Lan tần và Lâm quý nhân kẻ tung người hứng vô cùng nhịp nhàng. Dẫu sao hai người cũng đều là con nhà trọng thần quyền quý, được dạy dỗ chu đáo, cẩn thận. Lẽ dĩ nhiên tiết mục trình diễn vừa rồi cũng không thể tệ được.Thuận Vinh và Hoàng hậu lập tức vỗ tay tán thưởng. Cho dù chỉ là một bài hát ngắn nhưng ước chừng đã tốn không ít thời gian, công sức chuẩn bị. Sông nước đẹp đẽ, vừa hay mọi người không biết làm gì ngoài ngắm cảnh, lại có một màn trình diễn chỉnh chu như thế, đúng là xứng đáng được khen thưởng.
Lan tần đúng là đã vô cùng hao tâm tổn trí để có thể chuẩn bị cho ngày hôm nay. Nhưng kết quả nhận được là sự hài lòng, vui vẻ của Thuận Vinh thì nàng không có gì hối tiếc. Cả hai đứng lên cạnh nhau, cùng nói.
"Chúng thần tài hèn sức mọn, đã để Hoàng thượng và Hoàng hậu nương nương chê cười"
"Rất tốt, hai người đã có lòng rồi"
Thuận Vinh gật đầu tỏ ý hài lòng, sau đó nâng chun rượu kính Hoàng hậu và tất cả phi tần, cũng xem như là cùng nhau ăn mừng cho một chuyến đi thành công tốt đẹp. Trước đó còn không quên lên tiếng dặn dò hạ nhân.
"Nguyên phi không uống được rượu, đổi cho em ấy trà với sữa đi"
Thật ra Tri Huân không phải hoàn toàn không uống được rượu. Đơn giản chỉ là Thuận Vinh không muốn Tri Huân uống rượu vào buổi tối, không tốt cho sức khoẻ của y thôi.
Hai người bọn họ trở về chỗ ngồi của mình, sau đó Lâm quý nhân lại như vô tình nói một câu.
"Nghe nói tài nghệ đàn tỳ bà của Nguyên phi đây cũng được xem là cao thủ thượng thừa"
Lan tần từ lâu đã không vừa mắt Tri Huân, dĩ nhiên có nữ nhân nào nhìn thấy phu quân sủng ái người khác, còn với mình thì thờ ơ lạnh nhạt lại có thể không nổi tâm ghen tị chứ.
"Lâm quý nhân đúng là có mắt nhìn, Nguyên phi nương nương ngày trước đã từng có thời gian không ngắn tham gia biểu diễn tại đoàn hát trong phiên chợ. Dĩ nhiên về tài nghệ đàn thì không cần phải bàn"
Lan tần và Lâm quý nhân mỗi người một câu, giọng điệu sặc mùi mỉa mai.
"Kỳ Kỳ làm sao có thể quên mất được cơ chứ, Nguyên phi đã từng là một tỳ bà kỹ, còn có thể vận lên mình mấy thứ trang phục diêm dúa rẻ tiền, đứng ca múa hát cho hàng ngàn người xem"
Lâm quý nhân lúc mới vào cung, tâm tính đơn giản, nhát ăn nhát nói, sống lâu ngày trong cung còn có thể thay đổi. Huống hồ, hai người được sự hậu thuẫn âm thầm từ Hoàng hậu, cũng là tình nghĩa tỷ muội khi còn ở tiệm đề.
"Còn nghe nói Nguyên phi nương nương đã từng là tỳ bà kỹ nổi tiếng nhất phía Tây, ai ai đến chợ cũng mong muốn được thưởng thức tài nghệ của nương nương"
Lâm quý nhân phối hợp với Lan tần rõ ràng là muốn đả kích Tri Huân một cách trực diện. Hai người cá mè một lưới ăn nói tuỳ tiện, còn thấy Tri Huân không phản kháng, đang định được nước lấn tới thì đột ngột bị cắt ngang.
"Không phải các người cũng mới vừa đàn ca múa hát đánh trống khua chiên xong hay sao, còn ngồi đấy mà miệng lưỡi sắc bén"
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Thuận Ý Tình Huân
Фанфик*Tình Huân (1) tình chỉ trời trong, huân là ánh sáng còn sót lại của mặt trời. Tình Huân thường chỉ ánh nắng chiếu rọi nhưng mang cảm giác ấm áp và sáng sủa chứ không gay gắt. (2) Chữ Huân trong Tri Huân. *Thuận (1) thuận theo, xuôi theo (2) Chữ Th...