Tang lễ của Tiên đế kéo dài thêm mấy ngày nữa, sau đó Thuận Vinh cùng các vị tông thân đưa tiễn người về nơi chín suối. Trong linh cữu chôn theo vô số châu báu, vàng ngọc, được an táng vào lăng miếu cùng với Thuỳ Dung hoàng hậu. Hai người đã có thể phu thê đoàn tụ, an nghỉ cùng nhau.Tiểu Lục tử chịu đủ mọi loại hành hình từ nhẹ đến nặng, xem ra cũng không thể khai thác thêm gì nữa. Tiểu Lục tử có thể chứng minh trong than thuốc Tri Huân đưa không có chứa thành phần hạnh nhân đắng. Đồng nghĩa với việc, sự cố ngày hôm đó hoàn toàn không liên quan đến y.
Tưởng chừng tất cả có thể dừng lại tại đây, thế nhưng đột nhiên từ đâu xuất hiện một tiểu thái giám, từng hầu hạ trong Ninh Thọ cung vào thời điểm đó, khẳng định chắc nịch số hạnh nhân đó là do Tri Huân bỏ vào. Lời vu cáo vô căn cứ như vậy, Thuận Vinh dĩ nhiên tuyệt đối không tin, còn nổi trận lôi đình, lập tức bắt người đưa đến Thận hình ty tra hỏi.
Tiểu Lục tử được thả tự do, cho dù còn cơ hội sống tiếp nhưng chắc chắn không thể lành lặn như người bình thường. Dù vậy nó cũng tuyệt đối không giở thủ đoạn hạ lưu, vu oan hãm hại người khác. Chỉ có điều thời điểm lúc đó có quá ít người hầu hạ, các thái y ra vào cũng hạn chế, không có người có khả năng biết được toàn bộ sự việc. Thêm vào đó cái chết của Tiên đế đến quá đột ngột, lại còn rất mờ ám, không biết phía sau đó còn có bí mật nào đang ẩn giấu.
.
.
Tri Huân e là không thể sớm được gỡ lệnh cấm túc. Công chúa mặc dù được đưa đến Hiệt Phương điện nhưng Tri Huân vẫn không thể hoàn toàn an tâm. Tối hôm gặp được Thuận Vinh, Tri Huân đã nghiêm túc bàn bạc chuyện này với hắn, nói rằng tạm thời đưa công chúa đến một nơi khác, có thể được chăm sóc tỉ mỉ hơn.
Tri Huân đã trao đổi với Mẫn Nghi qua mấy bức thư kín, đề nghị với nàng hãy nhận nuôi công chúa giúp y một thời gian. Mẫn Nghi là người chu đáo, nếu công chúa có thể ở lại Trường Xuân cung tất nhiên sẽ được chăm chút, quan tâm nhiều hơn. Mẫn Nghi vốn không có ý định tranh sủng, hay có ý đồ không tốt với hoàng tử, công chúa, vì lời khẩn cầu của Tri Huân nên mới sẵn lòng chăm sóc cho công chúa.
Hoàng hậu còn muốn cho người đến dụng hình tra khảo Tri Huân. Bởi vì đã có người làm chứng việc hạnh nhân đắng có trong than thuốc là do Tri Huân làm. Nếu là trong lúc không có mặt Thuận Vinh, Hoàng hậu có thể mơ đến một tay che trời. Nhưng một khi có Thuận Vinh ở đây, cho dù là bất kì ai cũng không có quyền làm tổn thương đến Tri Huân.
.
.
.
Cho đến khi tiểu thái giám không chịu đựng nỗi các hình phạt của Thận hình ty, tối hôm qua trong lúc các mama không chú ý đã cắn lưỡi tự tử. Thuận Vinh vẫn đang cho điều tra từ những người khác. Ngoài việc Tri Huân không có mặt tại Ninh Thọ cung vào thời điểm đó, hắn cũng không tra ra được thêm gì nữa.
Hoàng hậu ở bên cạnh liên tục đốc thúc Thuận Vinh sớm đưa ra hình phạt xử lý. Cái chết của Tiên đế không được rõ ràng. Nếu Thuận Vinh không tiến hành thẳng tay xử lý những liên quan, sẽ khiến người ta bàn tán nghị luận, nói hắn không đủ hiếu tâm với Hoàng a mã, nghi ngờ chức trách, bổn phận của hắn đối với giang sơn xã tắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Thuận Ý Tình Huân
Fanfiction*Tình Huân (1) tình chỉ trời trong, huân là ánh sáng còn sót lại của mặt trời. Tình Huân thường chỉ ánh nắng chiếu rọi nhưng mang cảm giác ấm áp và sáng sủa chứ không gay gắt. (2) Chữ Huân trong Tri Huân. *Thuận (1) thuận theo, xuôi theo (2) Chữ Th...