Bọn lâu la chia ra từng tốp, Đông Thi và Tây Thi mỗi người một đầu hò hét khản giọng.
Một tốp quét dọn sảnh chính, giăng đèn kết hoa.
Một tốp sắp đặt bàn ghế cùng chỗ ngồi của thượng khách.
Tốp lên thực đơn cũng đang rất đau đầu. Tỷ như Long Vương sẽ không dùng hải sản, Đại Vương Gấu Lớn không thích thịt rừng, trụ trì các Đại môn phái chỉ ăn chay, Thanh Xà Bạch Xà phải có thịt sống. Phải nhớ khẩu vị từng người thật là khổ sở.
Một tốp đi dọn hôn phòng, thay mới toàn bộ đồ dùng. Nói tới hôn phòng mới nhớ. Đông Thi hỏi Hồng Hài Nhi vậy hôn phòng chọn đặt ở Hoả Vân Động hay Sơn Cốc? Hồng Hài Nhi vặt đầu vặt tai nghĩ mãi không biết như thế nào mới tốt, dứt khoát nói chuẩn bị cả hai chỗ đi, sau này thuận tiện chỗ nào thì ngủ chỗ nấy. Lúc hắn quyết định như vậy có chút tinh trùng thượng não, nghĩ tới chỗ nào cũng có thể ứm ừm thì sướng nở hoa, sau này mới biết có hai phòng ngủ thật là tai hại. Nhưng lúc nhận ra thì đã muộn rồi.
Đông Thi vâng dạ đi ra được một lúc lại hớt hải chạy vào, hỏi có phải trải trên giường năm loại hạt cầu phúc, sinh nhiều con cháu không? Hồng Hài Nhi đương bận viết thiệp, nghe cái gì con cháu thì xoẹt một cái hỏng mất chữ. Hắn cáu tiết, một lần nữa quăng bút, rút Hoả linh thương ra.
Đông Thi chạy biến.
Mời Đấu Chiến Thắng Phật làm chủ hôn. Xét vai vế và tư thế thì không phải bàn. Nhưng vị thúc thúc này tính tình khoáng hoạt, không nặng lễ nghi. Giao cho ông ta Hồng Hài Nhi có chút lo lắng.
Nhưng Thời Ảnh ngược lại lại không hề suy nghĩ nhiều.
"Ngài ấy danh vang bốn bể, ai ai cũng là người quen, ngài ấy nếu có thiếu sót cũng dễ dàng được mọi người bỏ qua, chúng ta cũng dựa vào đó không bị trách móc."
Ngẫm cũng không sai. Ai lại dám đi trách Mỹ Hầu Vương Tôn Ngộ Không, aka Đấu Chiến Thắng Phật chứ? Hồng Hài Nhi được lão bà soi sáng, thở phào nhẹ nhõm.
Còn một chuyện quan trọng cuối cùng. Hồng Hài Nhi nói việc đưa thiệp đến Bạch Hổ Động, hắn sẽ đích thân làm.
Thời Ảnh vòng tay qua eo hắn, cằm cọ cọ vào vai, dùng tông giọng dịu dàng hết sức dỗ ngọt."Chuyện này đúng là không nên trì hoãn. Mấy việc khó trong nhà, đều phải nhờ đến chàng."
Hồng Hài Nhi được dỗ, mũi phổng lên trời, khuỳnh tay đi đi lại lại, nhủ thầm sau này Thời Ảnh chỉ việc ăn với ngủ, còn lại một mình hắn lo tất. Chuyện này cũng là một suy nghĩ sai lầm, may mà hắn còn chưa nói ra miệng.
Bạch Cốt Tinh nghe ngóng thấy Hoả Vân Động nhộn nhịp chuẩn bị hôn lễ, còn chưa kịp mừng thì bị tấm thiệp mời của Hồng Hài Nhi vỗ bộp vào mặt.
Khỏi phải nói độ ê chề và tức giận của thị.Nhưng Bạch Cốt Tinh dù sao cũng là một Đại Vương, bản lĩnh có đủ. Một khi Hồng Hài Nhi đã thẳng thắn trả lời như vậy, thị cũng không thể xé rách mặt với hắn. Bạch Cốt Tinh tỏ ra buồn bã, thị nhận tấm thiệp nhìn Hồng Hài Nhi đầy oán trách, không nói một lời chỉ ra hiệu tiễn khách rồi quay lưng đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] KINH HỒNG CHIẾU ẢNH - BỞI VÌ TỪNG CÓ ĐƯỢC (hoàn)
FanfictionThời ảnh từ lúc bị Chu Nhan đâm một nhát kiếm đã thả rơi cả trái tim và thân thể xuống vách núi cao vạn trượng Hồng hài nhi vớt người ở lòng sông, dùng thân thể quá nhiệt của mình níu lại được một sợi sinh mệnh. Hắn ở chỗ này quá cô đơn, tưởng cứu...