫn thường lui tới thăm tiểu hoàng tử, nhưng nàng cũng biết đó phần lớn đều là vì trách nhiệm. Thật ra trước đây, Thuận Vinh đối với nàng ngoài hai chữ trách nhiệm đó ra thì chắc cũng chỉ có tình nghĩa phu thê bắt buộc phải làm.

Tuy là người ngoài nhìn vào vẫn sẽ thấy Hoàng thượng và Hoàng hậu phu thê hoà thuận, nhưng đó có là gì đâu chứ. Một nữ nhân không có được tình yêu thật sự của phu quân, tất cả vinh quang phú quý đều chỉ là vô nghĩa cả thôi. Thế nhưng đây là sự lựa chọn của bản thân, có gì đi chăng nữa cũng chỉ có thể vui vẻ chấp nhận.

Nếu ở cương vị là Hoàng hậu, cung quy không hề cấm việc Hoàng thượng nhiều lần sủng ái một phi tần. Thế nên việc Thuận Vinh thường xuyên ở lại với Tri Huân, bây giờ y đã danh chính ngôn thuận trở thành phi tần của hắn, càng không có gì sai trái.

Thật ra, nếu là nam phi cho dù có được sủng ái cách mấy cũng không thể mang long thai được. Về phương diện này đúng là Hoàng hậu không cần phải quá lo lắng. Nhưng chỉ xét riêng về trường hợp của Tri Huân, tình cảm của Thuận Vinh dành cho y trong suốt những năm qua thật không thể xem thường. Đến cả khi không có một chút tung tích gì của Tri Huân, Thuận Vinh hắn vẫn chưa một lần buông bỏ được.

.

.

.

Đoàn sứ giả Ba Tư đã đến trước cửa kinh thành, đang được các quan đại thần hộ tống vào bên trong. Thuận Vinh cho người sắp xếp ở Giao Thái điện, mọi thứ đã được chuẩn bị xong.

Thuận Vinh ngồi ở vị trí cao nhất, còn có cả Hoàng hậu. Những sự kiện như thế này, thường thì sẽ không có mặt Thái hậu và Hoàng thái thượng. Nhưng tất nhiên vẫn phải có mặt đủ các vị phi tần. Tri Huân cùng với Lan tần, còn có cả Lâm quý nhân đều ngồi ở phía bên trái. Một lát nữa, đoàn sứ giả đến sẽ ngồi ở phía đối diện.

Hôm nay còn có cả Bát gia Minh Hạo và Ngoại vụ bộ Lý Thạc Mẫn. Thạc Mẫn được giao nhiệm vụ hộ tống đoàn sứ giả ngoại quốc. Vì thế vị trí ngồi ngay sau Tri Huân vẫn còn trống.

Cánh cửa lớn mở ra, đi đầu là vị thái tử Ba Tư, dung mạo đẹp đẽ, cùng với rất nhiều tướng sĩ hộ tống. Mọi người yên vị ở chỗ ngồi đã được sắp xếp sẵn, trên bàn có sẵn rất nhiều trái cây tươi ngon và rượu trà đặc sản. Thái tử ngồi ở vị trí gần với Thuận Vinh nhất. Hai người cùng đứng lên thực hiện mấy lễ nghi chào hỏi trang trọng. Sau đó vui vẻ ngồi xuống bắt đầu dùng bữa.

Những món ăn ngày hôm nay đều là do Hoàng hậu chỉ đạo sắp xếp. Các phi tần cũng góp sức, tự tay làm vài món trong khả năng của mình. Tri Huân không biết nấu mấy món truyền thông của Đế quốc. Vì thích ăn bánh ngọt nên chỉ tập trung làm bánh ngọt. Có bánh bạch ngọc sương phương và cả dưa cải muối ăn kèm với đồ mặn.

Lý Thạc Mẫn xong việc trở lại vị trí đằng sau Tri Huân. Hai huynh đệ bắt gặp ánh mặt của nhau, Thạc Mẫn không nhịn được mà cười rất tươi. Mặc dù cũng rất hay vào cung làm việc, nhưng quy tắc không được để các quan thần vào hậu cung thăm hỏi. Cho nên dù là người nhà đi chăng nữa, Thạc Mẫn cho tới hôm nay mới được gặp lại anh trai mình.

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ