60. Trung trinh

22 1 0
                                    

Phương Giám rất là tinh thần sa sút mấy ngày, nhưng tốt xấu đem Thôi Miêu nói nghe lọt được, đánh lên tinh thần đem tâm tư đều đặt ở công sự thượng. Nàng có chút phiền chán một ít người tiểu nhân đắc chí sắc mặt, tân đảng tụ hội liền đều từ chối, nhậm Phạm Thính Dung như thế nào kêu đều không đi, có cái vài lần Phạm Thính Dung liền cũng từ bỏ.

Một ngày này sáng sớm phía dưới người liền báo cùng nàng, nói Hoàng Thành Tư vặn đưa tới hai cái quan viên, nói là đêm qua cấm đi lại ban đêm thời gian còn tại trên đường đánh lộn, đều là viên chức, Hoàng Thành Tư xử lý không tốt, sáng sớm liền cấp đưa tới Kinh Triệu Phủ.

Phương Giám cho rằng chính mình không có nghe rõ, lại hỏi một lần, phía dưới người liền thả chậm ngữ tốc lại lặp lại một lần.

Phương Giám không lời gì để nói, trầm mặc một lát mới nói: “Là nào hai vị đại nhân?”

“Thái Thường Tự Thừa Thân Việt, Hộ Bộ viên ngoại lang Kỷ Nguyên Thời.” Hai người đều là từ ngũ phẩm, người trước là cũ đảng trung nòng cốt, người sau là tân đảng tân duệ.

Phương Giám vừa nghe liền biết sợ là lại cùng đảng tranh thoát không được quan hệ, nhưng vẫn là cảm thấy có chút buồn cười. Đợi cho gặp qua hai người lúc sau nàng liền không nghĩ cười.

Hai vị đều là viên chức, tuy là hạ ngục, ngục tốt cũng không dám trễ nải, tách ra đóng hai gian sạch sẽ nhà tù, hai người cách lan can còn ở lẫn nhau mắng. Phương Giám ở bên ngoài nghe nghe, đơn giản là chính kiến bất đồng mà đến một ít không thoải mái thôi. Đãi nàng vào cửa, còn không có hỏi vài câu, liền bị hai người trách cứ, yêu cầu phóng chính mình đi ra ngoài.

Phương Giám nhíu mày: “Nhị vị đại nhân làm trái với luật, liền không nửa điểm ăn năn chi tâm sao?”

“Tiểu nữ lang, ngươi chớ có nói lớn như vậy, ta hai người bất quá là khắc khẩu dưới lược lầm canh giờ, mới đưa đem qua cấm đi lại ban đêm canh giờ, nào có như vậy nghiêm trọng đâu?” Thân Việt không chút nào để ý địa đạo.

“Là nha, Tiểu Phương phán quan, là thằng nhãi này một hai phải lôi kéo ta không cho ta đi, lúc này mới kêu ta xông cấm đi lại ban đêm. Huống chi năm gần đây cấm đi lại ban đêm tiệm tùng, đảo cũng coi như không thượng cái gì đại sự đi?” Kỷ Nguyên Thời cũng nói tiếp.

“Ta là Kinh Triệu Phủ phán quan, lại luật chỉ dạy ta y luật xử án, nhị vị đại nhân nếu có không phục, liền tấu thỉnh sửa lại này cấm đi lại ban đêm phương pháp như thế nào?”

“Ngươi! Ngươi này tiểu nhi hảo không hiểu sự, đắc tội ta tương đương ngươi có gì chỗ tốt?”

“Tiểu Phương phán quan, ngươi ta chính là một bên nha……”

Phương Giám ra nhà tù, đem hai người tiếng mắng ném tại phía sau, trong lòng bực bội. Mới đi ra vài bước liền tiếp bên ngoài truyền đạt bái thiếp, Phương Giám lược phiên phiên liền biết đều là tới cầu tình, toàn làm không nhìn thấy. Còn chưa đi trở về giá trị phòng, lại bị phủ Doãn thiếu Doãn kêu đi, nhị vị thượng quan ý tứ cũng là đại sự hóa tiểu, việc này nháo đại ai thể diện đều không đẹp. Phương Giám nghe vậy liền trầm hạ mặt, cự tuyệt đến nghĩa chính từ nghiêm. Nhị vị thượng quan sắc mặt không vui, bọn họ làm sao không biết đúng sai, chẳng qua các có lập trường, có chút thời điểm quan trường hành sự lập trường so đúng sai thị phi quan trọng đến quá nhiều, nhưng đây là không thể bắt được mặt bàn thượng cãi lại Phương Giám, luật pháp liền tính là cái vô dụng chiêu bài, kia cũng là đỉnh ở mọi người đỉnh đầu. Phương Giám chiếm đạo nghĩa, sau lưng lại có phía trên nhìn trúng, hai người bọn họ có thể làm bất quá là kéo một kéo thời gian thôi.

[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá PháNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ