Tứ Thập Nhị.

253 28 8
                                    


Thời gian thấm thoát trôi đi, thời thế xoay chuyển không ngừng. Mới đó mà đã ba năm kể từ khi Tri Huân chính thức vào cung làm phi. Thuận Vinh đăng cơ được mấy năm, vị thế hiện tại cũng có thể xem là chắc chắn, vững vàng. Trải qua không ít lần triều đình xảy ra biến cố, Thuận Vinh bẩm sinh tài hoa xuất chúng, việc gì cũng có thể dễ dàng thu xếp ổn thoả.

Mọi sự ở hậu cung cũng không có quá nhiều thay đổi. Thuận Vinh trong ba năm qua tất nhiên chưa từng nạp phi hay có ý nghĩ nạp phi. Trong quá khứ hay là tính đến hiện tại, bản thân Thuận Vinh chỉ cần một mình Lý Tri Huân của hắn thôi là đủ rồi. Những người khác có hay không đều không quan trọng. Bây giờ Tri Huân y đã ở đây, hắn còn mong cầu gì hơn nữa.

Thái hậu thường xuyên ra sức ép Thuận Vinh, nói rằng hoàng tử công chúa đều đã lớn, nhắc nhở trong cung cũng nên có thêm hoàng tự rồi. Điều tất nhiên Thuận Vinh thực không muốn để tâm đến ai khác.

Theo quy tắc mỗi đêm sau khi hoàn thành xong chính sự, người của Kính sự phòng sẽ đem đến cho Hoàng thượng mấy thẻ đầu bài xanh của các vị chủ tử. Thuận Vinh sẽ chọn lấy một thẻ đầu bài theo ý thích của mình. Vị phi tần may mắn được chọn sẽ có trách nhiệm thị tẩm Hoàng thượng vào đêm hôm đó.

Không cần nói cũng biết, Thuận Vinh một lòng chỉ chọn lấy thẻ bài của Tri Huân. Đến nỗi thẻ đầu bài viết tên Nguyên phi mới đó mà đã phai màu không ít. Nếu không phải là lật thẻ, đưa Tri Huân đến Dưỡng Tâm điện để thị tẩm, thì Thuận Vinh cũng là chủ động đến Vĩnh Thọ cung nghỉ qua đêm. Năm dài tháng rộng, hắn vẫn giữ quyết tâm chỉ sủng ái một mình người đó.

Có mấy lần vì Hoàng ngạch nương, là đương kim Thái hậu cảm thấy tình hình này nếu tiếp tục diễn ra sẽ không ổn cho lắm. Vì thế mỗi khi có cơ hội dùng bữa cùng nhi tử đều nghiêm túc lên tiếng nhắc nhở. Đôi khi còn phải dùng đến biện pháp mạnh, nói người của Kính sự phòng tạm cất thẻ bài của Nguyên phi. Nhưng Thuận Vinh không thấy thẻ của người thương rồi thì cũng chẳng buồn lật của ai nữa. Cuối cùng quyết định ở lại Dưỡng Tâm điện một mình.

Thái hậu thực sự hết cách với hắn, đã từng không ít lần đưa Lan tần đến tận tẩm cung của Hoàng thượng. Kết quả là Thuận Vinh để nàng ấy quỳ cả đêm cạnh giường thị tẩm, nhất quyết cự tuyệt ý muốn của Thái hậu.

.

.

.

Hôm nay là rằm tháng Giêng, Thuận Vinh phải đến Trữ Tú cung của Hoàng hậu dùng bữa. Hắn đối với các hài tử của mình đều hết lòng thương yêu. Mỗi khi được nhìn thấy chúng, mọi ưu phiền đều có thể tan biến hết.

Các nhũ mẫu rất hiểu ý, nhanh chóng bế hoàng tử ra cho Hoàng thượng. Thuận Vinh vừa nhìn thấy tiểu a ca mới ba tuổi đã bụ bẫm, săn chắc thế này, còn đang giương đôi mắt long lanh đáng yêu nhìn về phía hắn. Hắn không kìm được, liền đưa tay cưng nựng tiểu a ca. Thiệu Huy được Hoàng a mã xoa xoa má trêu chọc liền thích thú nở nụ cười với hắn.

Hoàng hậu ngồi đối diện có thể nhìn thấy Thuận Vinh thương yêu nhi tử như vậy, trong lòng cũng rất lấy làm an ủi. Lần nào hắn đến đây, đều chỉ chú tâm vào Thiệu Huy, thỉnh thoảng có hỏi thăm Hoàng hậu mấy câu xã giao. Thật ra chỉ cần bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến Hoàng hậu bằng lòng, hạnh phúc rồi.

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ