Thuận Vinh cuối cùng đã chính thức ban bố một bản thánh chỉ, chấp thuận thỉnh cầu sắc phong nữ tử Kim thị trở thành Thanh tần. Việc ban bố cung thất sẽ do Hoàng hậu định đoạt.Không bao lâu sau, Kim Mẫn Nghi cũng chính thức nhập cung. Hoàng hậu đã sắp xếp chu đáo Trường Xuân cung cho Thanh tần cư trú.
Buổi sáng như thường lệ, tất cả các phi tần có mặt tại Trữ Tú cung cùng nhau thỉnh an Hoàng hậu. Chỉ là hôm nay có đôi chút đặc biệt hơn mọi ngày. Lần thứ hai Hoàng thượng nạp tân nhân sau khi đăng cơ, Kim Mẫn Nghi đã phải có mặt từ sớm để chuẩn bị hành lễ bái kiến.
Bên trái phụng vị của Hoàng hậu là Lan tần sau đó đến Lâm quý nhân. Bên phải là Nguyên phi và Thanh tần. Kim Mẫn Nghi rời khỏi vị trí ngồi, tiến vào giữa trung tâm, quỳ xuống.
"Thần thiếp Thanh tần, Kim thị xin tham kiến Hoàng hậu nương nương. Hoàng hậu nương nương vạn phúc kim an"
Sau đó, gập đầu hành lễ liên tục đúng với cung quy. Kim Mẫn Nghi xuất thân Cao Ly, ở nơi bốn mùa thời tiết đều lạnh giá, quanh năm bao phủ bởi tuyết rơi. Nếu Lý Tri Huân sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi tựa đoá hoa tuyết trong suốt không tỳ vết, thì Kim Mẫn Nghi chính là một cành liễu lả lướt mềm mại nhưng vẫn rất rõ ràng khí chất cao sang, quyền quý. Mỹ nhân xuất thân Cao Ly có thể nói là mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười.
Hoàng hậu mỉm cười hiền dịu.
"Được rồi, muội mau bình thân"
"Tạ Hoàng hậu nương nương"
Kim Mẫn Nghi cúi đầu lui về vị trí ngồi cạnh Tri Huân. Không để ý đến ánh mắt dò xét không mấy hoà nhã của mấy vị phi tần đối diện.
"Thanh tần vừa mới vào cung, chúng ta sau này phải cùng chung sống hoà thuận, không được xảy ra mẫu thuẫn xích mích, khiến cho Hoàng thượng phiền lòng"
"Chúng thần cẫng tuân giáo hối"
Hoàng hậu hài lòng gật đầu sau đó bắt đầu thông báo một số tin tức mới. Nghe nói thêm vài ngày nữa, Hoàng thượng sẽ tổ chức một chuyến Đông tuần. Đây là lần Đông tuần đầu tiên từ khi Hoàng thượng đăng cơ. Mùa hè oi bức hanh khô, khung cảnh phía Đông sông nước hữu tình, hiện giờ đến đó là thích hợp nhất.
Hiện tại, số lượng phi tần trong hậu cung không nhiều, cho nên tất cả mọi người đều được tham gia. Chỉ có Thái hậu và Thái thượng lo lắng về sức khoẻ bản thân không chịu được quãng đường đi xa xôi, vất vả nên sẽ không đi cùng. Hai người sẽ dời đến Viên Minh Viên để tránh nóng, còn rất hào hứng nhận trách nhiệm chăm sóc cho hai tiểu hoàng tôn.
.
.
.
Hoàng thượng, Hoàng hậu còn có tất cả các phi tần đã khởi hành đi từ rất sớm. Mọi việc còn lại ở hậu cung có thể an tâm để cho Thái hậu làm chủ. Khoảng cách từ kinh thành đi đến bờ phía Đông là khá xa, tất cả mọi người sẽ cùng di chuyển trên hai chiếc tàu lớn chuyên dụng. Trên đó đã được bố trí đầy đủ tiện nghi cũng như các khu vực để hoàng thất nghỉ ngơi.
Tri Huân vừa mới dùng điểm tâm cùng với Thuận Vinh. Hắn nói có việc cần bàn bạc với Hoàng hậu nên đi trước, trước khi đi còn không quên tặng y một chiếc hôn má dịu dàng. Ở đây không giống trong cung, không có Ngự Hoa Viên để đi dạo, Tri Huân cảm thấy hơi nhàm chán nên đành cùng Tiểu Phong ra ngoài thành tàu ngắm cảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Thuận Ý Tình Huân
Fanfic*Tình Huân (1) tình chỉ trời trong, huân là ánh sáng còn sót lại của mặt trời. Tình Huân thường chỉ ánh nắng chiếu rọi nhưng mang cảm giác ấm áp và sáng sủa chứ không gay gắt. (2) Chữ Huân trong Tri Huân. *Thuận (1) thuận theo, xuôi theo (2) Chữ Th...