Từ sau cuộc chiến khốc liệt diễn ra, chiến thắng của vị Hoàng đế trẻ tuổi tài cao trước một nghịch thần như Khương thị đã thành công ghi danh sử sách. Thần dân bách tính người người kính phục, hết lời ca tụng.Ngay sau đó một loạt quân đồng minh đã bị quân triều đình còn có Kim đại tướng quân ra tay bắt sống, một số trong đó cũng đã thiệt mạng. Thuận Vinh bất ngờ nhận được hung tin Hoàng hậu đã băng thệ trong lúc trận chiến diễn ra, thủ phạm không ai khác đó chính là thế lực của Khương thị.
Vì để đề phòng việc sau khi không còn Hoàng đế quyền lực sẽ rơi vào tay Hoàng hậu, cũng là giúp Diệp thị chiếm được ưu thế, Khương Đình Quân đã đi trước một bước sắp xếp người là thanh mai trúc mã khi xưa của Tịnh Hương tạo điều kiện để nàng ra khỏi cung, đúng lúc hai người hội ngộ sau bao nhiêu năm xa cách có rất nhiều chuyện không nói hết, vì thế đã nhất thời lơ là để quân đồng minh có cơ hội ám sát.
Thuận Vinh sau khi biết được tin đó đã hết sức bàng hoàng, Hoàng hậu trước đó vẫn còn rất khoẻ mạnh lại đột ngột ra đi khi còn quá trẻ. Chỉ có một điều không thể chối cãi, chính Hoàng hậu đã có mưu đồ phản bội Thuận Vinh, tiếp tay cho lũ phản nghịch, là một trong những nguyên nhân khiến hắn phải rơi vào nguy hiểm, đất nước phải lâm nguy.
Nhất là đối với một bậc mẫu nghi thiên hạ, những việc làm của Hoàng hậu chính là đại tội không thể dung thứ, nếu trường hợp Hoàng hậu hiện tại vẫn còn sống e là cả Diệp thị và Hoàng hậu cũng không thể nào thoát khỏi sự trừng phạt nặng nề.
Thêm vào đó, trong thời gian Thuận Vinh nghỉ ngơi dưỡng bệnh ở Vĩnh Thọ cung, Tri Huân cùng với Thanh tần đã cho người bí mật điều tra về sự ra đi đột ngột của Tiên đế. Kể từ khi bị người khác vu oan, Thái hậu trách phạt, Tri Huân vẫn luôn đau đáu trong lòng về những ẩn khuất, nguyên nhân thực sự vẫn chưa được làm sáng tỏ, một là vì rửa hàm oan cho bản thân, chứng minh trong sạch, hai chính là không muốn ảnh hưởng đến tình cảm giữa mình và Thuận Vinh.
Mặc dù Thuận Vinh một mực tin tưởng Tri Huân hoàn toàn trong sạch, không có lấy một chút nghi kỵ, nhưng chỉ là bản thân y muốn mọi thứ phải được minh bạch, cũng là để Tiên đế có thể an nghỉ nơi chín suối.
Kết quả điều tra cuối cùng, người chủ mưu đằng sau của toàn bộ sự việc ngày hôm đó chính là Hoàng hậu, dĩ nhiên không thể thiếu sự giúp sức của Lan phi và Lâm quý nhân, lên kế hoạch âm thầm bỏ bột hạnh nhân vào phương thuốc của Tiên đế sau đó tạo dựng hiện trường giả, hòng đổ hết mọi trách nhiệm về phía Tri Huân, khiến Thuận Vinh mất lòng tin với y.
Thuận Vinh chỉ là không bao giờ ngờ đến, nữ nhân bên cạnh mình suốt bao lâu nay ẩn sau vẻ ngoài đoan trang hiền thục lại là một tâm địa mười phần độc ác.
Ngoại trừ những người đã trực tiếp tham gia vào trận chiến, Thuận Vinh đã quyết định cho xử tử tất cả những người đã đủ tuổi trưởng thành trong phạm vi ba đời của Khương thị, đồng thời tịch thu tất cả tài sản. Phụ nữ và trẻ em đều bị bán đi làm nô lệ.
Riêng đối với Lan phi, dù sao nàng ta cũng đã trở thành cách cách khi còn ở tiềm đệ, mặc dù hắn chưa bao giờ thật lòng xem Lan phi là thê thiếp của mình nhưng không muốn người đời dị nghị, ảnh hưởng xấu đến danh dự của hoàng thất, Thuận Vinh đã tha cho Lan phi tội chết, nhưng với tội danh của nàng ta càng không thể xử nhẹ. Lan phi cuối cùng bị phế làm thứ dân, suốt đời bị giam trong lãnh cung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Thuận Ý Tình Huân
Fanfiction*Tình Huân (1) tình chỉ trời trong, huân là ánh sáng còn sót lại của mặt trời. Tình Huân thường chỉ ánh nắng chiếu rọi nhưng mang cảm giác ấm áp và sáng sủa chứ không gay gắt. (2) Chữ Huân trong Tri Huân. *Thuận (1) thuận theo, xuôi theo (2) Chữ Th...