Ngày thứ hai lâm triều nói xong rồi công sự, Vệ Kỷ gọi người áp Phương Giám, Tiêu Hiến cùng Lữ Khiêm đến sân phơi, làm trò văn võ đại thần công thẩm.
Đằng trước đầu tiên là thẩm Tiêu Hiến cùng Lữ Khiêm, người trước lời thề son sắt xưng chịu Phương Giám che giấu, nhất thời hồ đồ, tưởng cấp Cao Vân Cù ngáng chân, người sau tắc làm chứng làm mai mắt thấy Phương Giám gởi thư.
Lữ Tụng Niên lập tức nghĩa chính từ nghiêm nói: “Bệ hạ, việc này đã là rõ ràng, trước đây Phương Giám cùng Cao thị lang năm lần bảy lượt nhân tân chính việc nổi lên tranh cãi, mọi người đều từng gặp qua Phương Giám hướng Cao thị lang tỏ vẻ bất mãn, hai người vốn là có khích, lần này khâm sai sự kêu Cao thị lang được, này Phương Giám định là tâm sinh bất mãn, mới được này đê tiện việc! Bệ hạ, Phương Giám tiểu nhân, bất trung bất nghĩa, này tội đương tru! Cung thỉnh bệ hạ quyết định!” Đường hạ chúng thần cũng là lòng đầy căm phẫn.
Vệ Kỷ gật đầu đáp: “Có lý, bất quá nghe xong một phương lý do thoái thác tổng cũng đến nghe một chút bên kia, cũng kêu Phương Giám đi lên nói một chút đi.”
Vì thế bọn thị vệ áp Phương Giám đi lên. Phương Giám một thân là thương, chật vật bất kham, mềm mại mà đổ trên mặt đất, nhìn so Tiêu Hiến còn muốn thảm chút.
Đợi cho Vệ Kỷ hỏi chuyện, Phương Giám cố nén đau đớn nói: “Bệ hạ, kia thư tay đều không phải là Cao Vân Cù đại nhân viết, là thần phỏng.”
“Nga? Có gì bằng chứng?” Vệ Kỷ không để ý đến đường thượng khe khẽ nói nhỏ.
“Cao đại nhân viết thói quen trung đối câu có đặc thù một ít phương pháp sáng tác, thần phỏng viết thời điểm làm một ít cải biến, người khác có lẽ là nhìn không ra tới, thư nói đại gia vừa thấy liền biết. Đây là thần cố tình lưu lại sơ hở.”
Vệ Kỷ gọi vài vị lấy am hiểu thư pháp đại thần cùng giám định, mấy người xem xong thương lượng một trận, toàn tán thành Phương Giám cách nói.
Vệ Kỷ lại hỏi: “Vậy ngươi lại vì sao phải giả bộ hãm hại cao thị lang đâu?”
“Bệ hạ minh giám, thần chỉ là giả bộ, không có hãm hại. Kia thư tay là có người buộc thần viết.”
“Là ai?”
“Lễ Bộ thượng thư Lữ Tụng Niên!”
“Ngươi làm càn! Ai cho ngươi lá gan ở sân phơi phía trên ngậm máu phun người!” Lữ Tụng Niên không đứng được, nổi giận mắng.
“Lữ thượng thư, xin hỏi thượng nguyệt ngài thượng nhà ta trung làm chi?”
“Ngươi……” Lữ Tụng Niên cứng lại, hắn tự không phải đi kêu nàng mưu hại Cao Vân Cù, nhưng cũng không thể làm trò cả triều nói chính mình là đi mượn sức Phương Giám, chỉ có thể căng da đầu nói, “Phương đại nhân tuổi trẻ tài cao, thần mang con trẻ bái phỏng lãnh giáo.”
“Tự năm ngoái mười tháng khởi, trong triều nhân tân chính sự tranh luận liên tiếp, thần cũng bị lôi cuốn cùng Cao thị lang đánh đối đài, triều dã đều ngôn Cao thị lang bỏ tân thủ cựu, thay đổi địa vị, nhiều có phê bình. Thần thân ở trong đó cảm thấy không đúng, dụng tâm quan sát dưới, phát hiện có người ở cố tình dẫn đường triều dã công kích Cao thị lang, thần sức của một người khó có thể chống lại, liền dốc lòng thu thập, một đường ngược dòng, liền tra được Lữ thượng thư trên đầu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá Phá
General FictionBách hợp H văn/cổ đại cung đình hầu tước (wattpad@Gdmdceee)