14.

217 34 3
                                    

Thời Ảnh vốn không mấy tin Hồng Hài Nhi thích mình. Hắn cũng giống y là kẻ thiếu thốn tình cảm, gia đình không hạnh phúc, từ nhỏ đã bôn ba sống tùy tiện không có phép tắc, không biết thế nào là tình yêu. Nên bất quá cái thích trong miệng Hồng Hài Nhi, Thời Ảnh cũng chỉ cho rằng nó là cảm xúc nhất thời để xoa dịu nỗi đau không được cha mẹ quan tâm và yêu thương, chứ không thực chất.

Làm gì có ai mới gặp đã yêu, còn nói thẳng giăng như hắn thế bao giờ?

Ngay chính bản thân y, tới gần đây sau khi thức tỉnh khỏi tình cảm mê muội với Chu Nhan, mới bắt đầu thấy Hồng Hài Nhi không còn đáng ghét nữa, mới thấy sự quan tâm của hắn bớt phiền phức, mới len lén tâm tư tự hỏi bản thân từ khi nào đã biết nhớ, biết lo lắng cho hắn.

Yêu là trao đi cả trái tim và thân thể, bởi vì Thời Ảnh chưa từng có được, nên y phát hiện ra rằng y và Hồng Hài Nhi đều giống nhau ở điểm này: Khao khát được yêu.

Nhưng Thời Ảnh bị lừa dối như chim phải ná sợ cành cây cong, không dám thừa nhận tình cảm của bản thân mình. Để cho nó tăng thêm tính thuyết phục đã cố gắng tin rằng Hồng Hài Nhi cũng không thực sự thích y đâu.

Vì vậy khi thấy vòng tay Hồng Hài Nhi vụng về tết cho y, không dám tặng mà cẩn thận cất giữ, Thời Ảnh đã như bị đấm một cái đến váng đầu. Y không còn nghi ngờ tình cảm của Hồng Hài Nhi dành cho y nữa. Bởi nếu không có tâm tư với y thì chẳng ai lại để ý chuyện này.

Thời Ảnh rút trong ngực ra một cuốn sách. Vòng hoa ép trong đó đã khô, những nút bện được làm tỉ mỉ nên vừa đều vừa đẹp, hoa cũng khéo giữ được màu trắng tinh khiết. Y cầm nó lên, so với cái vòng hoa y đang đặt trên tay, thật là một trời một vực.

Vòng hoa của Hồng Hài Nhi xấu vô cùng. Bởi vì được làm bằng đôi tay vụng về nên nút to nút nhỏ, hoa bị dây leo thít lại nên dính thành một chùm, cong queo và xỉn màu. Một số chỗ còn giống như sắp tuột ra.

Thời Ảnh cúi đầu suy nghĩ. Hồng Hài Nhi hẳn đã nhìn thấy chiếc vòng Chu Nhan tặng y rồi? Vì vậy hắn cũng cố gắng hoàn thành chiếc vòng xấu điên, mà cũng dễ thương lạ kỳ này đúng không?

Nghĩ tới hình ảnh con người cục súc kia ngồi tỉ mẩn từng chút bện vòng, Thời Ảnh bất giác mỉm cười, rồi lại thẹn thùng với chính mình vì cái biểu cảm này, gò má đỏ lựng lan đến tận mang tai. Y len lén ướm thử vào tay, rồi không hiểu nổi vì sao mình lại làm như vậy? Vội vàng tháo ra, khe khẽ giở áo của Hồng Hài Nhi cất lại chỗ cũ, Thời Ảnh vừa làm vừa sợ bị phát giác. Đến lúc xong xuôi mới thở ra nhẹ nhõm.

Thời Ảnh cất chiếc vòng của Chu Nhan vào lại cuốn sách, nhưng ngẫm nghĩ một chút liền đổi ý. Trái tim của người bện vòng không để chỗ y, vật này giữ lại cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Mang nó ra chỗ hồ nước nóng, buông tay, thả cho nó rơi xuống, giây phút đó Thời Ảnh hiểu mình đã quyết tâm đoạn tuyệt với quá khứ rồi.

***

Có lẽ là Hồng Hài Nhi mất quá nhiều máu, hoặc là tên thuốc được đặt vống công hiệu mà ba ngày rồi hắn vẫn chưa lai tỉnh. Tuy vậy khuôn mặt của hắn đã đỡ trắng bệch hơn một chút.

[BJYX] KINH HỒNG CHIẾU ẢNH - BỞI VÌ TỪNG CÓ ĐƯỢC (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ