Mười bốn năm trước, Vương phi hạ sinh Lý Tri Huân nhằm vào đúng mùa đông, thời điểm đó cũng chính là xuất hiện tuyết đầu mùa. Mấy vị trưởng bối trong cung ai cũng nhận định đây là báo hiệu điềm tốt điềm lành, Lý Tri Huân lớn lên nhất định trở thành nam nhi tài sắc vẹn toàn.Thời gian sau đó, tuyết đầu mùa cũng rất hay bắt đầu rơi vào đúng ngày sinh thần Tri Huân hằng năm. Từ đó trở đi mỗi khi nhìn thấy những bông tuyết đầu tiên rơi xuống cũng là lời mách bảo về sinh thần của Lý hoàng tử.
Dĩ nhiên khi vừa bước sang mùa đông Vương phi đã cho người chuẩn bị chu đáo tiệc chúc mừng sinh thần của con trai. Hôm nay là ngày đầu tiên tuyết rơi, tối nay chắc chắn hoàng gia sẽ tổ chức đại tiệc ăn mừng.
Do chỉ còn vài ngày cuối ở đây, một số thương thảo với quan thần của Cao Ly còn chưa hoàn thành, Thuận Vinh từ sáng đến chiều bận rộn chính sự, không có được thời khắc ngơi nghỉ ghé qua điện hoàng tử.
Chỉ đến tầm chiều mọi thứ mới tạm thời ổn thoả, Thuận Vinh có được chút thời gian quay về điện để chỉnh trang thay y phục chuẩn bị đến tiệc. Thái giám hầu hạ cũng vô cùng tất bật chọn đi chọn lại mấy bộ y phục cũng không thấy vừa mắt. Đây là năm đầu tiên Thuận Vinh đón sinh thần cùng với Tri Huân, tất nhiên phải xuất hiện thật hoàn hảo mới được.
Phía bên này trong điện của Lý hoàng tử người đi qua kẻ đi lại cũng bận rộn không kém. Tỳ nữ hầu hạ Tri Huân điểm trang sửa soạn tốn không ít công sức. Hôm nay y sẽ mặc một bộ phục trang màu xanh ngọc bích.
.
.
.
Gần đến giờ bắt đầu buổi tiệc, lúc này vương gia và vương phi đều đã an toạ tại bậc khán đài cao nhất, phía dưới là các phi thiếp khác, hoàng tử công chúa và quan thần. Thuận Vinh chuẩn bị xong đã đến chánh điện, hắn được sắp xếp một chỗ ngồi rất gần trung tâm. Bá quan văn võ đều đã tề tựu chỉ có nhân vật chính thì vẫn chưa thấy đâu.
Tiếng nhạc mang âm hưởng Á đông vang lên, một lớp ca nữ vũ cơ trong cung xếp thành hàng ngay ngắn bước vào, người nào người nấy cũng đều thanh tao. Chắc hẳn đây là tiết mục múa mở màn trong đêm nay.
Các vũ cơ tạo thành hình bông hoa xếp chính giữa rất bắt mắt sau đó cuộn tròn tạo hiệu ứng. Khi nhạc khúc đã đến đoạn gần cuối, từ bên dưới Lý Tri Huân xuất hiện sau đoàn vũ cơ, lớp ca nữ vũ cơ cũng dần dần lui về sau rồi đi hẳn vào trong.
Tri Huân trên người là bộ Hàn phục xanh ngọc bích vô cùng tao nhã. Không cần đeo quá nhiều trang sức lấp lánh nhưng cũng đã quá lộng lẫy rồi. Với tình cảnh hiện tại chính là lụa đẹp vì người, người đã đẹp rồi ắt tự phát ra hào quang toả sáng mặc gì trên người cũng đều hút mắt.
Sau khi hành lễ chào bá quan tham dự, Tri Huân đi đến chỗ ngồi của mình. Hôm nay là sinh thần của y nên được đặc cách ngồi trên khán đài cùng với vương gia và vương phi.
Không cần phải nói, Lý Tri Huân đã thành công câu mất hồn vị hoàng tử họ Quyền sau màn xuất hiện tựa như tiên tử giáng thế vừa rồi. Hắn không e dè có ai dòm ngó cứ đưa ánh mắt đặt lên trên người y.
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Thuận Ý Tình Huân
Fanfic*Tình Huân (1) tình chỉ trời trong, huân là ánh sáng còn sót lại của mặt trời. Tình Huân thường chỉ ánh nắng chiếu rọi nhưng mang cảm giác ấm áp và sáng sủa chứ không gay gắt. (2) Chữ Huân trong Tri Huân. *Thuận (1) thuận theo, xuôi theo (2) Chữ Th...