Thập Tam.

255 28 3
                                    


Theo tiền lệ, một người khi xuất giá từ xa đến Đế quốc có thể mang theo một người hầu hạ mình ở quê nhà. Hai bậc phụ mẫu cũng đã quyết định sẽ để Tiểu Phong gả theo Tri Huân đến Đế quốc. Nó là người thân thiết gần gũi với y còn hơn cả anh em ruột, lại còn lanh lợi, chu đáo. Có Tiểu Phong đi cùng Tri Huân đến đó, Vương gia và Vương phi cũng giảm bớt được phần nào nỗi lo.

Điện của Lý hoàng tử tấp nập nhộn nhịp, người hầu đang dọn dẹp và gói ghém đồ đạc gọn gàng, chuẩn bị hành lý cho Tri Huân lên đường vào ngày mai. Đúng ra là còn gần một tháng nữa mới đến hôn lễ nhưng do Vương gia và Vương phi đều có ý để Tri Huân đến đó sớm trên đường đi có thể thong thả. Tới nơi có thể ở lại phủ của Lý Thạc Mẫn, hai huynh đệ thân thiết cũng không có gì bất cập.

Vương phi cũng đang ở tại điện của Tri Huân, coi sóc các hạ nhân làm việc cẩn thận kỹ càng. Sợ rằng nếu có điều gì đó sơ sài sẽ rất vất vả khó khăn cho Tri Huân.

Mấy vật dụng như đàn Bắc cầm và nhạc cụ của Tri Huân đã được gửi vận chuyển đi trước. Những thứ đồ đó vốn cồng kềnh bất tiện nhưng Tri Huân lại không thể sống thiếu nó. Vốn dĩ y cũng không chỉ có mỗi một đàn Bắc cầm nhưng nó là vật bất ly thân, nhạc cụ mà y thích chơi nhất. Cho nên vương gia cũng có nói cứ đem trước Bắc cầm đi, sau này có dịp sang đó sẽ mang thêm vài loại đàn khác cho Tri Huân.

Mấy huynh trưởng của Tri Huân cũng tranh thủ ghé sang điện cung. Người thì dặn dò tỉ mẫn, người thì chắt chiu được mấy món đồ quý giá để tặng y làm của hồi môn. Tri Huân là em út trong nhà, từ nhỏ đã là viên ngọc quý của phụ mẫu và các huynh trưởng. Lẽ dĩ nhiên muốn dành cho y những điều tốt đẹp nhất.

"Sau này bất kể có chuyện gì xảy ra, em nên nhớ sau lưng em luôn có thân quyến và cả tộc Cao Ly chống đỡ, phù trợ"

Đó là những lời mà huynh trưởng của Tri Huân đã nói với y. Có được cả gia tộc hậu thuẫn như vậy, Tri Huân nghĩ mình đúng thực quá may mắn và hạnh phúc.

Mặc dù biết sang đến Đế quốc sẽ phải nhập gia tuỳ tục, dùng quốc phục của họ. Nhưng Tri Huân vẫn muốn đem theo vài bộ Hàn phục của Cao Ly. Chỉ là những hôm quá nhớ nhung quê nhà có thể được an ủi phần nào.

.

.

.

Về phía hôn lễ của An Thân Vương Quyền Thuận Vinh đã có lễ bộ và Nội vụ phủ chuẩn bị lo liệu. Thuận Vinh vẫn bị cuốn vào mấy việc triều chính cùng với Hoàng đế. Nhưng cũng biết được Tri Huân đang sắp xếp chuẩn bị trên đường đến Đế quốc thì rất vui mừng, háo hức.

Vì chuẩn bị thành gia nên từ tuần trước Thuận Vinh cũng đã chính thức xuất cung khai phủ. Ban ngày ở lại trong cung phụ giúp việc nước nhưng xong rồi thì phải xuất cung hồi phủ. Hoàng quý phi đã quen được gần gũi bên cạnh con trai nay vì đại sự chỉ có thể tranh thủ gặp con khoảng thời gian ít ỏi ở trong cung.

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ