50. Pháp tào

15 2 0
                                    

Cao Vân Cù ở Công Bộ dần dần đứng vững gót chân đồng thời, Phương Giám cũng bắt đầu rồi Kinh Triệu Phủ tân sai sự, bất quá mấy ngày, nàng liền vội đến đảo quanh, tự mình cảm nhận được Kinh Triệu Phủ vì sao là trong kinh khó nhất làm sai sự chi nhất. Kinh Triệu Phủ Doãn Doãn mặc hoàn toàn không giống tên của hắn, là cái trường tụ thiện vũ người, tuy không thường quản phía dưới thực tế sự vụ, lại ở kinh thành khắp nơi thế lực bên trong đều có chút giao tình, cũng nguyên nhân chính là này, hắn mới có thể tại đây đắc tội với người vị trí thượng ngồi xuống chính là 6 năm. Phương Giám chỉ ở đầu một ngày thượng giá trị thời điểm gặp qua hắn một hồi, được vài câu ôn tồn cố gắng, lúc sau liền rốt cuộc không cùng hắn đánh qua đối mặt. Chủ quan là cái mặc kệ sự, bên trong phủ sự vụ liền đều rơi xuống thiếu Doãn rầm đúc trên đầu, vị này thiếu Doãn nhưng xưng được với thức khuya dậy sớm, công văn lao hình, cả ngày đều có chuyện ở vội. Mà này cũng đồng dạng là Kinh Triệu Phủ trên dưới thái độ bình thường.

Phương Giám một bên quen thuộc Kinh Triệu Phủ hằng ngày sự vụ, một bên đọc trong nha môn tích lũy hồ sơ, nàng cũng không xử án kinh nghiệm, thấy tình đời cũng ít, chỉ có thể dựa nhiều xem ra tận lực đền bù.

"Tiểu Phương đại nhân." Pháp tào tòng quân sự Tạ Mẫn khấu gõ cửa, vào Phương Giám giá trị phòng. Kinh Triệu Phủ có phủ Doãn một người thiếu Doãn một người, đẩy quan hai người phán quan một người, đẩy quan chưởng hộ khẩu thuế ruộng, phán quan chưởng ngục tụng hình phạt, này hạ lại hình cùng lục bộ đặt riêng sáu tào, phân công quản lý cụ thể sự vụ, sáu tào dưới lại có chư quan lại. Sáu tào bên trong pháp tào liền về Phương Giám này phán quan tới quản.

"Chuyện gì?" Phương Giám tự hồ sơ trung ngẩng đầu nhìn về phía Tạ Mẫn, Tạ Mẫn cũng là cái nữ quan, so nàng còn lớn tuổi chút, xem bộ dáng, vừa qua tuổi nhi lập.

"Tuần kiểm bên kia bắt lấy mấy cái mẹ mìn, hạ quan đang muốn đi thẩm, ngài, cùng ta một đạo?" Tạ Mẫn hướng nàng chắp tay, thái độ lại không tính là cung kính, cười như không cười.

Phương Giám cũng không thèm để ý, nghĩ nghĩ nói: "Là trước đó vài ngày nói ném trong nhà tiểu nhi cái kia án tử sao?"

"Kia tiểu nhi còn không biết có phải hay không kêu mẹ mìn quải đi đâu." Tạ Mẫn nhắc nhở nói.

"Có thể cứu ra khác tiểu nhi cũng là chuyện tốt. Ta cùng ngươi cùng đi." Phương Giám nghĩ kĩ nghĩ kĩ, khép lại hồ sơ.

Tạ Mẫn liền dẫn nàng đi Kinh Triệu Phủ nhà tù. Phương Giám không phải đầu một hồi đi vào lao ngục bên trong, phía trước ở Thấm Châu nàng vì thẩm Trần Thủ Nhất ở lao trung đãi một đêm, nhưng lúc đó nàng cũng không có trực diện quá hình ngục lạnh lẽo tàn khốc một mặt.

Mà lần này Tạ Mẫn lập tức mang nàng vào hình phòng, vừa vào cửa, nồng đậm huyết tinh chi khí ập vào trước mặt, nàng hơi hơi nhíu mày.

"Đại nhân, bên này thỉnh." Tạ Mẫn phủi phủi trước bàn trường ghế, ân cần mà thỉnh nàng nhập tòa, phảng phất hoàn toàn nhìn không thấy bên kia huyết nhục mơ hồ bóng người.

Kia một ngày, Phương Giám tại đây gian trong phòng ngây người hai cái canh giờ, không có nói một lời, chỉ là trầm mặc mà nhìn Tạ Mẫn dụng hình thẩm vấn. Ra tới thời điểm một khuôn mặt cơ hồ mất huyết sắc.

[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá PháNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ