Lại như thế nào tình ý buồn bực cũng là việc tư, Ngự Sử Đài chức tư phương là chính sự. Chi bằng nói, đúng là cảm tình thượng một bước khó đi, mới lệnh Phương Giám đem tinh lực đều đặt ở công sự thượng. Không dùng được bao lâu Phương Giám ở Ngự Sử Đài liền dần dần đi vào quỹ đạo.
Một ngày này nàng đang lúc giá trị, một cái Hoàng Thành Tư tiểu tốt bước chân vội vàng mà tiến vào, vội không ngừng mà kêu: "Xin hỏi hôm nay vị nào ngự sử đại nhân đương trị?"
Ngự Sử Đài thường cần ra ngoài thực địa xem sát, ngự sử nhóm liền bài ban, mỗi ngày đều có mấy người lưu tại trong nha môn ứng đối việc gấp, một ngày này đúng là Phương Giám đương trị.
Nàng liền đi ra giá trị phòng, hỏi: "Ta đó là. Chuyện gì ồn ào?"
"Đại nhân mau cùng ta đi thôi!" Tiểu tốt đi lên liền muốn kéo nàng, kêu nàng vẻ mặt không vui mà trốn rồi, ngay sau đó liền kêu tiểu tốt nói kinh sợ, "Có người tới gõ Đăng Văn Cổ a!"
"Cái gì?!" Phương Giám cũng nóng nảy, cùng đồng liêu nói một tiếng, bước ra chân liền đi theo tiểu tốt ra bên ngoài chạy. Dựa theo 《 lại luật 》 quy định, Đăng Văn Cổ từ Hoàng Thành Tư võ tốt trông giữ, nếu có người nổi trống tắc báo Ngự Sử Đài, từ ngày đó Ngự Sử Đài đương trị ngự sử tiếp nhận, bất luận kế tiếp giao từ cái nào nha môn người nào thẩm án, nên ngự sử đều cần toàn bộ hành trình giám sát phụ trách đến cùng.
Đăng Văn Cổ ở cửa cung ngoại, ly Ngự Sử Đài không tính xa, nàng một đường chạy như điên, đi đến gần chỗ dừng lại bước chân, thả chậm xuống dưới, hai tay từ đầu loát đến chân, chính chạy loạn quan mũ, quần áo cùng cách mang, đem chính mình sửa sang lại hảo, lược bằng phẳng một chút hô hấp, mới vừa rồi bày ra quan viên dáng vẻ, đi tới Đăng Văn Cổ trước.
Một cái thiếu nữ quỳ gối nơi đó.
Phương Giám đứng ở nàng trước mặt, đánh giá nàng, hỏi: "Là ngươi muốn gõ Đăng Văn Cổ?"
Thiếu nữ bất quá 15-16 tuổi bộ dáng, dáng người gầy ốm, quần áo giản cũ, phong trần mệt mỏi, thẳng tắp mà quỳ gối nơi đó. Nàng nghe vậy ngẩng đầu nhìn về phía Phương Giám, mắt sáng rực lên: "Đúng vậy."
Phương Giám trong lòng có chút phức tạp, Đăng Văn Cổ cũng không phải thường xuyên sẽ vang, là bao lớn oan khuất kêu nàng một người tới này đâu: "Ngươi kêu gì?"
"Thảo dân Trác Quan Di."
"Ngươi cũng biết Đăng Văn Cổ không phải tùy tiện gõ? Bất luận oan khuất lớn nhỏ, chỉ cần gõ vang này cổ liền muốn trước chịu hai mươi trượng, một cái không hảo chính là phải bị đánh chết." Phương Giám khuyên nhủ.
"Ta biết." Trác Quan Di kiên định địa đạo, "Ta từ trong huyện bẩm báo Châu phủ, mỗi cái nha môn đều nói tử không cáo phụ, không muốn thụ lí, ta cũng không biết trong kinh có không người duy trì ta chủ trương, ta chỉ nghĩ tới hỏi một chút hoàng đế bệ hạ, pháp lý công đạo rốt cuộc ở nơi nào?"
Lời vừa nói ra, canh gác Hoàng Thành Tư tiểu tốt đều kinh ngạc: "Ngươi muốn cáo ngươi cha mẹ?"
"Chuẩn xác mà nói là phụ thân ta. Ta phụ thân ở rể ta mẫu gia, đãi ta mẫu thân đi sau, hắn cầm đi sở hữu tài sản, khác cưới cô dâu sinh con, cũng đem chúng ta tỷ muội sửa vi phụ họ, mọi cách tra tấn." Trác Quan Di nghiến răng nghiến lợi, đầy ngập phẫn uất, "Nhưng ta mẫu thân mới là gia chủ, ta phụ thân ở rể phía trước hai bàn tay trắng, vì sao hiện tại hắn cầm đi thuộc về ta mẫu thân hết thảy, quá đến tự tại tiêu dao? Ta mẫu thân nếu dưới suối vàng có biết lại như thế nào xem!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá Phá
Tiểu Thuyết ChungBách hợp H văn/cổ đại cung đình hầu tước (wattpad@Gdmdceee)