Kể từ sau đêm trung thu định mệnh đó, Vương gia cũng rất thường xuyên được hoàng thượng mời đến bàn chuyện binh lính, được sự cho phép còn dẫn theo tiểu hoàng tử nhà mình. Tri Huân đến cung được đôi lần, có lần còn được Thuận Vinh dẫn vào tham quan Trường Xuân cung.Theo quy tắc người lạ không được bước vào lục cung Đông Tây, sợ rằng sẽ quấy nhiễu các tần phi nghỉ ngơi, nhưng do là Ngũ a ca đích thân mở lời còn được Hoàng quý phi chấp thuận, Lý Tri Huân mặc nhiên trở thành khách quen của Trường Xuân cung.
"Tri Huân mau đến đây"
Từ sáng sớm Thuận Vinh biết tin Vương gia đưa hoàng tử vào cung thỉnh an, trong lòng đã nôn nao gặp mặt người thương. Tuy lần gần nhất chỉ mới hơn nửa tháng, nửa tháng không gặp cũng đã khiến hắn thổn thức không yên, ngày đêm trông ngóng tin từ Cao Ly xa xôi.
"Đệ xin thỉnh an Ngũ a ca"
Tri Huân lễ phép quỳ xuống bái lạy song được Thuận Vinh đỡ tay ngồi lên đệm ghế bên cạnh mình.Cung nữ mang lên vô số loại bánh trái thơm lừng đánh động khứu giác của hoàng tử bé.
"Tri Huân đệ dùng thử món bánh sữa bò hôm nay có ngon hay không"
Bánh sữa bò là món khoái khẩu của Tri Huân mỗi khi có dịp vào kinh thành. Lần đầu được Thuận Vinh cho nếm thử đã vô cùng yêu thích, vị ngọt thanh của sữa bò quả thật khác lạ so với các món ở quê nhà.
Tuy ở Cao Ly cũng không thiếu các món bánh kẹo nhưng món nào cũng thanh đạm không đậm vị không hợp với khẩu vị của người hảo ngọt như Tri Huân. Vì thế mà cứ mỗi khi đến đây y lúc nào cũng không khách sáo mà ăn bằng hết mấy món đặc sản.
Thuận Vinh nhìn chăm chăm vào hai bầu má trắng trẻo của Tri Huân phồng lên như cặp bánh bao không kiềm được lòng vươn tay sờ lấy. Điều đó đã làm chủ nhân của nó khẽ giật mình nhưng cũng không có thái độ phản đối. Mặt khác vì được ăn ngon nên tâm tình dễ chịu khoé miệng cong cong cười với Thuận Vinh một cái. Hắn nhìn thấy mà bất giác cười theo, trái tim đua nhau đập rộn ràng.
Hoàng quý phi vừa đi thỉnh an hoàng hậu ở Khôn Ninh cung trở về, vừa vào đến trước cung đã nghe thấy tiếng nói cười rôm rả của hoàng tử.
"Nhi thần xin thỉnh an ngạch nương"
Thuận Vinh hữu lễ vừa dứt lời Tri Huân cũng biết điều mà quỳ xuống."Thần xin thỉnh an Hoàng quý phi nương nương, Hoàng quý phi nương nương cát tường"
"Được rồi, hai đứa đứng lên đi"
Hoàng quý phi từ trước đến nay tuy duy trì thái độ nghiêm khắc khi dạy dỗ con cái song vẫn có phần ôn nhu hoà nhã. Tất cả cũng chỉ xuất phát từ tình cảm mẫu tử thiêng liêng, yêu thương nhi tử của mình, hết lòng bảo vệ chúng.
Năm tháng trôi qua, Tri Huân ngày càng trở nên thân thiết với Thuận Vinh dĩ nhiên Hoàng quý phi biết rõ. Xét thấy Tri Huân còn nhỏ tuổi đã biết cầm kỳ thi hoạ lại đôn hậu hữu lễ, xuất thân cũng cao quý không có điểm gì đáng chê trách.
Nàng thấy con trai mình từ khi có Tri Huân quấn quýt bên cạnh không giấu nổi sự vui vẻ hạnh phúc, còn nỗ lực nhiều hơn văn ôn võ luyện, càng được lòng hoàng thượng hơn. Trong lòng Hoàng quý phi cũng thật lòng có cảm tình với chàng trai nhỏ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Thuận Ý Tình Huân
Fanfic*Tình Huân (1) tình chỉ trời trong, huân là ánh sáng còn sót lại của mặt trời. Tình Huân thường chỉ ánh nắng chiếu rọi nhưng mang cảm giác ấm áp và sáng sủa chứ không gay gắt. (2) Chữ Huân trong Tri Huân. *Thuận (1) thuận theo, xuôi theo (2) Chữ Th...