Nhị Thập Lục.

258 27 6
                                    


Thuận Vinh cảm thấy bản thân thực sự không ổn rồi.

Hướng về phía sân khấu ngập tràn ánh đèn rực rỡ, Lý Tri Huân toả sáng với chiếc đàn Bắc cầm trên tay và bộ trang phục màu xanh da trời, càng khiến cho y trông giống như làn nước mùa thu thanh thuần trong trẻo.

Dù cho hiện tại Tri Huân có đang đeo một chiếc mạng che mặt mỏng manh nhưng Thuận Vinh hắn không thể nào không nhận ra chàng nghệ sĩ ấy chính là người mà hắn vẫn luôn tìm kiếm bấy lâu nay. Chả trách tiếng đàn ấy lại có thể quen thuộc đến vậy, Thuận Vinh đứng đó toàn thân và cả trái tim hắn run rẩy không ngừng. Nỗi niềm xúc động đột ngột dâng lên như cơn sóng trào cuốn trôi đi cả tảng đá to lớn đè nặng trong lòng hắn suốt thời gian qua.

"Hoàng thượng"

Tiếng gọi của Ngô Khiêm đã thành công kéo Thuận Vinh về với thực tại. Bấy giờ hắn mới phát hiện ra mình đã rưng rưng nước mắt từ lúc nào. Màn trình diễn của Tri Huân kết thúc, khán giá bên dưới reo hò vỗ tay không ngớt. Thuận Vinh không thể chần chừ thêm được nữa, thấy Tri Huân cúi chào khán giả. Hắn toan định tiến đến đó thì ở đâu xuất hiện một nam nhân cầm trên tay đoá hoa hồng đỏ mà đối với Thuận Vinh lúc này thật sự chướng mắt vô cùng.

Điều đáng nói ở đây là Tri Huân lại không một chút e dè, nở nụ cười mà hắn luôn nhớ nhung bấy lâu nay, nhận lấy món quà đó. Lòng Thuận Vinh đích thực là nóng như lửa đốt, hắn lập tức lách người khỏi đám đông đi vào hướng sau cánh gà.

Tri Huân đương lúc lui vào bên trong chuẩn bị thay y phục, Thẩm Minh Triết như thường lệ đều tranh thủ gặp mặt y sau buổi diễn. Hai người đang đứng nói chuyện về đêm diễn ngày hôm nay may mắn thành công tốt đẹp, thấy Thuận Vinh từ đâu ra đột ngột xông thẳng vào, còn gọi tên y rất to.

"Lý Tri Huân!"

.

.

.

Thuận Vinh trên đường trở về phủ ánh mắt thất thần không nói lời nào. Quay về chuyện của một lúc trước, Thuận Vinh sau khi nhìn thấy Tri Huân thì không màng đến bản thân đang là lần đầu gặp mặt người ta (sau ngần ấy năm), dứt khoát chạy đến ôm ghì chặt Tri Huân vào lòng. Hắn thực sự đã chờ đợi giây phút quá lâu rồi.

Về phía Tri Huân bị người lạ đột nhiên ôm chặt lẽ dĩ nhiên vì quá hoảng hồn mà lập tức đẩy hắn ra. Thuận Vinh mới đầu còn chưa biết chuyện gì, nghĩ không lẽ là y đang thử thách mình, từ tốn bày tỏ hết tâm tư trong lòng bấy lâu nay với y. Nhưng cuối cùng nhận lại vẫn là ánh mắt khó hiểu của Tri Huân, y đối Thuận Vinh hoàn toàn xa lạ.

Đúng như những gì Thuận Vinh linh cảm trước đó, người con trai mà Cố đại phu nhắc đến, chủ nhân của chuỗi thất bảo không ai khác chính là Lý Tri Huân. Lúc đầu Thuận Vinh còn không cam tâm nhất quyết đòi theo Tri Huân trở về nhà của Cố đại phu hỏi cho ra lẽ. Thuận Vinh hỏi ra mới biết được chuyện năm đó Tri Huân không may gặp tai nạn dẫn đến mất trí nhớ.

Cố Viễn Văn biết được Thuận Vinh là vị tân đế mới đăng cơ cách đây không lâu. Ông nhìn thấy ánh mắt luyến tiếc không rời của hắn nảy sinh cảm giác đau lòng áy náy. Không còn cách nào khác mới mạo muội nói với Thuận Vinh, chuyện này quá bất ngờ đột ngột, Tri Huân mới nhất thời chưa thể thích ứng kịp. Hay là để qua thêm vài ngày nữa, hắn quay lại đây cũng chưa muộn. Ông sẽ cố gắng khuyên giải Lý Tri Huân sau.

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ