51. Tư tâm

23 1 0
                                    

Tạ Mẫn niên thiếu khi cũng từng hăng hái đọc qua thư, nhưng tới rồi hai mươi tuổi cũng bất quá miễn cưỡng là cái tú tài, cũng may trong nhà vốn là võ nhân xuất thân, từ nhỏ cũng là học một thân hảo võ nghệ, liền bắc thượng Ung Châu từ quân, bảy tám trong năm, từ bình thường tiểu tốt làm được chuyên quản tình báo hầu lại, trên người là có quân công huân thưởng, tra tấn bản lĩnh đó là ở thẩm vấn tù binh là lúc rèn luyện ra tới. Hai mươi tám tuổi thời điểm nhân thương ly trong quân, chính phùng Lại Bộ thuyên tuyển, vì lại 5 năm trở lên đánh giá thành tích ưu tú giả liền có thể đi thi, văn võ đều có thể. Nàng liền cầm chủ tướng tiến cử công văn đi trong kinh, thông qua thuyên tuyển thuận lợi thụ quan, vào Kinh Triệu Phủ từ chính bát phẩm thanh bào làm lên, dựa vào thẩm án bản lĩnh tấn chức chính thất phẩm pháp tào tòng quân sự.

Nàng vốn là quân tốt, chẳng sợ làm quan văn cũng vẫn như cũ mang theo võ nhân thẳng thắn tính tình, Phương Giám dũng khí kêu nàng thưởng thức, nàng liền nguyện ý cùng Phương Giám giao hảo. Phương Giám mới tới Kinh Triệu Phủ, tự nhiên cũng muốn cùng nàng kết giao, mà từ tư tâm luận, cái nào thư sinh chưa từng đã làm xếp bút nghiên theo việc binh đao mộng?

Không dùng được bao lâu thời gian, Tạ Mẫn liền cùng Phương Giám tương giao tâm đầu ý hợp, đem tra tấn phương pháp dốc túi tương thụ, Phương Giám liền cũng đối nàng đào tim đào phổi.

"Thủ Từ, tội phạm cùng tù binh rốt cuộc là bất đồng, làm việc vẫn là lưu một đường hảo. Khốc liệt chi danh với quan văn cũng không phải cái gì chuyện tốt." Phương Giám thôi bôi hoán trản chi gian, cực lực khuyên bảo.

Tạ Mẫn tự giễu mà cười cười: "Lâm Thâm không cần khuyên ta, ta vốn là hàn môn bố y, cơ duyên xảo hợp mới có hôm nay này viên chức, cũng hoàn toàn không trông cậy vào đi đến rất cao địa phương, chỉ hy vọng có thể vì bá tánh làm chút trừ ác việc, liền đã thấy đủ."

"Nhưng......"

"Lâm Thâm không cần khuyên, ta vốn chính là ghét cái ác như kẻ thù tính nết, nhất không thể gặp này đó ác nhân vì bản thân chi tư dục huỷ hoại vô số bá tánh cả đời." Tạ Mẫn nhưng thật ra thản nhiên, "Ta thờ phụng nhân tính bổn ác, đối này đó ác nhân nên gọi bọn họ biết đau, đau đến khắc cốt minh tâm, mới vừa rồi biết sợ."

"Thủ Từ nhưng có cái gì nổi khổ âm thầm?" Phương Giám thấy nàng thái độ kiên quyết, nghi hoặc nói.

"Đảo cũng coi như không thượng cái gì nổi khổ âm thầm." Tạ Mẫn bị lời này xúc động, nhớ tới cái gì xa xăm đồ vật, ánh mắt trở nên ôn nhu lại hoài niệm, "Ta từng có cái thanh mai......"

Sở Châu ở vào phương nam muôn vàn dãy núi bên trong, từng là hoang dã lưu đày nơi, đường núi khó đi, thời cổ mỗ một sớm, một vị biên giới đại quan bị biếm đến tận đây, lại không cam lòng với phí thời gian năm tháng, liền tại đây dãy núi bên trong xây lên một tòa thành. Có thành liền hấp dẫn các thôn dân tụ thành mà cư, chậm rãi liền lớn mạnh lên. Sở Châu người tổ tiên đều là người miền núi, nhất bưu hãn, chẳng sợ hạ sơn làm khác việc, cũng vẫn là thượng võ hiếu chiến, bảy sơn một thủy nhị phân điền địa giới, không có gì sinh kế đường ra, liền cũng nhiều xuất binh hộ, là các nơi biên quân tốt nhất nguồn mộ lính chi nhất, chậm rãi liền hình thành nhi lang luyện võ tòng quân, nữ lang thủ gia truyền thống. Chỉ cần có một cái nhi lang ở quân trước bác ra tên tuổi, đó là cả nhà đi theo hưởng phúc, nếu là chiết ở tiền tuyến, liền làm nữ lang chiêu thân ở rể truyền thừa hương khói. Là cùng đừng châu hoàn toàn bất đồng dân tục.

[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá PháNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ