Cao Vân Cù mười tuổi phía trước đều đi theo tổ phụ bên người. Các nàng gia này một chi con nối dõi không phong, nàng tổ phụ chỉ có nàng mẫu thân một cái hài tử, nàng mẫu thân cũng là năm gần 30 mới có nàng, coi nếu trân bảo. Nàng tổ phụ là vĩnh sơ đế tiềm để người xưa, ở vĩnh sơ cùng duyên hưng hai triều bình bộ thanh vân, quan đến hữu tướng, nhưng vì tương không lâu vốn nhờ bệnh cũ tái phát mà về hưu từ quan, mang theo Cao Vân Cù trở về Hạc Châu quê quán.
Ở Hạc Châu thơ ấu là Cao Vân Cù nhất vô ưu vô lự thời điểm, tổ phụ yêu thích nàng, ôm nàng ở đầu gối giáo nàng đọc sách. Mà nàng là trời sinh tuệ cốt, xem qua có thể tụng, đọc sách đối nàng tới nói toàn vô khó khăn, tổ phụ liền sai người giáo nàng học võ học cầm kỳ thư họa, liền tính là như vậy nàng cũng còn có nhàn tình chiêu miêu đậu cẩu, đánh mã quá dài phố. Tây Lâm huyện phố láng giềng đều nhận được nàng, cũng đều thích nàng.
Chợt có một ngày, nàng tự ngoài thành phi ngựa trở về, ở cửa nhà lưu loát mà xoay người xuống ngựa, lão quản gia đi lên nghênh nàng, thế nàng giải áo choàng hỏi han ân cần, Cao Vân Cù bước ra chân hướng trong phủ tiến, liền hỏi nói: “Tổ phụ đâu?”
“Đại nhân ở đình viện nằm, kêu chúng ta đừng đi quấy rầy.”
“Ta đi tìm hắn.” Tiểu nữ lang hứng thú bừng bừng mà hướng trong hướng.
Nàng như một đạo phong, xuyên qua thính đường cùng hành lang, đâm vào tổ phụ sân. Ngày mùa hè cùng ngày mùa thu giao tiếp thời điểm, thiên còn không có hoàn toàn lạnh xuống dưới, nhưng này trong tiểu viện đã có chút tiêu điều hương vị, yên tĩnh trầm mặc. Rồi sau đó tiểu nữ lang xông vào, mang theo cười vui cùng tinh thần phấn chấn.
“Tổ phụ tổ phụ!”
Lão nhân ở giường nệm thượng mở mắt ra: “Hôm nay đi làm cái gì?”
Tiểu nữ lang rúc vào hắn bên người ríu rít mà cùng hắn nói lên hôm nay hiểu biết, lão nhân an tĩnh mà nghe, nếp uốn lão hủ tay khẽ vuốt nàng nhỏ bé yếu ớt sợi tóc, đôi mắt mỉm cười.
“Tổ phụ đang làm cái gì đâu?”
“Ngô…… Đang nghe ngày mùa thu thanh âm.”
“Đó là cái gì thanh âm?”
“Ha ha, là ngươi còn nghe không thấy thanh âm.” Lão nhân sang sảng mà cười rộ lên, hắn vỗ vỗ nữ lang phát đỉnh, thở dài, “Đảo mắt ngươi đều lớn như vậy, ta cũng già rồi, sợ không phải nhìn không tới ngươi thành nhân.”
“Tổ phụ tất sẽ sống lâu trăm tuổi!” Nữ lang nhíu mày nói.
“Ha, người già rồi tổng hội chết, nào có người sống lâu trăm tuổi đâu?” Lão nhân từ ái địa đạo, “A Cù, ngươi quá thông minh, mấy năm nay ta dạy ngươi rất nhiều đồ vật, nhưng tựa hồ không có cái nào là ngươi có hứng thú, có phải hay không?”
“Những cái đó đều thực hảo, ta cũng có ở nghiêm túc học, như thế nào mới xem như có hứng thú đâu?” Cao Vân Cù có chút mờ mịt, nàng học cái gì đều mau, nhưng cũng cái gì đều không từ trong lòng quá.
“Có cái gì là ngươi nguyện ý toàn bộ thể xác và tinh thần đầu nhập đi làm sao?”
Cao Vân Cù tinh tế nghĩ nghĩ, mới nói: “…… Thượng vô.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá Phá
General FictionBách hợp H văn/cổ đại cung đình hầu tước (wattpad@Gdmdceee)