52. Thử

28 2 0
                                    

Bất quá ngắn ngủn nửa năm, Phương Giám thanh danh thước khởi, một phương diện cùng Tạ Mẫn phối hợp phá không ít án tử, về phương diện khác cũng bởi vì không sợ quyền quý được cái Thiết Diện Phán Quan danh hào. Cũng có thế gia quý tộc ở nàng nơi này ăn mệt, liền tham nàng lạm dụng hình phạt xử sự bất công, lấy nàng cùng ác quan trương canh làm so. Loại sự tình này so với việc lớn nước nhà bất quá là tiểu tiết, Vệ Kỷ tự sẽ không quản, dựa vào lệ thường trở lại sổ con kêu Phương Giám tự biện. Phương Giám liền làm văn đáp lại, đã trần tình án kiện từ đầu đến cuối, lại luận chính mình quan điểm, cuối cùng còn trào phúng nói, nghe nói công khanh nhà, tam thế mà suy, năm thế mà chém, chư khanh như thế túng tử hiện nay là tới rồi mấy đời đâu? Nàng văn chương làm đến hảo, lại chiếm đại nghĩa, nàng sau lưng hàn môn thanh lưu cũng nhạc thấy huân quý mặt xám mày tro, liền đều vì nàng nói chuyện.

Vệ Kỷ ở triều thượng nhìn như hai không giúp đỡ, trở về cung thất lại đem Phương Giám văn chương đọc lại đọc, tán lại tán.

“Rốt cuộc là tam nguyên khôi thủ, này văn chương viết đến chính là hảo, cay độc lại trào phúng, ta nếu là trong nhà có như vậy bất hiếu tử đệ, sợ không phải mặt đều phải tao đỏ.” Vệ Kỷ tùy tay đem sổ con ném vào Đại Giam trong lòng ngực, cười vang nói.

“Tiểu Phương đại nhân cũng là niên thiếu khinh cuồng, đảo cũng không sợ đắc tội với người.” Đại Giam cười nói.

“Nàng sau lưng là Cao Vân Cù cùng thanh lưu, nàng cũng không phải toàn không đáy khí đâu.” Vệ Kỷ lại nhặt lên một khác phân sổ con, “Cao khanh nhưng luyến tiếc nàng đệ tử tốt có hại. Nhìn một cái, Đới Diệu buộc tội sổ con, buộc tội phụ quốc công, Tống Thành Hầu, Cao Dương Bá chờ trị gia không nghiêm.”

Này phân sổ con bị vứt vào A Trịnh trong lòng ngực, A Trịnh tiếp mở ra nhìn nhìn, hỏi: “Nếu ta nhớ không lầm, Đới Diệu Đới đại nhân cùng Cao đại nhân là bạn tốt?”

“Là cực.” Vệ Kỷ vây quanh án thư chậm rì rì mà dạo qua một vòng, lợi hại được mất liền cũng trong lòng nàng dạo qua một vòng, “Này mấy cái võ huân đều là chiến trường chém giết mới có hôm nay, tuổi lớn lá gan cũng nhỏ, cũng không biết là thật sự sủng nịch ấu tử, vẫn là ở tự ô cầu bảo.”

A Trịnh nói tiếp: “Chỉ sợ là hai người đều có. Thật là xem thường bệ hạ kế hoạch lớn chi chí.”

“Hừ, cũng là thời điểm gõ gõ.” Vệ Kỷ hướng Đại Giam vẫy tay, Đại Giam khom người đem sổ con đệ hồi.

Vệ Kỷ tiếp sổ con phô ở trên bàn, chấp bút ý kiến phúc đáp, rồi sau đó đối Đại Giam nói: “Liền như vậy trở lại, làm Thông Chính Tư sao chép ra tới kêu mọi người đều nhìn xem Phương khanh diệu bút sinh hoa.”

Kia sổ con thượng dùng bút son phê hai cái tiêu sái chữ to: “Có lý.”

Ý kiến phúc đáp vừa ra, cả triều liền biết bệ hạ tâm ý, Phương Giám cũng bởi vậy thanh danh đại chấn, mãn thành cao lương con cháu đều học xong trốn tránh Kinh Triệu Phủ.

Phương Giám ở Kinh Triệu Phủ cũng coi như là đứng lại chân, lại hướng Duyệt Hòa Lâu đi thời điểm, gặp gỡ thế gia con cháu, cũng sẽ cung kính mà cùng nàng nói một tiếng hảo. Phụ quốc tướng quân ấu tử, nghe huyện hầu thứ nữ, thông thành bá trưởng tôn…… Chính ngũ phẩm, chính tứ phẩm, chính tam phẩm…… Bọn họ hướng Phương Giám cúi đầu, vẫn là hướng Phương Giám sau lưng hoàng quyền cúi đầu?

[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá PháNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ