❗️Chap dài hơn 3000 từ
Thời gian sau đó, mọi chuyện bắt đầu trở về với quỹ đạo của nó. Thế lực của ba bộ tộc lớn sụp đổ, tiền triều đã có sự thay đổi lớn về địa vị. Những quan thần có liên can đến hoạt động tham nhũng, thu lợi bất chính của Khương Đình Quân đều bị cắt chức.
Thuận Vinh bắt đầu cho xây dựng lại bộ máy quyền lực mới, không quan trọng xuất thân cao hay thấp, chỉ cần là người có tài có đức, hiểu rõ đại thể đều sẽ được trọng dụng, đề bạt.
Năm tháng cứ vội vã lao đi, mới đó mà đã ba năm trôi qua kể từ khi biến cố lớn nhất xảy đến. Những con người chỉ vừa mới đến tuổi trưởng thành nhưng phải gánh vác trên vai là những trọng trách với giang sơn, xã tắc, từng bước từng bước chinh phục thành công ở đỉnh vinh quang.
Trong cung đã khá lâu rồi không tổ chức các buổi đại tiệc. Vào đúng ngày lễ Phật Đản, Thuận Vinh muốn tổ chức một buổi tiệc cùng với những người thân tín nhất. Vì thời gian gấp gáp nên mọi thứ vẫn chủ trương làm đơn giản nhất có thể, nhưng tất nhiên không thể quá sơ sài, vẫn đảm bảo được sự chỉnh chu nhất định.
Thuận Vinh vẫn phải tất bật với công việc chính sự từ sáng sớm, làm vua một nước chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vì thế, mọi việc liên quan đến buổi tiệc đều uỷ thác cho Tri Huân toàn quyền xử trí. Từ sau sự kiện thanh lọc triều đình, hiện tại trong cung hậu cung chỉ còn có một hậu phi là Tri Huân. Thái hậu tuổi già sức yếu, không thể bận tâm lo nghĩ, trăm sự chỉ có thể nhờ vào Tri Huân mà thôi.
Tri Huân tư chất thông minh, làm việc nhanh lẹ, những việc ở hậu cung đều có thể sắp xếp một cách chu toàn, vượt ngoài sự mong đợi của Thuận Vinh. Lần này cũng không ngoại lệ, Tri Huân đã lệnh cho cung nhân chuẩn bị mọi thứ từ rất sớm, chính là để nếu có sơ sót gì còn có thể kịp thời sửa chữa. Vì là lễ Phật Đản cho nên thực đơn của ngày hôm nay cũng tương đối đơn giản, chủ yếu là những món chay từ rau củ quả tươi xanh tốt cho sức khoẻ.
Đến tối, các quan khách cùng thân quyến lần lượt có mặt đông đủ tại chánh điện. Tri Huân sắp xếp một số cung nhân tay chân lanh lẹ hỗ trợ mọi người tìm được vị trí ngồi. Bản thân không có lấy một thời khắc rảnh rang, đích thân kiểm tra từng món ăn của Ngự Thiện phòng mang lên. Sau khi cảm thấy ổn thoả mới bắt đầu di chuyển lên khu vực chánh điện.
"Nguyên Quý phi nương nương vạn phúc kim an"
Tri Huân nhận lời thỉnh an của các triều thần sau đó bước đến vị trí chỗ ngồi được bố trí ở bên trái Hoàng vị của Thuận Vinh, bên phải là phụng vị của Thái hậu. Bầu không khí trong điện càng lúc càng náo nhiệt, không lâu sau đó, người có quyền lực tối cao nhất cũng xuất hiện.
"Thái hậu vạn phúc kim an, Hoàng thượng vạn phúc kim an"
Tất cả mọi người đang có mặt tại đó đều quỳ gối cung kính hành lễ. Thuận Vinh đỡ tay Thái hậu từ từ bước vào, phía bên dưới được trải một tấm thảm nhung đỏ với những hoạ tiết long phụng đặc trưng của hoàng thất. Hai người bọn họ an toạ ở vị trí bậc cao nhất đã được sắp xếp sẵn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Thuận Ý Tình Huân
Fanfic*Tình Huân (1) tình chỉ trời trong, huân là ánh sáng còn sót lại của mặt trời. Tình Huân thường chỉ ánh nắng chiếu rọi nhưng mang cảm giác ấm áp và sáng sủa chứ không gay gắt. (2) Chữ Huân trong Tri Huân. *Thuận (1) thuận theo, xuôi theo (2) Chữ Th...