1. Ngươi lấy cái gì cùng ta trao đổi

189 7 1
                                    

Tây Lâm vũ tới đột nhiên, giây lát chi gian tầm tã mà xuống. Trên đường người đi đường vội hướng trong nhà chạy, chỉ có Phương Giám giơ dù, tiến lên ở nước mưa gian, bước chân trầm trọng. Nàng không biết đi rồi bao lâu, áo dài vạt áo bị bắn khởi nước bùn ướt nhẹp, dán ở ống quần thượng có chút không khoẻ, nhưng nàng không có nhàn tâm đi quản. Một ngày này nàng đi rồi hảo những người này gia, trước sinh đến cùng trường từ tộc lão đến phú thương, nàng cầu vô số người, nhưng không có người cho nàng trợ giúp, bọn họ chỉ có thể lắc đầu đỡ nàng lên nói thật ra là không có cách nào.

Phương Giám trong nhà không tính là giàu có, trong nhà bất quá vài mẫu đất cằn, nhưng nàng sinh ra thông tuệ, có thể đọc đi vào thư, học vỡ lòng tiên sinh nói nàng có thể có tiền đồ. Cha mẹ cao hứng hỏng rồi, hướng thân thích mượn một ít tiền, ở huyện thành cửa khai một nhà cửa hàng nhỏ bán cơm canh, thức khuya dậy sớm cung nàng niệm thư, ngóng trông nàng trở nên nổi bật. Nàng cũng tranh đua, 16 tuổi thượng liền trúng đồng sinh, coi như là khí phách hăng hái.

Nhưng mà ngày vui ngắn chẳng tày gang, cha mẹ nàng ở quyền quý vào thành thời điểm chắn nhân gia nói, mà kia quyền quý ương ngạnh quán, ồn ào gọi người bắt này phạm thượng tiện dân đầu huyện nha nhà tù, sinh tử không biết. Quê nhà hướng trong học đường báo tin, Phương Giám vội đi huyện nha lý luận, nhưng huyện lệnh sợ hãi quyền quý thế đại, gọi người đem nàng ném ra tới. Phương Giám cầu biến nhận thức người, nàng có thể tiếp xúc đến người không phải giống nàng giống nhau tiểu thư sinh chính là ở nông thôn đến người tôn kính sư trưởng, thật sự là không ai có thể nói thượng lời nói.

"A Giám, không phải tiên sinh không hỗ trợ, tiên sinh cũng bất quá là cái nghèo túng tú tài, tiên sinh bất lực a. Thừa dịp còn kịp, lại đi cầu xin người khác đi, ta cho ngươi viết mấy trương danh thiếp, thành đông Diệp chưởng quầy, thành bắc Tống tiên sinh......"

"Ngươi kêu Phương Giám đúng không? Lời nói thật cùng ngươi giảng, vị kia quyền quý thông thiên nột, ta chờ ở này huyện thành có chút thanh danh, nhưng cũng là nói không nên lời, thôi bỏ đi a, quân tử báo thù mười năm không muộn nột."

"Ngươi đứa nhỏ này hảo không bớt việc, ngươi cùng ta ra sao quan hệ, ta lại vì sao phải thế ngươi ra này đầu đâu? Đi nhanh đi đi nhanh đi."

"Đây là mệnh nột, nhóc con, người ấy à, đến nhận mệnh."

......

Phương Giám ở trong mưa đi đi dừng dừng, trong lòng phảng phất bị nắm chặt, nàng từ thống khổ đến phẫn nộ lại đến chết lặng, bất quá ngắn ngủn hai ngày. Nàng mới 17 tuổi, đọc sách thánh hiền không có đã dạy nàng như thế nào đối mặt thình lình xảy ra nhân sinh chỉ trích.

Vũ càng thêm lớn, đi ngang qua quán trà thời điểm, nàng đờ đẫn mà từ dưới mái hiên đi qua, trong lúc lơ đãng nghe thấy dưới mái hiên cùng tồn tại tránh mưa người qua đường nói chuyện.

"Chúng ta Tây Lâm huyện hiện nay lớn nhất quan chính là Cao gia vị kia đi?"

"A? Cao gia? Nga nga nga, ngươi là nói trước Đại Lý Tự thiếu khanh Cao Vân Cù?"

"Cũng không phải là, nếu không phải phụ tang để tang, nàng còn có thể lại đi lên trên đâu."

"Ngoan ngoãn, Đại Lý Tự thiếu khanh là tứ phẩm quan? Nàng còn không đến tuổi nhi lập đi."

[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá PháNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ