Nhị Thập Thất.

271 25 4
                                    


Thái hậu và Thái thượng không muốn làm cho sự việc căng thẳng thêm, chỉ nhẹ nhàng dò hỏi rằng Thuận Vinh nói muốn đưa Lý Tri Huân về cung là có ý gì. Năm xưa Lý Tri Huân đúng thực được sắc phong làm đích phúc tấn. Nhưng chưa kịp tổ chức đại hôn thì đột ngột mất tăm mất tích suốt mấy năm trời. Bây giờ lại bất thình lình xuất hiện, không lẽ Thuận Vinh là muốn đưa Tri Huân trở về, phong cho y ngôi vị Hoàng hậu.

Nếu là như thế thật thì Hoàng hậu hiện tại phải tính làm thế nào đây. Hậu cung đổi chủ ắt sẽ hỗn loạn, Hoàng hậu là mẫu nghi thiên hạ, quốc mẫu không an, bá tánh làm sao an?

Thật ra Thuận Vinh đúng là đã có tính toán nhưng chỉ mới nghĩ đến việc tạm thời đưa Tri Huân về cung trước. Còn với thân phận sau này là gì, Thuận Vinh nhất thời vẫn chưa tính đến. Hoàng hậu hiện đang mang thai, còn sắp chuẩn bị lâm bồn, Thuận Vinh đối với việc này quá khó xử. Nhưng dĩ nhiên bản thân hắn tuyệt đối không muốn để Tri Huân phải chịu thiệt thòi. Chỉ là tạm thời chưa biết cách sắp xếp làm sao cho thoả đáng.

Phụ mẫu lúc nào cũng có thể thấu hiểu được tâm tư của con cái, cho dù người đó có là thiên tử ở trên vạn người đi chăng nữa. Biết Thuận Vinh là đang khó xử, cân nhắc giữa hai bên tình và lý. Chuyện này liên quan đến việc ở hậu cung, khi còn là Hoàng quý phi, Thái hậu cũng từng giữ trọng trách cai quản lục cung nhiều năm. Cho nên đã thẳng thắn gợi ý cho vị tân đế một hướng giải quyết.

Hoàng hậu đang mang thai, hậu cung lấy việc sinh con nối dõi làm trọng, tất nhiên không được làm gì tổn hại đến Hoàng hậu. Về phía của Tri Huân, tạm thời có thể đưa y vào hậu cung, ban cho y một danh phận. Thuận Vinh từ khi đăng cơ đến nay chưa từng tổ chức bát kỳ tuyển tú cũng chưa từng nạp thêm người mới nào ngoài ba người thê thiếp khi còn ở tiềm đệ. Vì thế Tri Huân cũng có thể coi như là tân nhân đầu tiên Hoàng đế nạp sau khi đăng cơ.

Với tình hình hiện tại, chỉ có cách giải quyết này mới có thể vẹn cả đôi đường. Thuận Vinh vừa có thể ở bên cạnh người mình yêu thích, vừa có thể bảo toàn long thai của Hoàng hậu cũng chính là danh dự của hoàng thất.

Tuy rằng là thế, Thuận Vinh tất nhiên vẫn không mấy cam lòng, bởi lẽ Tri Huân trước đó rõ ràng được phong là phúc tấn là đích thê của hắn. Bây giờ quay trở về nhưng lại phải sống với danh phận là phi thiếp. Thuận Vinh cảm thấy quả thật không công bằng với Tri Huân.

Hoàng a mã và Hoàng ngạch nương đều nhất trí việc đó, cũng là cách duy nhất có thể giải quyết ổn thoả. Thuận Vinh chỉ mới vừa đăng cơ, quyền lực và sức mạnh vẫn còn chưa gọi là quá vững chắc. Thôi thì việc quan trọng nhất bây giờ vẫn là đưa Tri Huân về bên cạnh mình trước, còn chuyện khác để sau hẵng tính.

Vương gia và Vương phi Cao Ly lúc nhận được tin Tri Huân vẫn bình an vô sự, xúc động khôn nguôi. Vương phi một mực muốn nhanh chóng được gặp lại nhi tử. Nhưng hiện giờ chưa phải thời điểm thích hợp, vẫn chưa thể cho hai người họ mẫu tử đoàn tụ. Huống hồ Tri Huân vẫn còn chưa hồi phục ký ức, chưa thể nhớ ra mọi người, hãy để thêm một thời gian nữa vậy.

Tiểu Phong, nô tài được gả theo Tri Huân năm đó, sau khi Tri Huân không còn nó lúc đầu còn một mực muốn đi theo y. Nhưng sau vì thấy thương xót nên đã cho đến phủ của Lý Thạc Mẫn hiện đang giữ chức quan ở Ngoại vụ bộ hầu hạ.

.

.

Thuận Vinh ban đầu muốn để cho Tri Huân danh vị quý phi hoặc là hoàng quý phi. Thế nhưng, Thái hậu là người một mực không đồng ý. Lý do là vì Khương quý nhân và Lâm thường tại đã hầu hạ từ lúc còn ở tiềm đệ nhưng mãi vẫn chưa được tấn phong lên. Tri Huân bây giờ với thân phân là một tân nhân nếu mới vào lập tức được phong là Hoàng quý phi sợ rằng có người sẽ thấy bất công.

Nhưng làm sao có thể thấy bất công, trong khi Tri Huân của hắn vốn dĩ còn là chính thất, bây giờ cho dù có được phong là phó hậu cũng đã quá thiệt thòi cho y rồi.

Cuối cùng, sau khi khoảng thời gian cân nhắc xem xét, Thuận Vinh truyền ý chỉ quyết định sắc phong Tri Huân làm phi, ban hiệu Nguyên. Bên cạnh đó, a mã của Khương quý nhân có công lớn trong việc bình định biên giới, cho nên cũng được tấn làm tần vị, phong hiệu Lan. Lâm thường tại cũng phong làm Lâm quý nhân.

Hiện tại, Cố Viễn Văn là người Tri Huân tin tưởng nhất. Nếu như Thuận Vinh đột ngột tách Tri Huân ra khỏi ông ấy lo rằng y sẽ không thể an tâm. Vì thế, Thuận Vinh đã hạ chỉ mùng 1 tháng sau, sau khi làm lễ sắc phong phi tần, Cố Viễn Văn cũng sẽ quay trở vào cung làm việc tại Thái Y viện. Thuận Vinh còn ban tặng một căn nhà cho Cố đại phu ở gần kinh thành, để ông ấy có thể thuận lợi đi lại.

.

.

Trong lúc Tri Huân và Cố đại phu thu dọn đồ đạc chuẩn bị chuyển đến kinh thành ở phía Bắc, Thuận Vinh đã cho vài người đến phụ giúp, còn phái cả Kim đại tướng quân đi theo hộ giá đảm bảo hai người họ có thể thượng lộ bình an tiến cung.

Long thai của Hoàng hậu đã có dấu hiệu sắp sinh. Mấy ngày hôm nay, Thuận Vinh ngoài thời gian thượng triều đều ghé thăm Hoàng hậu ở Trữ Tú cung. Hoàng hậu mặc dù nhìn thấy phu quân ở bên cạnh, nhưng cũng biết việc Tri Huân sắp sửa nhập cung, trong lòng càng lúc càng bất an hơn.

Thuận Vinh phê tấu chương xong cũng đã tối muộn, không muốn quấy nhiễu Hoàng hậu nghỉ ngơi mới đi đến Phụng Tiên điện. Mong muốn có thể nhờ phúc trạch của liệt tổ liệt tông phù hộ mẫu tử Hoàng hậu đều bình an vô sự.

Tiểu thái giám hớt ha hớt hải chạy vào nơi Thuận Vinh đang khấn cầu.

"Hoàng thượng, Hoàng thượng"

"Hoàng hậu nương nương đã hạ sinh rồi thưa Hoàng thượng"

.

.

Thuận Vinh ngay lập tức đã có mặt tại Trữ Tú cung. Cung nhân vẫn còn ra ra vào vào tấp nập, rất nhiều thái y cũng đang ở đây. Hoàng hậu đã sinh hạ một tiểu a ca và tiểu công chúa xinh xắn đáng yêu, ba mẫu tử bình an vô sự. Chỉ có điều Hoàng hậu sinh khó, hiện tại đã kiệt sức, vẫn còn đang hôn mê. Mama đỡ đẻ ẵm a ca và công chúa đến trước mặt Thuận Vinh, lần đầu tiên trong đời hắn đón nhi tử của mình, dâng lên một nỗi niềm xúc động khó thể gọi tên.

Hai đứa trẻ vẫn còn đỏ hỏn, bụ bẫm dễ thương đã xoa dịu tâm trạng muộn phiền của hắn trong suốt mấy ngày qua. Thuận Vinh mặc dù trước đó cũng có một ít kinh nghiệm chăm sóc trẻ con nhưng nhi tử vẫn còn quá nhỏ, hắn không dám bế quá lâu sợ rằng vô tình làm đau chúng nên trả lại cho các mama. Hoàng hậu thực sự đã vì hắn mà chịu nhiều vất vả rồi.

Trong lòng Thuận Vinh không biết đa tạ nàng thế nào để thể hiện hết lòng biết ơn của mình. Hắn dặn dò các thái ý tiếp tục túc trực chăm sóc cho Hoàng hậu thật chu đáo. Sau đó cảm thấy không tiện ở lại đây nên quay về Dưỡng Tâm điện nghỉ ngơi trước.

Hai hài tử đã chào đời, chúng sẽ là báu vật vô cùng quý giá trong cuộc đời Thuận Vinh. Bây giờ chỉ còn chờ đợi một người nữa quay trở về, cũng chính là tiểu bảo bối nối liền với tâm can của hắn. Chỉ cần là Tri Huân bình an trở về, Thuận Vinh thực sự không còn mong cầu gì hơn nữa.



_________________________

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ