Tam Thập Tứ.

270 27 15
                                    


Đoàn sứ giả Ba Tư oanh tạc Tử Cấm Thành một hơi cho đến chiều tối, sau khi dùng bữa cùng Hoàng đế xong thì cũng cáo lui. Thuận Vinh để Minh Hạo hộ tống tất cả họ về nước.

Kết thúc một ngày dài có nhiều sự vụ quan trọng, đúng là mất nhiều thời gian và công sức. Không cần nói cũng biết, Thuận Vinh là muốn đến Vĩnh Thọ cung.

Thường mỗi buổi tối, công việc yêu thích của Thuận Vinh trước khi đi ngủ là đọc thi văn. Tri Huân cũng rất hay thích đọc thi tự, mong muốn có thể thấu hiểu được thánh tâm, cho nên Thuận Vinh đọc cuốn nào thì y đọc cuốn đấy.

Tri Huân đã về cung trước rất lâu, vệ sinh thân thể để chuẩn bị đi ngủ. Lại nghe nô tài nói rằng Hoàng thượng tối nay sẽ ở lại cung chúng ta nghỉ ngơi. Nhớ lần trước, lần đầu tiên qua đêm cùng nhau, cho dù hai người vẫn chưa làm gì quá phận, nhưng Tri Huân vẫn cảm thấy rất ngượng ngùng khi tiếp xúc gần với Thuận Vinh như thế.

Thuận Vinh đã bảo đám nô tài lui xuống hết, một mình đi đến tẩm cung của Tri Huân. Không ngờ hắn lại tới nhanh đến như vậy, làm người ta còn chưa kịp chuẩn bị gì.

"Em vẫn còn chưa thay đồ sao"

Ban nãy Tri Huân được các nô tài hầu hạ tắm gội, nhưng vẫn chưa thay ra tẩm y. Thường thì đến gần lúc lên giường ngủ, Tiểu Phong mới phụ trách canh y cho chủ tử. Tri Huân mới từ điện của công chúa về, thấy con đã ăn no, ngủ ngoan mới yên tâm trở về. Vừa về lại bắt gặp Thuận Vinh đang chờ mình sẵn ở đây.

Thuận Vinh đã thay tẩm y, việc này đúng ra nên để phi tần hầu hạ. Thế nhưng trong lòng Thuận Vinh trước giờ chỉ xem Tri Huân là thê tử, không phải phi tần. Vì thế mà đã bảo Ngô Khiêm hầu hạ chuyện này.

"Lại đây"

Tri Huân vẫn đang đứng ngây ra đó, tay chân lúng túng không biết đặt ở đâu cho đúng. Thấy Thuận Vinh gọi mình mới từ từ tiến lại gần.

Thuận Vinh vẫy tay gọi Tri Huân, đợi đến khi y đứng gần mình. Bất thình lình đưa tay lên vị trí hàng khuy trên y phục của Tri Huân. Màn đánh úp bất ngờ như vậy, Tri Huân dĩ nhiên theo quán tính lấy tay vịn lại, bất giác lùi về sau một chút.

"N-Người định làm gì"

Thuận Vinh tỏ ra hết sức bình thản, đáp lời.

"Ta thay tẩm y cho em, làm sao?"

Tri Huân thật sự bối rối không biết làm thế nào, ấp a ấp úng mãi mới nói đại một câu.

"Việc này không thích hợp đâu ạ"

Lúc sáng, chứng kiến gã thái tử Ba Tư bị người thương của mình làm cho mê mẩn. Trong lòng Thuận Vinh đã cảm thấy vô cùng khó chịu. Bây giờ còn bị Tri Huân từ chối, Thuận Vinh đúng là rất bất mãn rồi đó.

"Sao vậy?"

Giọng điệu hỏi của Thuận Vinh tỏ rất rõ sự bất mãn, còn cố tình làm nghiêm trọng hoá vấn đề, cau mày giận dỗi.

Tri Huân nhận biết Thuận Vinh không vui nhưng nếu thế này thì ngượng ngùng quá đi mất.

"Người vẫn là không nên làm việc này cho vi thần"

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ