Hoàng hậu đã có dấu hiệu hồi phục, nhờ sự cố gắng của các thái y mà qua mấy ngày đã có thể tỉnh táo nói chuyện. Thái hậu và Thái thượng vui mừng hết nấc, cứ cách vài ba hôm lại phái người đến thăm hỏi tiểu a ca và tiểu công chúa. Hôm nay, Thái hậu còn đích thân đến Trữ Tú cung trực tiếp gặp mặt hai đích hoàng tôn của mình. Thái hậu có gửi lời hỏi thăm Hoàng hậu, ban tặng nhiều loại thảo dược tẩm bổ, mong Hoàng hậu có thể mau chóng an dưỡng phụng thể.Thuận Vinh cũng đang có mặt tại đó. Bản thân là nhi tử có thể làm ngạch nương vui lòng, chính mình cũng cảm thấy hạnh phúc theo. Hoàng hậu hiện tại dù sao cũng là chủ của lục cung, chuyện của Lý Tri Huân lúc trước chưa có cơ hội nói rõ ràng, bây giờ y sắp tiến cung cũng nên thông báo với nàng một tiếng. Tri Huân đã khởi hành được mấy ngày, chắc có lẽ mai mốt gì đó sẽ đến kinh thành. Thuận Vinh đang sai người khẩn trương sắp xếp cung thất cho Nguyên phi.
"Trẫm dự định để Nguyên phi ở tại Thừa Càn cung"
"Hoàng thượng, Thừa Càn cung hiện vẫn đang tu sửa, thần thiếp sợ rằng Nguyên phi sẽ cảm thấy không được thoải mái"
Thừa Càn cung trước giờ là nơi ở của các sủng phi. Theo tiền lệ, chỉ những phi tần nào nhận được thánh ân nhất mới được cư trú tại cung thất này.
"Vậy Vĩnh Thọ cung thì sao"
"Hay Khải Tường cung cũng được"
Vĩnh Thọ cung và Khải Tường cung là hai nơi gần với Dưỡng Tâm điện nhất. Hoàng hậu dĩ nhiên không muốn để cho người đó quá gần gũi với Hoàng thượng. Không biết có thể ngăn cách được đến mức nào nhưng vẫn nên đề phòng thì tốt hơn.
"Hoàng thượng ..."
Hoàng hậu cứ liên tục bác bỏ ý kiến của hắn, nếu để Tri Huân ở những nơi xa xôi hẻo lánh, Thuận Vinh chắc chắn không thể yên tâm. Biết nàng mới sinh, Thuận Vinh thật sự không muốn đôi co về chuyện đơn giản này.
"Nếu Hoàng hậu vẫn thấy không được nữa thì cứ để em ấy ở đông noãn các của Dưỡng Tâm điện đi"
"..."
Cuối cùng Hoàng hậu cũng phải thuận theo tâm ý của Hoàng thượng, sắp xếp Vĩnh Thọ cung cho Nguyên phi.
Hoàng thượng có ý ban cho người đó chữ "Nguyên", ngụ ý những điều tốt đẹp xuất hiện đầu tiên, nguyên sơ nguyên vẹn. Không phải ý muốn nói Lý Tri Huân mới chính là sự lựa chọn đầu tiên của người hay sao. Trước kia, Nguyên phi cũng thường dùng để nói đến nguyên phối chính thê của các vương hầu.
.
.
Hoàng hậu sau khi sinh hạ song thai bình an được xem là lập được đại công với xã tắc. Hoàng đế đã hạ chỉ đài kỳ cả tộc Diệp thị trở thành đại tộc Diệp Giai thị. Chả trách nữ nhân nào cũng mong mỏi mang long thai, chỉ cần có thể sinh ra một a ca thì xem như cuộc đời của chính minh và cả gia tộc có thể bước sang một trang mới vinh hoa phú quý.
Hoàng tử và công chúa chào đời đều được đưa đến Hiệt Phương điện cho các mama túc trực chăm sóc. Sức khoẻ của Hoàng hậu không tốt, con trẻ hiếu động sẽ quấy nhiễu Hoàng hậu nghỉ ngơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Thuận Ý Tình Huân
Hayran Kurgu*Tình Huân (1) tình chỉ trời trong, huân là ánh sáng còn sót lại của mặt trời. Tình Huân thường chỉ ánh nắng chiếu rọi nhưng mang cảm giác ấm áp và sáng sủa chứ không gay gắt. (2) Chữ Huân trong Tri Huân. *Thuận (1) thuận theo, xuôi theo (2) Chữ Th...