Kể từ khi đến Viên Minh Viên, mọi người đều có thể thấy người duy nhất được hầu hạ ngày đêm bên cạnh Hoàng thượng chỉ có mỗi mình Lý Tri Huân. Không còn ở trong cung, Tri Huân cũng không cần mỗi sáng đến thỉnh an Hoàng hậu. Thuận Vinh mong muốn tất cả mọi người đều có thể nghỉ ngơi tịnh dưỡng. Nhưng vì lòng kính trọng, tất cả phi tần cách dăm ba bữa lại đến thỉnh an Hoàng hậu, thăm hỏi tiểu hoàng tử một lần.Thái hậu và Thái thượng tuổi già sức yếu, không thể can thiệp quá nhiều vào chuyện hậu cung. Mọi chuyện nên để Thuận Vinh và Hoàng hậu bàn bạc quyết định. Chỉ có điều kể từ khi Tri Huân nhập cung tới nay, ngoài mấy dịp đặc biệt cùng đến thỉnh an Thái hậu với các phi tần, thì nói ra y vẫn chưa có cơ hội nào chính thức tham kiến Thái hậu.
Người khác thì không nói, nhưng Tri Huân trước đây đã từng có mối quan hệ rất tốt với ngạch nương của Thuận Vinh. Mấy lần đến Trường Xuân cung khi Thái hậu còn là Hoàng quý phi, bọn họ thân thiết đến mức Tri Huân được đối xử không khác gì các nhi tử của bà.
Lúc đó Tri Huân chỉ mới là một đứa trẻ chưa hiểu sự đời nhưng đối với Hoàng quý phi không lúc nào là không ngoan ngoãn, lễ độ. Tính cách Tri Huân nhu mì đáng yêu, còn rất biết đối nhân xử thế, không riêng gì hai mẫu tử Thuận Vinh, mọi người xung quanh ai ai cũng đều rất thiện cảm với tiểu hoàng tử. Đôi lúc Hoàng quý phi còn có vài phần chiều chuộng tiểu hoàng tử hơn cả hài tử ruột của mình.
Thật ra từ lúc dần hồi phục lại trí nhớ, Tri Huân luôn muốn được đến thăm hỏi Thái hậu. Nhưng từ lúc y vào cung, từ chuyện này đến chuyện khác cứ xảy đến nối tiếp nhau, bản thân quá tất bật, thật sự không tìm được dịp nào thích hợp.
Hiện giờ mọi người không ở trong cung, cũng không bị trói buộc bởi mấy quy tắc khắt khe, cứng nhắc, có thể thư thả an nhàn hơn. Thời tiết nắng ấm dễ chịu, Tri Huân quyết định sẽ đến chỗ của Thái hậu vào ngày đẹp trời hôm nay.
Nơi ở của Thái hậu rộng rãi, thoáng mát nhưng cũng hoành tráng không kém trong cung. Chung quanh là mấy khóm vạn thọ và hoa mẫu đơn đầy màu sắc thi nhau nở rộ. Thuận Vinh biết Thái hậu đặc biệt thích ngắm hoa, chỗ này thường ngày đều có một nhóm cung nhân chuyên tâm chăm sóc. Thái hậu cũng thích an tĩnh, thanh tịnh, cho nên con đường xung quanh đây có khá ít người qua lại.
Tri Huân bước vào đã có sẵn người nghênh đón. Thục Tâm cô cô mời Tri Huân vào trong chính điện, Thái hậu người đang đợi.
"Vi thần Lý Tri Huân, xin bái kiến Thái hậu, nguyện Hoàng thái hậu phúc thọ khang an"
Thái hậu ngồi trên phụng vị cao cao tại thượng, Tri Huân tiến vào ngay giữa trung tâm được lót thảm nhung đỏ, quỳ xuống thành kính.
"Được rồi, mau bình thân"
Thái hậu xua tay ra hiệu ban toạ cho Tri Huân.
"Tạ Thái Hậu"
Tri Huân hơi dè dặt, tiến đến vị trí ghế ngồi ở gần phụng vị nhất. Hai người đúng là có quen biết từ trước, nhưng bao năm xa cách bây giờ đã có rất nhiều sự thay đổi. Vật đổi sao dời, đám nhi tử ngày nào đều đã khôn lớn, chỉ có Thái hậu người là không có dấu hiệu già đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Thuận Ý Tình Huân
Fanfiction*Tình Huân (1) tình chỉ trời trong, huân là ánh sáng còn sót lại của mặt trời. Tình Huân thường chỉ ánh nắng chiếu rọi nhưng mang cảm giác ấm áp và sáng sủa chứ không gay gắt. (2) Chữ Huân trong Tri Huân. *Thuận (1) thuận theo, xuôi theo (2) Chữ Th...